Cách điều trị ung thư gan giai đoạn cuối

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi vkiller1, 15/4/18.

  1. vkiller1 Thành viên mới

    Chào mọi nguời, các dấu hiệu ung thư gan giai đoạn cuối rất rõ và có thể dễ dàng nhận ra. Nếu những người bị ung thư gan giai đoạn đầu có thể có những triệu chứng như: đau bụng, vàng da, vàng mắt, buồn nôn, mệt mỏi sụt cân,…thì đối với những bệnh nhân ung thư gan giai đoạn cuối sẽ có những triệu chứng cuả bệnh xơ gan kèm dấu hiệu của bệnh u gan nhưng nguy hiểm và rõ rệt hơn.
    Vì vậy, bạn nên chú ý đến những thay đổi trên cơ thể của bạn, dù là những thay đổi nhỏ nhất thì cũng nên lưu tâm để có những biện pháp thích hợp.

    [​IMG]

    Dấu hiệu nhận biết ung thư gan giai đoạn cuối

    Dưới đây là một số dấu hiệu bệnh ung thư gan giai đoạn cuối bạn cần chú ý:

    Mệt mỏi
    Nếu như trước đây cơ thể bạn rất khỏe mạnh thì khi mắc phải bệnh ung thư gan và đặc biệt ở tình trạng nặng thì cơ thể của bạn vẫn sẽ phản ứng bằng sự mệt mỏi. Mặc dù bạn không làm bất kì việc nặng nào nhưng bạn luôn trong trạng thái mệt mỏi, bạn mất đi khả năng lao động. Bên cạnh đó, sự suy nhược của cơ thể cũng khiến bạn sụt cân nhanh chóng, thường thì khoảng 5-6 kg trong vòng 1 tháng, có người sụt nhanh hơn.

    Rối loạn tiêu hóa
    Khi chức năng gan suy giảm, cơ thể bạn và đặc biệt là hệ tiêu hóa sẽ suy giảm chức năng của mình. Hệ tiêu hóa sẽ thường xuyên bị rối loại và bạn cũng sẽ thương xuyên mắc những chứng bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, thường xuyên đau bụng dữ dội. Ngoài ra, bạn luôn có cảm giác đầy bụng, chướng bụng, đầy hơi mặc dù không ăn gì hoặc ăn rất ít. Ở kì cuối của ung thư gan, bạn thường rơi vào trạng thái đi đại tiện nhiều lần trong một ngày, nếu để ý sẽ thấy phân nát và có nhiều chất nhầy.

    Đau tức liên tục
    Đối với bệnh nhân mắc bệnh ung thư gan thời kì cuối, những cơn đau là điều không tránh khỏi. Gan là bộ phận nằm gần dạ dày, việc gan bị tổn thương sẽ gây ra những cơn đau đột ngột kéo dài. Những cơn đau quặn thắt ở gan và lan đến dạ dày rất khó chịu và khổ sở là các dấu hiệu của ung thư gan. Việc chấm dứt những cơn đau này sẽ cần đến những loại thuốc giảm đau thông thường. Tuy nhiên, nếu sử dụng thuốc giảm đau với mật độ cao thì càng làm chức năng gan thêm suy giảm.

    Gan to
    Gan to lên nghĩa là người bệnh ung thư gan sẽ sờ thấy những khối u ở phần gan trên cơ thể. Những khối u này là báo hiệu quan trọng cho việc gan của bạn đã hỏng nghiêm trọng. Người bệnh có thể dễ dàng sờ thấy những khối u dạng cục to nhỏ khác nhau trên bề mặt bụng trên.
    Cơ thể người bệnh bị suy kiệt nhanh chóng. Đối với người mắc bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, do những tác động khác nhau mà cơ thể nhanh chóng suy nhược nghiêm trọng. Một số dấu hiệu của bệnh ung thư gan giai đoạn cuối khác như – rụng lông, rụng tóc và xuất hiện những mạch sao ở những vùng da mỏng trên cơ thể.

    Bịxuất huyết tiêu hóađồng thời lá lách lớn dần do ảnh hưởng của xơ gan
    Dấu hiệu của ung thư gan giai đoạn cuối hết sức trầm trọng như xuất huyết tiêu hóa, do gan và dạ dày liên quan mật thiết nên gan hỏng cũng sẽ làm dạ dày có những biểu hiện kèm theo. Lá lách cũng là một bộ phận liên quan đến gan, lá lách sẽ lớn dần lên, đây chính là ảnh hưởng của triệu chứng xơ gan.

    Da có màu vàng rơm và xanh xao
    Các tế bào bị hủy hoại nặng hơn do tắc mật gây nên tình trạng da vàng. Hiện tượng da vàng cũng đã được đề cập ở thời kì đầu của bệnh nhưng bước vào giai đoạn cuối, da có màu vàng hơn (vàng rơm) và có biểu hiện xanh xao.

    Cổ trướng
    Ở thời kì cuối, bệnh nhân ung thư gan cũng có thể bị phù chi dưới, bụng phình lớn và thường có màu vàng của cỏ úa hoặc màu đỏ (do máu).
    Ung thư gan thời kì cuối thường chỉ duy trì được sự sống của bệnh nhân trong một thời gian ngắn nữa mà thôi.
    ĐIỀU TRỊ UNG THƯ GAN GIAI ĐOẠN CUỐI NHƯ THẾ NÀO ?

    Điều trị ung thư gan ở giai đoạn cuối này người bệnh cần chú ý đến mức độ bệnh cũng như tình trạng sức khỏe của mình để có hướng điều trị bệnh đúng đắn nhất. Tránh tình trạng việc áp dụng các biện pháp điều trị bệnh không đúng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu cho gan cũng như sức khỏe của người bệnh.
    Cách điều trị bệnh ung thư gan giai đoạn cuối chủ yếu chúng ta áp dụng bằng các biện pháp điều trị bệnh bằng các loại thuốc đông y và thuốc tây y, một phần giúp ngăn chặn những tế bào ung thư gan phát triển mạnh hơn, một phần khác là nâng cao hệ miễn dịch cho sức khỏe của người bệnh và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân ung thư gan.
    Cách điều trị bệnh ung thư gan giai đoạn cuối bằng các loại thuốc tây y chủ yếu dùng các loại thuốc Tarvceva và thuốc Etoposide có tác dụng hủy hoại AND của tế bào ung thư gan, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư gan và từ đó hạn chế được tổn thương tế bào gan cho người bệnh. Bên cạnh đó khi người bệnh khi mắc bệnh ung thư gan sử dụng những loại thuốc này còn có thể giúp cho người bệnh giảm đau đớn và giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn.
    Điều trị ung thư gan bằng đông y cũng là một trong nhiều biện pháp không thể thiếu trong phác đồ điều trị ung thư gan hiện nay. Sử dụng các bài thuốc đông y để chữa ung thư gan có thể giúp cho tình trạng bệnh được khắc phục phần nào, hạn chế được các triệu chứng của bệnh ung thư gan như vàng da, chán ăn, trướng bụng hoặc hiện tượng buồn nôn, sụt cân nhanh…
    Cách điều trị ung thư gan không cụ thể là biện pháp nào, mà việc chữa trị bệnh phụ thuộc rất nhiều vào nhiều yếu tố khác nhau như tình trạng bệnh của người bệnh như thế nào, sức khỏe của người bệnh có tốt không để có thể áp dụng được đúng phương pháp.
    Bệnh nhân ung thư gan không nên bi quan về tình trạng bệnh của mình, người bệnh cần tránh được trạng thái căng thẳng, mệt mỏi, sợ hãi để có thể ngăn chặn được bệnh ung thư gan có diễn biến bệnh xấu hơn. Để khắc phục tình trạng này người bệnh có thể lựa chọn một số bộ môn thể dục thể thao phù hợp với yêu thích của bản thân để có thể cân bằng được tâm lý và tránh hiện tượng stress.
    Bệnh Ung thư gan là căn bệnh nguy hiểm, vì thế, việc điều trị bệnh ung thư gan giai đoạn cuối cần phải được thực hiện điều trị khoa học thì mới có thể mang lại hiệu quả khống chế ung thư gan như mong muốn.
    Nếu các bạn cần tư vấn điều trị gan, vui lòng gọi đến số 0936645338 để được chuyên gia chuẩn đoán bệnh gan miễn phí.
     

Chia sẻ trang này