Cách kết nối máy in với laptop Win 10 qua Wifi

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 12/7/21.

  1. phongk09 Thành viên

    Máy in từ trước tới này chỉ có thể kết nối với máy bàn. Điều này gây ra một số bất lợi vì ngày này tính di động trong công việc rất cao. Chính vì thế máy in hiện nay đã có thể kết nối với laptop win 10.

    Máy in rất hay được người dùng kết nối với máy tính để có thể in tài liệu ngay tại nhà mà không cần ra tiệm. Điều đó giúp cho mọi người xử lý công việc dễ dàng hơn vì ngày này yêu cầu tính di động trong công việc rất nhiều. Nếu bạn chỉ có một máy tính có thể kết nối trực tiếp bằng dây với máy in thì sẽ rất bất tiện vì chỉ có một người có thể in tài liệu, ai cần gì cũng phải qua người đó. Nhưng điều này bây giờ đã không còn quan trọng nữa vì chúng ta có thể kết nối máy in với laptop win 10 bằng nhiều cách khác nhau.

    Kết nối máy in với laptop Win 10 qua Wifi
    Kết nối máy in với laptop win 10 qua wifi là kết nối không dây nên rất tiện ích và nhiều người có thể kết nối cùng lúc. Các bước thực hiện như sau:

    – Truy cập vào Control Panel ở Win 10 sau đó chọn Devices and Printers.

    – Vào Start, Settings đi đến Devices → Printers & scanners để tìm máy in của bạn.

    [​IMG]

    Vào phần cài đặt ở mục Start

    – Tiến hành dò tìm máy in bằng cách chọn quét máy in rồi ngồi chờ kết quả, khi máy in bạn dùng hiện lên thì chọn Thêm thiết bị. Như vậy là bạn đã kết nối thành công máy in với laptop win 10 bằng wifi rồi đấy.

    Kết nối máy in với laptop Win 10 qua cáp USB
    Ngoài cách kết nối máy in với laptop win 10 bằng wifi thì bạn còn có thể dùng USB hoặc dây cáp kết nối.

    – Cắm dây cáp kết nối vào máy in và laptop của bạn, dây cáp thường được tặng kèm khi mua máy tính, nếu bạn không được tặng thì có thể mua tại các cửa hàng điện tử.

    – Cài đặt phần kết nối ở máy tính: Vào Menu Start, chọn Settings > Devices sau đó chọn dòng Printers & scanners.

    – Quan sát tên các thiết bị hiện ra, nếu chưa có tên thiết bị máy in bạn dùng thì tìm giống như cách trên.

    [​IMG]

    Quét thiết bị nếu không tìm thấy

    – Tìm được tên thiết bị rồi thì ghép đôi với máy in rồi chọn hoàn tất thao tác trên laptop.

    – Thiết lập driver:

    Tìm thông số về các linh kiện của máy trên phần vỏ. Nếu không tim được thì gõ tìm kiếm theo cú pháp “Driver + tên máy in + số bit” để được driver.

    [​IMG]

    Tìm xem model máy in tìm bản Driver tương ứng

    Tải bản driver về máy rồi giải nén. Tim file tên Setup.exe rồi kích chuột trái vào tên file để cài đặt, chọn Yes hoặc Next cho khi có thông báo đã cài xong.

    Đến đây thì bạn đã học được hai cách kết nối máy in với laptop win 10 rồi đấy. bạn có thể chọn 1 trong hai cách tùy theo nhu cầu tuy nhiên cách 1 có vẻ đơn giản hơn một chút. Hãy để lại lời nhắn cho chúng tôi nếu có gì thắc mắc nhé.
     

Chia sẻ trang này