Cách huy động vốn khi kinh doanh vật liệu xây dựng

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi gltiendung, 11/3/21.

  1. gltiendung Thành viên mới

    Thị trường vật liệu xây dựng đang có dấu hiệu hồi phục và tăng trưởng mạnh mã. Theo các số liệu thống kê thì nhu cầu của người dân và các doanh nghiệp càng ngày càng lớn, tuy nhiên hiện tại chưa có quá nhiều người tham gia quá trình phân phối nguồn hàng vlxd. Chính vì thế đây là thời điểm tốt để những ai muốn tham gia thị trường kinh doanh vật liệu xây dựng. Sau đây là một số kinh nghiệm khi huy động vốn để tạo dựng được một cửa hàng vlxd thành công.
    [​IMG]

    Có những cách nào để huy động vốn kinh doanh vật liệu xây dựng?

    Để mở cửa hàng vật liệu xây dựng đòi hỏi bạn phải chuẩn bị một số vốn không hề nhỏ chút nào. Nó phụ thuộc vào quy mô của từng doanh nghiệp nhưng thông thường số tiền cũng khá lớn, nếu không huy động được nguồn vốn từ người thân, bạn bè hay các khoản đầu tư thì các doanh nghiệp có thể nghĩ đến vay vốn ngân hàng.

    Đối với những người nguồn lực tài chính chưa đủ mạnh thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi kinh doanh vật liệu xây dựng. Bởi vì thế, hãy chuẩn bị một đủ nguồn vốn cần thiết để tránh đứt gánh giữa đường. Nếu chưa thể đáp ứng được số vốn này, bạn có thể tham khảo 3 nguồn huy động vốn mở cửa hàng vật liệu xây dựng sau đây:

    - Từ người thân, họ hàng: ưu điểm của phương án này là bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho các thủ tục giấy tờ, cộng thêm chi phí lãi suất chắc chắn sẽ ưu đãi hơn khi vay ngân hàng. Nhưng cũng cần lưu ý mặc dù là người thân họ hàng, bạn cũng phải tạo sự tin tưởng bằng một số các giấy tờ đảm bảo cần thiết để họ có thể an tâm giao tiền. Tuy nhiên không phải người nhà ai cũng có đủ khả năng cho bạn mượn một số tiền lớn và có nhiều người cũng sẽ cảm thấy ái ngại khi sử dụng hình thức này. Vì thế bạn có thể thực hiện bằng 2 cách bên dưới.

    - Kết hợp kinh doanh với người khác: nếu nói đây là hình thức huy động vốn thì cũng chưa thực sự chính xác. Bởi khi bắt đầu hợp tác kinh doanh, cả hai bên đều có trách nhiệm, nhiệm vụ cống hiến xây dựng hoạt động kinh doanh để đảm bảo sinh lãi từ số vốn đầu tư của mình. Số lượng công việc khi kết hợp kinh doanh cũng được giảm tải đáng kể, vì không ai có thể giải quyết tất cả mọi việc được. Tuy nhiên để tìm được một người phù hợp không phải là chuyện dễ. Có rất nhiều trường hợp vì không chọn đúng đối tượng nên công việc đổ vỡ nhanh chóng. Bạn hết sức lưu ý nhé.

    - Vay vốn ngân hàng: đây có lẽ là phương án khả thi với nhiều người. Với chính sách hỗ trợ từ nhà nước và các ngân hàng, quy trình thủ tục vay vốn cho các đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng diễn ra khá nhanh nhưng lãi suất tương đối cao. Vì vậy, nên cân nhắc thật kỹ càng trước khi vay vốn bằng hình thức này. Đây nên là sự lựa chọn cuối cùng nếu bạn không thể lấy vốn từ các phương án trên. Khi lựa chọn hình thức này cũng đồng nghĩa với việc bạn phải thật sự nghiêm túc khi kinh doanh vật liệu xây dựng, nếu không, ngoài việc mất số tiền đã bỏ ra, bạn còn phải gánh thêm một khoản nợ ngân hàng nữa.

    Hy vọng với những cách huy động vốn khi kinh doanh vật liệu xây dựng mình vừa chia sẻ thì các bạn có thể chọn ra phương án phù hợp với bản thân nhất. Chúc bạn thành công! Tham khảo mô hình canvas mẫu để có chiến lược kinh doanh hiệu quả nhất nhé.
     

Chia sẻ trang này