Cạnh tranh trong marketing là gì?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 26/5/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Vì vậy, cạnh tranh là gì có nghĩa là gì trong lĩnh vực tiếp thị? Cuộc thilà sự cạnh tranh giữa các công ty bán các sản phẩm và dịch vụ tương tự với mục tiêu đạt được doanh thu, lợi nhuận và tăng trưởng thị phần. Cạnh tranh thị trường thúc đẩy các công ty tăng khối lượng bán hàng bằng cách sử dụng bốn thành phần của hỗn hợp tiếp thị, còn được gọi là bốn chữ P. Những chữ P này đại diện cho sản phẩm, địa điểm, khuyến mại và giá cả.

    Biết và hiểu đối thủ cạnh tranh của bạn là một bước quan trọng trong việc thiết kế một chiến lược tiếp thị thành công. Nếu bạn không biết đối thủ cạnh tranh là ai và hiểu rõ về điểm mạnh và điểm yếu của họ, thì có khả năng một công ty khác có thể tham gia vào cuộc cạnh tranh và cung cấp lợi thế cạnh tranh, chẳng hạn như cung cấp sản phẩm với giá thấp hơn hoặc lợi ích giá trị gia tăng.

    Các loại đối thủ cạnh tranh
    Có ba loại cạnh tranh chính trên thị trường:
    [​IMG]
    Đối thủ cạnh tranh trực tiếp - Đối thủ cạnh tranh trực tiếp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giống nhau nhằm vào cùng một thị trường mục tiêu và cơ sở khách hàng, có cùng mục tiêu về lợi nhuận và tăng trưởng thị phần. Điều này có nghĩa là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn đang nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng như bạn, bán các sản phẩm giống như bạn, trong một mô hình phân phối tương tự như bạn.

    Ví dụ, chúng ta hãy nghĩ về các cửa hàng cung cấp đồ dùng văn phòng. Trong một thời gian dài, một trong những đối thủ cạnh tranh trực tiếp lớn nhất của Staples là Office Depot. Nếu bạn đã từng ở trong hai cửa hàng này, bạn sẽ biết rằng họ hoạt động theo những cách tương tự và cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ giống nhau. Thật thú vị, Staples gần đây đã mua lại Office Depot trong một thương vụ sáp nhập như một giải pháp cho vấn đề cạnh tranh lâu dài của họ. Đối thủ cạnh tranh trực tiếp là điều thường nghĩ đến khi bạn đề cập đến thuật ngữ cạnh tranh và thường là loại thu hút sự tập trung nhiều nhất từ các công ty khi thiết kế chiến lược.

    Tuy nhiên, khách hàng sẽ mua sắm với nhiều mức giá, địa điểm, mức độ dịch vụ và tính năng sản phẩm khác nhau khi cân nhắc mua hàng của họ. Nhưng họ sẽ không nhất thiết phải chọn cùng một hỗn hợp các tùy chọn này trong mọi so sánh. Họ có thể sẽ khám phá nhiều tùy chọn nhất có thể để đáp ứng nhu cầu của họ, có thể bao gồm việc xem xét hoàn toàn một mô hình dịch vụ khác hoặc một sản phẩm khác. Đây là lúc mà cạnh tranh trở thành một yếu tố. Nhận biết nơi bạn có khả năng cạnh tranh là yếu tố chính trong việc xác định thị trường mạnh nhất cho các giải pháp kinh doanh của bạn.

    Đối thủ cạnh tranh gián tiếp - Đối thủ cạnh tranh gián tiếp là một công ty khác cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giống nhau, giống như các đối thủ cạnh tranh trực tiếp; tuy nhiên, các mục tiêu cuối cùng là khác nhau. Những đối thủ này đang tìm cách tăng doanh thu bằng một chiến lược khác.

    Gần như mọi công ty đều tham gia vào một số hình thức cạnh tranh gián tiếp. Ví dụ, các tổng thầu phải đối mặt với sự cạnh tranh gián tiếp từ các nhà quảng bá do chính bạn làm, chẳng hạn như Lowes hoặc Home Depot. Cả hai mô hình này đều nhằm mục đích thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng, nhưng chúng sử dụng phương thức tiếp thị khác nhau và có các phương pháp tạo doanh thu khác nhau. Bằng cách vạch ra tất cả các cách tiềm năng có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng và điều chỉnh kết hợp tiếp thị của bạn để giải quyết sự cạnh tranh, bạn có thể tạo ra lợi thế cho các sản phẩm và dịch vụ của mình.

    Đối thủ cạnh tranh thay thế - Đối thủ cạnh tranh thay thế là một công ty khác đang cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà người tiêu dùng có thể sử dụng thay vì chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khái niệm quan trọng với các đối thủ cạnh tranh thay thế là họ đang sử dụng cùng một nguồn lực để mua sản phẩm hoặc dịch vụ thay thế mà lẽ ra có thể được sử dụng để mua dịch vụ của bạn.
     

Chia sẻ trang này