Cách xử lý hiệu quả nhất lỗi loa Macbook bị rè một bên

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi seokenken, 26/10/22.

  1. seokenken Thành viên

    Loa Macbook bị rè một bên tạo cảm giác khó chịu cho người dùng, bạn đang băn khoăn không biết xử lý thế nào, đâu là nguyên nhân khiến loa bị rè cũng là câu hỏi cũng khá nhiều người quan tâm. Bài viết sau sẽ giúp bạn trả lời mọi thắc mắc về lỗi này đồng thời tìm hiểu thêm về bảng giá thay loa Macbook hiện nay trên thị trường để thay mới loa Macbook của mình khi cần thiết nhé!
    [​IMG]

    Nguyên nhân khiến loa Macbook bị rè
    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng loa Macbook bị rè, dưới đây là 7 nguyên nhân phổ biến nhất mà người dùng Macbook hay gặp phải:

    Màng loa Macbook bị bám bụi
    Một nguyên nhân khác khiến loa bị rè là do lâu ngày bạn không sử dụng Macbook, khiến loa bị bám bụi, chất lượng âm thanh giảm sút không còn tốt như cũ.

    Lúc này, bạn có thể mang máy đến trung tâm bảo hành Apple gần nhất để được chuyên viên hỗ trợ.

    Tuy nhiên, nếu muốn tự giải quyết vấn đề, bạn hoàn toàn có thể tự xử lý, vệ sinh loa tại nhà. Nhưng cách làm này sẽ khiến bạn mất đi gói Apple Care từ Apple bởi bạn sẽ cần mở vỏ máy ra để vệ sinh.
    • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy tắt Macbook và mở vỏ máy ra. Bạn hãy chuẩn bị một bộ tua vít chuyên dụng để tháo Macbook. Khi tháo xong các con ốc, bạn hãy tiến hành tháo nắp máy bằng cách dùng 2 tay nhấc nhẹ 2 góc phía gần khe tản nhiệt của máy.
    • Bước 2: Sử dụng bình xịt khí nén để vệ sinh loa Macbook.
    • Bước 3: Lắp lại vỏ của Macbook.
    Màng loa Macbook bị rách
    Việc bị tác động lực mạnh hoặc do bật tiếng quá lớn trong một thời gian dài cũng có thể gây ra tổn thương cho loa Macbook. Lúc này màng loa sẽ bị rách, tiếng phát ra sẽ bị rè.

    [​IMG]

    Bạn có thể tự dán lại vết rách ở màng loa nhưng điều này đồng nghĩa với việc chất lượng âm thanh sẽ giảm sút so với ban đầu. Nếu không tự khắc phục được thì bạn hãy thay loa mới cho Macbook của mình.

    Do mở âm thanh loa quá lớn
    Như đã nói ở trên, việc ở âm thanh loa quá lớn trong một thời gian dài có thể gây ra tổn thương cho loa.

    [​IMG]

    Vậy nên, bạn nên hạn chế mở âm thanh lớn, hãy nghe bật tiếng ở một mức độ ổn định, vừa đủ nghe để đảm bảo an toàn cho loa không bị rách màng.

    Mạch dây dẫn đến loa bị đứt hoặc chân tiếp xúc bị lỏng
    Qua thời gian sử dụng Macbook lâu ngày, máy có thể bị xuống cấp dẫn đến tình trạng dây loa bị đứt, chân tiếp xúc bị lỏng.

    Bạn hãy kiểm tra thật kỹ những chi tiết này để có thể sửa chữa kịp thời. Khi gặp trường hợp này, bạn nên thay lại dây loa.

    Loa bị vào nước
    Tình trạng loa rè cũng có thể xảy ra khi vô tình bạn làm cho loa bị ngấm nước. Để giải quyết vấn đề này, bạn nên nhanh chóng mang Macbook đến cơ sở sửa chữa gần nhất để họ xử lý kịp thời.

    [​IMG]

    Họ sẽ giúp bạn lấy nước ra khỏi máy càng sớm càng tốt. Việc này vừa giúp cứu loa cũng như cứu các vi mạch, phần cứng bên trong máy.

    Bạn tuyệt đối không nên học theo các cách trên mạng như cho Macbook vào thùng gạo hay túi hút ẩm.

    Lỗi driver của âm thanh MacBook
    Một lỗi khá hiếm gặp nếu Macbook bị rè loa là do driver của âm thanh. Đây là lỗi xuất phát từ phía nhà sản xuất.

    Tuy Macbook là dòng máy cao cấp, khá tối ưu nhưng vẫn sẽ có lỗi kỹ thuật bởi không có gì là hoàn hảo tuyệt đối. Nếu gặp phải lỗi này, bạn hãy mang Macbook đến trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple gần nhất để được khắc phục, sửa chữa kịp thời.

    Một số lưu ý sử dụng Macbook tránh loa bị rè
    Ngoài việc khắc phục, xử lý thì bạn cũng cần biết một số lưu ý khi sử dụng Macbook để tránh gặp phải tình trạng loa bị rè, hỏng:
      • Bạn cần vệ sinh Macbook thường xuyên để bụi bẩn không bám vào loa hay các linh kiện của máy.
      • Hạn chế làm rơi, va đập mạnh vào máy để màng loa không bị rách, dây loa hay cáp nổi hỏng
      • Bạn không nên mở âm thanh quá lớn, hết công suất khi sử dụng loa. Điều này có thể khiến loa bị cháy, hỏng. Bạn chỉ nên mở loa ở mức vừa phải, đủ nghe.
      • Bạn nên sử dụng túi chống sốc, vỏ ốp để bảo vệ Macbook của mình trong quá trình di chuyển hay sử dụng.
    Do xung đột phần mềm
    Lý do đầu tiên có thể kể đến khiến loa Macbook bị rè là do xung đột phần mềm khi có quá nhiều ứng dụng cùng chạy một lúc. Lỗi từ các ứng dụng khiến cho bộ nhớ Macbook quá tải và dẫn đến tình trạng không nhận được driver âm thanh.

    Tình trạng lỗi loa do xung đột phần mềm thường rất ít khi xảy ra nhưng bạn vẫn nên kiểm tra xem Macbook của mình có bị hay không.

    Cách khắc phục tình trạng này khá đơn giản, bạn có thể cập nhật Macbook lên phiên bản macOS mới nhất giúp cải thiện những lỗi ở bản cập nhật cũ hoặc reset lại PRAM, SMS của Macbook.
    • Tổ hợp phím để reset lại PRAM Macbook: Command + Option + P + R
    • Tổ hợp phím để reset lại SMC Macbook: Shift + Control + Option bên trái + Nút nguồn
    Mong rằng bài viết sẽ đem đến cho bạn nhiều thông tin thú vị, bổ ích, giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về tình trạng loa rè của Macbook để có thể sử dụng loa đúng cách và phòng tránh các “tai nạn loa” có thể xảy đến!
     

Chia sẻ trang này