Cách Tạo Blog Cho Dù Bạn Không Phải Người Giỏi Viết

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi ducsilver, 21/10/19.

  1. ducsilver Thành viên mới

    Tôi hiểu bạn mà…

    Tôi cũng như bạn đều muốn tạo ra những bài viết hữu ích cho người đọc nhưng lại không có cả ngày để làm việc đó.

    Bạn quá bận rộn!

    Bạn viết bài vì 3 lý do lớn:

    Giúp cho bạn có được danh sách khách hàng tiềm năng (không gì tốt hơn là những bài viết hữu ích)
    Giới thiệu sản phẩm trong nội dung bài viết (Phong cách quảng cáo tự nhiên)
    Định hướng người đọc vào những nội dung bài viết với lời đề nghị bán hàng phù hợp.
    Để bạn không làm mất thêm thời gian của bạn, tôi sẽ vào nội dung chính ngay. – Tôi biết bạn đang vội mà.

    Đây là 5 cách giúp bạn tạo ra những bài viết mà người đọc sẵn sàng đón nhận.

    1 – Nội dung có sẵn
    Cách viết này thì cực kì đơn giản nhưng nội dung thì tuyệt vời.

    Vào Youtube và tìm kiếm những video chất lượng cao từ những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn.

    Sau đó, tận dụng nó cho bài viết của bạn.

    Xem video bên dưới và viết phân tích hoặc phản ứng của bạn đối với video.

    Hoặc bạn có thể lấy ý tưởng từ nội dung của video để viết cho bài của mình.

    Đây là ví dụ về bài viết của chúng tôi trên blog SuccessOeans.com



    Bạn có thể xem toàn bộ bài viết tại đây.

    2 – Kết hợp nội dung
    Cách viết kết hợp nội dung cũng đơn giản không kém vì bạn không hề tạo ra bất kì nội dung nào.
    http://bit.ly/2MxsyR3


    Việc bạn cần làm là kết nối các nội dung hay với nhau.

    Cách này đã cực kì hiệu quả khi chúng tôi tạo ra cả danh sách bài viết trên SuccessOceans.com

    Chú ý rằng chúng tôi không hề viết ra bất kì nội dung nào về. Chỉ cần tìm 20 bài viết hay, chúng tôi kết hợp chúng rồi gắn link đến những trang web gốc.

    Việc dẫn lưu lượng truy cập về nguồn chính cực kì quan trọng.



    Không đủ thời gian đọc hết bài hướng dẫn này?
    Đừng lo. Hãy để chúng tôi gửi cho bạn bản PDF được thiết kế rất đẹp và dễ sử dụng của hướng dẫn này. Chỉ cần bấm vào nút 'Gửi PDF cho tôi" ở bên dưới (chỉ mất khoảng 5s)

    3 – Bài phỏng vấn
    Cách viết này không cần giải thích nhiều ngoại trừ việc bạn sẽ sốc với cấp độ các vị chuyên gia nhận lời phỏng vấn với bạn.

    Đề nghị một chuyên gia cấp cao viết giúp bạn một bài nghiên cứu và họ sẽ cười vào mặt bạn.

    Đề nghị họ một cuộc phỏng vấn và bạn sẽ bất ngờ trước câu trả lời của họ.

    Điểm khác biệt lớn giữa việc đề nghị một chuyên gia giúp bạn viết một bài nào đó và đề nghị họ tham gia một cuộc phỏng vấn chính là yếu tố “cái tôi”.

    4 –Trích dẫn câu nói
    Tôi thích những bài đăng trích dẫn vì nó vừa làm nổi bật các chuyên gia vừa tạo ra những bài viết độc đáo cho người đọc.

    Lựa chọn một chủ đề và tìm những câu nói liên quan từ các chuyên gia và sắp xếp chúng lại.

    Ngoài ra, bạn có thể thêm vài phân tích và nhận xét của bạn thân về những câu nói – nhưng cũng không quá cần thiết.

    Bên dưới là bài viết của chúng tôi.



    Bạn có thể đọc toàn bộ bài viết tại đây.



    Không đủ thời gian đọc hết bài hướng dẫn này?
    Đừng lo. Hãy để chúng tôi gửi cho bạn bản PDF được thiết kế rất đẹp và dễ sử dụng của hướng dẫn này. Chỉ cần bấm vào nút 'Gửi PDF cho tôi" ở bên dưới (chỉ mất khoảng 5s)

    5 – Dùng ý kiến từ đám đông
    Đây là một trong những cách tôi mới học được.

    Việc bạn cần làm ở đây là tiếp cận mạng lưới những chuyên gia hoặc đồng nghiệp mà có thể đáp lại những câu hỏi ngắn của bạn. Sau đó, kết hợp những câu trả lời vào trong cùng một bài viết.

    Đây là cách thực hiện.

    Tạo một email ngắn như bên dưới và gửi đến 5-20 chuyên gia hoặc đồng nghiệp:

    Gửi Russ,

    Tôi là người hâm mộ và luôn theo dõi anh trên facebook và tôi mong rằng có thể đem những suy nghĩ của anh đến với đôc giả của mình.

    Tôi cam đoan rằng, việc này sẽ không phiền anh quá 10 phút.

    Tôi đang viết một bài trên blog về tài chính của tôi về chủ đề: Sống sót qua đại học mà không vướng vào nợ nần. Và tôi rất muốn có được ý kiến của anh trong bài viết này.

    Anh có thể trả lời giúp tôi 3-5 câu hỏi bên dưới được không?

    “Đâu là sai lầm lớn nhất của sinh viên mà khiến họ vướng vào nợ nần và làm thế nào để tránh khỏi?”

    Tôi đã có được ý kiến từ [Một chuyên gia hoặc đồng nghiệp có tên tuổi] và tôi rất muốn có thêm ý kiến của anh trong bài viết này.

    Rất hân hạnh nhận được sự tham gia từ anh.

    “Tên của bạn”

    Có vài điều tôi muốn lưu ý trong mẫu email trên.

    Thoải mái tùy chỉnh đoạn email trên cho phù hợp với tình huống và mối quan hệ giữa bạn và vị chuyên gia hoặc đồng nghiệp.
    Hãy gửi từ mail cá nhân.
    Nếu bạn không biết nhiều về họ, hãy chắc rằng nói tốt về họ trong phần mở đầu của email và cho họ thấy rằng, họ sẽ được biết đến nhiều hơn qua độc giả của bạn.
    Hỏi họ câu mà bạn biết rằng họ có thể trả lời.
    Nếu có vị chuyên gia hoặc đồng nghiệp có tên tuổi nào tham gia vào bài viết của bạn, hãy chắc rằng bạn đã đề cập đến việc đó trong email. Không ai muốn là người đầu tiên bước ra sàn nhảy.
    Khi bạn nhận được hồi âm cho thấy họ hào hứng tham gia, cảm ơn họ và cho họ thời gian từ 3 đến 5 ngày. Theo dõi tiến độ của họ vào ngày trước và sau hạn định.
    Sau đó lặp lại quá trình trên. Số lượng chuyên gia bạn liên hệ là tùy bạn – có thể từ 5 đến 20 người.

    Cuối cùng,

    Kết hợp các câu trả lời vào trong một bài viết.

    Điều tuyệt vời từ cách viết này là lượng chia sẻ trên các mạng xã hội bạn có được từ các chuyên gia. Nếu bạn thông báo với họ về bài viết trên Facebook, Youtube, etc… , họ sẽ chia sẻ nó.

    Nếu làm tốt, bạn sẽ có được bài viết tuyệt vời từ các ý kiến của các chuyên gia bằng cách gửi vài email.

    Tôi thích cả 5 cách viết bài này vì chúng đem đến lợi ích cho cả 3 mục đích.

    Bạn được lợi vì không phải dành ra hàng giờ để tạo ra nội dung bài viết mà giúp bạn có được danh sách khách hàng tiềm năng, dẫn dắt người đọc đến những bài viết cần thiết và định hướng người đọc.

    Người đọc có lợi khi họ tiếp thu được những nội dung hữu ích.

    Các chuyên gia có lợi khi bạn dùng những video trên Youtube của họ, dẫn link đến họ, phỏng vấn họ hoặc trích dẫn lời của họ.

    Trở thành một doanh nhân bận rộn và biến thông tin từ những bài post này hữu ích với bạn.
     

Chia sẻ trang này