Cần ra đời hệ sinh thái giao dịch không tiền mặt

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 14/12/19.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    Thời báo kinh tế VN, ngân hàng nhà nước và CTCP giao dịch thanh toán nước nhà VN (Napas) tổ chức forums tăng trưởng Hệ sinh thái giao dịch thanh toán điện tử 2019 cùng chủ đề chuyển động với công nghệ chip. Phát biểu ở sự kiện, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam chứng minh tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt không đơn thuần là tăng sự luân chuyển đồng vốn trong toàn xã hội, không những là vấn đề sáng tỏ chống rửa tiền, tham nhũng, nếu làm tốt việc này sẽ thúc đẩy nền tài chính internet tăng trưởng. Để lao động này, bộ nghành, C.ty cần Điều chỉnh hạ tầng. Đây sẽ là sự tốn kém nhưng nếu bức thiết cho đất nước phát triển thì về lâu dài hơn sẽ được bù trùm lại kinh tế xứng đáng.

    Hahavay là gì? Chúng ta cần vay tiền lúc gian khổ về kinh tế tài chính nhưng lại chẳng thể vay bank vì thủ tục rườm rà. Đến với HaHaVay các bạn sẽ được trải nghiệm một dịch vụ cho vay tiền trực tuyến nhanh nhất có thể VN. Đưa tới người mua nhiều gói vay đa dạng và phong phú cùng lãi suất ưu đãi nhất.

    tại event các chỉ huy của ngân hàng and nhiều quan điểm cũng Đánh Giá, chi phí là một trong mỗi rào cản trong thời gian thay đổi thẻ chip, một trong mỗi mặt hàng hướng tới thanh toán giao dịch không tiền mặt của những bank. Ông Nguyễn Đình Thắng, Chủ tịch HĐQT LienVietPostbank cho biết thêm khi ứng dụng thẻ chip, khối hệ thống về technology phải chuyển đổi, hệ thống đầu cuối, cây ATM, khối hệ thống POS phải thay đổi… tốn chi phí lớn.

    trong khi đấy, theo ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó TGĐ VietinBank, khi chuyển hẳn sang thẻ chip, ngân hàng phải chuyển đổi một loạt máy móc, chi phí cũng cao hơn thẻ từ không ít. Tuy nhiên, các ngân hàng đều nhận thấy rằng bức thiết phải đổi thay & kiên tâm chuyển thẻ từ sang thẻ chip, biến thử thách thành cơ hội.

    [​IMG]

    Đề cập đến tính hình thay đổi thẻ chip, ông Nguyễn Quang Hưng, TGĐ Napas cho thấy thêm khởi điểm cùng 7 ngân hàng nhập cuộc, tới nay Napas đã cùng hơn 20 đơn vị sẵn sàng công nghệ thay đổi thẻ từ sang thẻ chip. Đến quý I/2020, sẽ có 26 kho bạc, 10 đơn vị kinh doanh cung cấp thẻ chip.

    tăng cường bằng chính sách phù hợp

    Theo chỉ huy kho bạc, để khai thác hết tiềm năng của thẻ chip, ngoài những ngân hàng cần có sự kết nối của toàn bộ các bộ ngành giao thông, y tế... Ông Trần Công Quỳnh Lân cho hay thẻ chip rất có thể làm rất nhiều việc chẳng những là giữ tiền tại ATM, mà còn lưu trữ nhiều thông tin người dùng.

    “Phải làm sao để một cái thẻ chip lưu trữ nhiều dữ liệu. Nếu sau mỗi bộ ban hành riêng thẻ chip, Bộ Giao thông 90 triệu thẻ, rồi thẻ công dân cho ra đời lại 90 triệu thẻ… thì chi phí sẽ rất lớn”, ông Lân chia sẻ.

    Ông Từ Tiến Phát, Phó TGĐ ACB cũng cho biết thêm bank đang hướng đến tích hợp nhiều dữ liệu vào thẻ chip, kết nối cùng trường đại học, cơ sở bệnh viện…

    Đứng trên góc nhìn cơ quan chức năng, ông Phạm Tiến Dũng, Vụ trưởng Vụ đơn hàng, bank tổ quốc nêu ý kiến, nhà băng chẳng thể phát triển nếu như không có hệ sinh thái. Những bộ ngành cũng cần phải nhất quán hạ tầng, kết nối cùng kho bạc.

    Ông Dũng ví hệ sinh thái như cái bắt tay, bank giơ bàn tay thì bên kia cũng phải nắm lấy thì mới hoàn toàn có thể ăn khớp. Nhà mạng cần kết nối, đầu mối thông tin. &Ldquo;Người dân khi thanh toán tiền điện qua vận dụng, tiền di động, giao dịch thanh toán phải được so sánh hóa đơn đã giao dịch chưa, nếu rồi sẽ chẳng thể giao dịch…”, ông Dũng nhận định.

    bây giờ, Bộ y học đã phát hành bộ chuẩn mức QR kết nối với các kho bạc, giảm phí thanh toán để lôi kéo người dân sử dụng dịch vụ. &Ldquo;Chúng ta cần ra đời được hệ sinh thái giao dịch điện tử, căn cứ trên hệ sinh thái này, bank kết nối cùng tất cả”, ông Dũng nói.

    trong lúc đấy, Chủ tịch LienVietPostBank Nguyễn Đình Thắng cho rằng, để đẩy nhanh quá trình thay đổi cần phải có giải pháp cụ thể, không chỉ dừng ở tuyên truyền. Một giải pháp được đề cập là sự áp đặt, ví dụ Chính phủ yêu cầu giao dịch thanh toán không tiền mặt thì mọi người phải dùng. Hệ sinh thái được thành lập thì những siêu thị cũng phải thay đổi, còn nếu không sẽ không được cấp giấy phép tiếp thị.

    Theo ông Hưng, Giám đốc Napas, đẩy mạnh giao dịch thanh toán không tiền mặt và hoàn thiện hệ sinh thái cần diễn ra từ 2 bên, phía kho bạc là đơn vị cho ra đời thẻ and nơi suôn sẻ thẻ là những cửa hàng bán lẻ, công cụ đơn hàng công cộng. Napas triết lý phát triển thanh toán thẻ đều đi trên cả 2 khía cạnh này.
     

Chia sẻ trang này