Cách vận hành doanh nghiệp truyền thống bằng Blockchain

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi thetvbytesoft, 2/3/19.

  1. thetvbytesoft Thành viên

    Blockchain hiện đang được coi là giải pháp tốt nhất, giải quyết được nhiều vấn đề đa ngành. Nhiều người thường nói đùa rằng “ Blockchain không chỉ thay đổi các giao dịch tài chính mà nó còn có thể thay đổi cả thế giới”.


    [​IMG]




    Xem thêm: Nền tảng Blockchain là gì



    1. Giao dịch thông minh với smart contract.


    Thuật ngữ 'hợp đồng thông minh' được đưa ra lần đầu tiên vào năm 1993, nhưng mới chỉ trở nên phổ biến khi dự án Ethereum được ra mắt năm 2013. Ethereum“là một nền tảng phi tập trung để chạy các hợp đồng thông minh: các ứng dụng chạy chính xác như được lập trình mà không có bất kỳ thời gian chết, kiểm duyệt, gian lận hoặc sự can thiệp của bên thứ ba nào.” Chris DeRose giải thích thêm về American Banker rằng “hợp đồng thông minh” là “các chương trình máy tính tự động có thể thực hiện các điều khoản của bất kỳ hợp đồng nào.” Doanh nghiệp sẽ có thể sử dụng hợp đồng thông minh để loại bỏ các quy định và giảm chi phí cho một loạt các giao dịch tài chính và những hợp đồng này sẽ không bị phá vỡ. Ví dụ có thể kể đến là công ty Slock. Họ đã sử dụng hợp đồng thông minh để cho phép khách hàng thuê xe đạp bất kì đâu chỉ cần hai bên đồng ý về các điều khoản của hợp đồng.


    2. Lưu trữ an toàn với dữ liệu đám mây

    Lưu trữ đám mây sẽ là một ứng dụng khác mà doanh nghiệp có thể tận dụng. Storj - là một trong những công ty cung cấp lưu trữ đám mây an toàn. Người sáng lập Storj Shawn Wilkinson nói rằng “Chỉ cần sử dụng không gian dư thừa của ổ cứng, người dùng có thể lưu trữ đám mây gấp 300 lần so với truyền thống, đồng thời giảm đáng kể chi phí lưu trữ dữ liệu cho các công ty và người dùng cá nhân.”


    3. Theo dõi sát sao chuỗi cung ứng.

    Phil Gomes nói về Edelman Digital “Hầu hết những thứ chúng tôi mua không được thực hiện bởi một thực thể duy nhất, mà phải mua từ nhiều nhà cung cấp khác nhau (ví dụ, than chì cho bút chì) cho một công ty lắp ráp và tiếp thị sản phẩm cuối cùng. Vấn đề với hệ thống này là nếu một trong những nhà cung cấp không tốt thì thương hiệu sẽ chịu hậu quả khôn lường. Sử dụng công nghệ blockchain sẽ “chủ động cung cấp các bản ghi có thể kiểm toán vĩnh viễn cho các bên liên quan biết tình trạng của sản phẩm ở mỗi giai đoạn.


    4. Trả lương bằng tiền điện tử.

    Tại sao Blockchain lại có thể ứng dụng trong trả lương cho nhân viên? Geoff Weiss phát biểu rằng "Nếu công ty của bạn thường xuyên trả lương cho nhân viên quốc tế, thì việc kết hợp Bitcoin vào quy trình thanh toán có thể là một khoản tiết kiệm chi phí lớn". Bitwage cũng tuyên bố rằng “việc ứng dụng Blockchain vào thanh toán sẽ giảm bớt các chi phí tốn kém liên quan đến việc chuyển tiền quốc tế, cũng như thời gian cần thiết để chuyển từ giữa các ngân hàng. Bằng cách sử dụng sổ cái công khai của tất cả các giao dịch theo thứ tự thời gian bạn thực sự có thể thấy chính xác nơi mà tiền trong suốt quá trình.


    5. Bỏ phiếu công bằng, minh bạch.

    BitShares là một cơ sở dữ liệu phân tán trên toàn cầu tuyên bố rằng “Bằng chứng về chứng nhận quyền sở hữu (DPOS) là mô hình đồng thuận nhanh nhất, hiệu quả nhất, phi tập trung nhất và linh hoạt nhất hiện có.” “DPOS thúc đẩy quyền biểu quyết của các bên liên quan để giải quyết các vấn đề đồng thuận một cách công bằng và dân chủ. Tất cả các thông số mạng, lịch trình, chi phí có thể được điều chỉnh thông qua các đại biểu được bầu. Có lẽ quan trọng nhất, giao thức đồng thuận được thiết kế để bảo vệ tất cả những người tham gia chống lại sự can thiệp quy định không mong muốn.



    Bài 5: Blockchain và marketing - tưởng không hợp mà hợp không tưởng.


    Nhiều người biết đến Blockchain thông qua tiền mã hóa vẫn cho rằng cụm từ này gắn chặt với lĩnh vực fitech. Tuy nhiên đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Blockchain đã chứng minh nó năng động hơn thế nhiều bằng cách ứng dụng vô vàn lĩnh vực khác nhau, trong đó có marketing.


    Blockchain và marketing - sự kết hợp không ngờ.


    Mấu chốt của Blockchain là “distributed” và “decentralized” – mạng dữ liệu phân tán tận dụng sức mạnh của mạng lưới máy tính tham gia để khiến các tác vụ từng tốn kém và thiếu hiệu quả dưới sự vận hành của các bên trung gian hay bên nắm quyền kiểm soát trở nên nhanh chóng, tiết kiệm và dân chủ hơn.


    Đem cơ chế hoạt động của Blockchain so sánh với đặc điểm của marketing, có thể thấy nếu biết tận dụng sức mạnh và khai thác mạng dữ liệu phân tán này thì khả năng cao sẽ tạo nên thành công cho marketing và quảng cáo. Dưới đây là 3 cách mà nhà quảng cáo và marketer có thể áp dụng công nghệ blockchain vào chiến lược marketing để tăng ROI, tuân thủ theo các quy định thay đổi và nhắm mục tiêu tới khách hàng tiềm năng tốt hơn


    Bảo vệ quyền riêng tư.


    Quyền riêng tư là mối quan tâm hàng đầu đối với các công ty B2B đang cố gắng tiếp cận các cá nhân trong một doanh nghiệp. Do các luật như Quy định bảo vệ dữ liệu chung (GDPR) và nhiều luật bảo vệ quyền riêng tư của các quốc gia khiến cho các marketer khó có thể thu thập thông tin một cách hợp pháp để sử dụng cho mục tiêu của họ


    Ở đây, hoạt động của Blockchain giống như hệ thống quản lý quyền kỹ thuật số (DRM). Hợp đồng thông minh (smart contract) được viết bằng code trên nền tảng Blockchain, có khả năng vận hành tự động và cho phép các bên tham gia trao đổi dịch vụ một cách minh bạch mà không cần đến người hay dịch vụ trung gian làm chứng. Như vậy, hợp đồng thông minh của Blockchain sẽ bao gồm các quyền và đặc quyền nhất định, như nơi dữ liệu được phép sử dụng, nơi không thể sử dụng dữ liệu, nơi bạn có thể lưu trữ,… Sau đó, người dùng chọn tham gia trực tiếp vào các lựa chọn đó và dữ liệu được thu thập theo các quy tắc đã thỏa thuận. Marketer sẽ không phải lo lắng trước những quy định về các giao dịch liên quan tới quyền riêng tư


    Không còn gian lận trong quảng cáo.

    Các marketer đang phải vật lộn với tỷ lệ click ảo lên tới 50 – 60%. Họ sẽ có thể xác minh danh tính của một con người thực ở đầu bên kia của một quảng cáo, cho phép tính toán ROI trực tiếp hơn.


    Các marketer có thể kết hợp các giải pháp Blockchain và quy trình “onboarding” mạnh mẽ để làm minh bạch đối với click trong quảng cáo, tăng ROI và giảm các click chuột gian lận. Blockchain sử dụng công nghệ máy học và các thông tin về thiết bị như địa chỉ IP, phân tích thuật toán về tương tác gameplay và các kỹ thuật độc quyền có khả năng nắm bắt các tín hiệu về người dùng và tương tác. Tất cả cuối cùng là để xác định và giải thích các tín hiệu này để quản trị viên có thể ngăn không cho các bot tạo ra các hiển thị và chuyển đổi giả mạo.


    Để xác minh rằng dữ liệu được ghi vào Blockchain không phải là gian lận, bạn cần một quá trình nhập dữ liệu nghiêm ngặt để đảm bảo dữ liệu hợp lệ trước khi nó được ghi vào Blockchain.


    Có những dấu hiệu khác có thể gây nghi ngờ về gian lận trong quảng cáo. Ví dụ: quảng cáo có thông điệp phức tạp dành cho đối tượng chuyên gia nhưng lại được hiển thị cho người mới bắt đầu. Hoặc một bot có thể phóng đại số lượt hiển thị một cách giả tạo trong khoảng thời gian có ít người dùng. Những dấu hiệu này có thể bị coi là khả năng gian lận. Về lý thuyết, việc xác minh dữ liệu trên 1 blockchian sẽ đòi hỏi 1 quy trình “onboarding” tương tự để được cấp phép, yêu cầu nhiều điểm xác minh và thủ tục xác minh danh tính ban đầu


    Danh tính khách hàng

    Blockchain cho phép người mua và người bán kết nối trực tiếp hơn. Một trong những thách thức trong bối cảnh B2B là buộc cá nhân người mua đến công ty mà họ làm việc, do đó các doanh nghiệp B2B có thể tương tác trực tiếp hơn với những khách hàng quan trọng này.


    Các marketer có thể bắt đầu xác định các cá nhân bằng cách sử dụng khóa công khai trên Blockchain. Sau đó chìa khóa này có thể được sử dụng cùng với nhận dạng doanh nghiệp duy nhất để theo dõi khách hàng tiềm năng và hành vi mua của họ. Điều này cho phép các công ty B2B theo dõi một người trong bối cảnh doanh nghiệp của họ để các hành động cho tài khoản đó có thể dễ dàng truy tìm.
     

Chia sẻ trang này