Cách sử dụng và bảo dưỡng quạt hiệu quả

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi lynlyn, 12/8/21.

  1. lynlyn Thành viên mới

    Quạt là đồ vật gia dụng không thể thiếu của mọi nhà, nhất là lúc mùa nóng sắp đến. Để kéo dài tuổi thọ của quạt máy, bạn cũng cần biết bí quyết tiêu dùng và bảo dưỡng, vì vậy đừng bỏ qua những mẹo nhỏ dưới đây nhé!

    Đặt quạt ở vị trí bằng phẳng
    Đối sở hữu quạt bàn hay quạt đứng thì bạn cần đặt ở các vị trí bằng phẳng như bàn, sàn nhà... Chú ý không nên kê vật gì lên làm quạt bị nghiêng, ko đặt quạt trên các chỗ cao và chênh như ghế nhỏ vì rất dễ làm cho quạt bị ngã, gây va chạm điện hoặc hỏng hóc.

    Còn đối với quạt treo tường, vị trí lắp ko nên quá cao hoặc quá rẻ sẽ làm cho giảm hiệu quả khiến mát của quạt.

    Có thể bạn quan tâm: máy phun sương khử khuẩn

    [​IMG]

    Đặt quạt ở vị trí bằng phẳng để quạt hoạt động hiệu quả và an toàn

    Chọn mức gió phù hợp sở hữu nhu cầu
    Quạt thường mang 3 tốc độ gió cho bạn tuyển lựa như bên cạnh đó, bạn ko nên bật quạt ở mức gió cao nhất trong phổ biến giờ, vừa tốn điện vừa làm cho giảm tuổi thọ quạt, đặc thù không thấp cho sức khỏe.

    Nhất là mang các dòng quạt đứng sở hữu thể chỉnh được độ cao tốt như quạt lửng hay quạt đứng thì lúc quạt đang ở độ cao nhất mà bật tốc độ gió mạnh chỉ cần khoảng dài thì rất dễ khiến quạt bị rung và nhanh hư.

    Đặt quạt trong ko gian thích hợp
    mang các cái quạt hộp hay quạt bàn thì bạn có thể đặt ở bất kỳ vị trí nào trong gian phòng của mình. Còn với quạt phun sương, quạt phun tương đối thì nên đặt ở nơi thoáng mát và hạn chế xa đồ điện tử để không khiến hỏng các đồ vật và khiến quạt nhanh hư.

    tránh rò rỉ điện
    mang quạt mới mua về, để nâng cao hiệu quả sử dụng, mẫu bỏ mùi ẩm mốc và tránh rò rỉ điện, bạn nên phơi quạt ngoài nắng sớm trong khoảng 1 - 2h. Trong thời kỳ tiêu dùng giả dụ phát hiện dây nguồn bị đứt, bạn nên thay ngay dây mới để hạn chế chập điện. Sau đấy cắm điện chạy thử 10 phút, nếu quạt chạy êm là mang thể an tâm sử dụng.

    Dây điện bị đứt phải thay ngay dây mới để tránh những sự cố về điện

    Đảm bảo an toàn khi quạt đang quay
    lúc quạt đang ở chế độ quay, bạn tuyệt đối không khiến những việc sau:

    - dùng tay xách bầu quạt chuyển di vì nút điều khiển lâu ngày sẽ bị lờn.

    - Vệ sinh lúc quạt đang quay: Vừa nghiêm trọng vừa dễ làm những bụi bẩn bám sâu vào bên trong.

    - Để quạt quay mà không mang lồng cũng rất nghiêm trọng giả dụ trẻ thơ đưa tay vào cánh quạt hoặc khi quạt ngã cánh vỡ dễ văng vào người.

    Vệ sinh quạt định kỳ
    - Bạn hãy hòa xà phòng vào nước, dùng khăn lau sạch bụi bẩn trên cánh quạt và lồng, rửa sạch rồi lau khô lại.

    - Tra dầu mỡ vào những bộ phận đi lại để quạt hoạt động nhẹ nhõm, không gây tiếng ồn. Tuy nhiên, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu vào mô-tơ bạc thau của quạt, quay nhẹ để dầu thấm vào, tương tự quạt sẽ ko bị nóng lúc vận hành.

    - Vệ sinh công tắc quạt thường xuyên để nút bấm ko bị gỉ sét, khó bấm. Bạn hãy dùng bình xẹp chuyên dụng để khiến sạch nút bấm, sau đấy lau bằng khăn mềm rồi ấn nhả đa dạng lần để nút bấm hoạt động trơn tru.

    Bảo quản đúng phương pháp
    ví như bạn không muốn sử dụng quạt trong 1 thời kì dài, hãy vệ sinh quạt thật sạch sẽ rồi bọc kỹ bằng túi nilon lớn, cất ở nơi khô ráo, thoáng mát.

    Chọn quạt có kinh nghiệm uy tín
    hiện giờ trên thị trường với phần đông dòng quạt xuất xứ mập mờ nên sắm về sử dụng một thời kì ngắn rất dễ hỏng hóc, đó là chưa kể những nghiêm trọng về điện sở hữu thể xảy ra.

    vì vậy, kế bên việc sử dụng và bảo dưỡng quạt đúng bí quyết thì chọn một chiếc quạt điện có thương hiệu uy tín cũng rất quan trọng. Quạt điện của các thương hiệu lớn như quạt Asia, quạt Senko, quạt Panasonic hay quạt Mitsubishi luôn được người mua Đánh giá cao vì chất lượng cũng như độ an toàn, chế độ bảo hành luôn được đảm bảo .

    Xem thêm các món sản phẩm công nghệ đáng mua tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này