Cắt mí kiêng hải sản bao lâu? Nếu lỡ ăn có sao không?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Diva Spa, 30/1/24.

  1. Diva Spa Thành viên

    Cắt mí kiêng hải sản bao lâu là thắc mắc của rất nhiều chị em. Bởi chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương và giảm thiểu các biến chứng xảy ra. Dưới đây, Viện thẩm mỹ DIVA sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này ngay trong bài viết này.

    1. Cắt mí kiêng hải sản bao lâu để đảm bảo an toàn?
    Nhiều chị em sau cắt mí thường thắc mắc rằng: “Cắt mí kiêng hải sản bao lâu?” Theo bác sĩ thẩm mỹ chia sẻ, không có quy ước về thời gian cụ thể vì theo từng cơ địa sẽ có thời gian hồi phục khác nhau, khi đó việc ăn uống cũng trở nên bình thường.

    1.1. Người có cơ địa bình thường
    Với người cơ địa bình thường: “Cắt mí kiêng hải sản bao lâu“? Theo chia sẻ từ Chuyên gia nên kiêng ăn hải sản ít nhất 2-3 tuần sau khi cắt mí mắt, bởi trong hải sản chứa nhiều protein và hoạt chất histamin, có thể gây kích ứng khi có vết thương hở trên cơ thể.

    Qua đó, sau khi cắt mí mắt nếu ăn hải sản sẽ khiến vết thương trở nên ngứa ngáy, khó chịu. Từ đó, có thể tác động xấu đến kết quả thẩm mỹ, bởi lẽ khi ngứa ngáy mọi người thường dùng tay hoặc vật dụng nào đó để dụi mắt thường xuyên, vô tình tạo áp lực lên vùng mí mắt nhạy cảm khiến vết thương lâu lành, dễ gây nhiễm trùng.
    [​IMG]

    1.2. Người có cơ địa xấu
    Nếu bạn là người thuộc cơ địa dữ, nhạy cảm thì sau cắt mí tốt nhất nên kiêng hải sản trong vòng 1 – 2 tháng để giúp nếp mí ổn định hoàn toàn. Vì một số trường hợp sau 1 tháng vết rạch ở nếp mí vẫn chưa được liền hẳn, còn sưng đỏ, nếu lúc này ăn hải sản vẫn dễ gây dị ứng và ảnh hưởng đến đường mí.

    2. Lợi ích của việc kiêng hải sản sau cắt mí mắt?
    Chắc hẳn đến đây bạn đã có lời giải đáp cho mình về câu hỏi: “Cắt mí kiêng hải sản bao lâu” rồi đúng không nào. Để giúp bạn hiểu rõ hơn lý do tại sao phải kiêng hải sản và lợi ích đạt được của nó là gì, bác sĩ Viện thẩm mỹ DIVA có những chia sẻ dưới đây.

    2.1. Giảm sưng và viêm nhiễm
    Việc kiêng hải sản trong thời gian đầu hậu phẫu sẽ giúp tránh nhiễm trùng và giảm nguy cơ viêm nhiễm, đảm bảo kết quả thẩm mỹ tối ưu. Nguyên nhân là do hải sản là thực phẩm chưa histamin, đây là hoạt chất dễ gây kích ứng, làm vết thương ngúa, sung đỏ, cản trở quá trình lành vết thương, đã đến viêm kéo dài.
    [​IMG]
    Lợi ích của việc kiêng hải sản sau cắt mí mắt?
    2.2. Đẩy nhanh phục hồi da
    Hải sản là thực phẩm chứa nhiều đạm, kích thích quá trình sản sinh collagen, mặc dù đẩy nhanh quá trình liền da nhưng có thể gây ra sẹo lồi khi. Chính vì đó, bạn nên tập trung bổ sung các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng khác như rau xanh, trái cây, thực phẩm có chứa chất xơ và các nguồn protein từ thực vật khác.

    2.3. Giảm nguy cơ bị sẹo
    Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn quá nhiều hải sản sau khi cắt mí mắt sẽ làm tăng nguy cơ để lại sẹo và làm chậm quá trình lành vết thương nên chị em cần kiêng ăn loại thực phẩm này tránh ảnh hưởng đến đường mí mắt nhé!

    3. Sau cắt mí lỡ ăn hải sản có ảnh hưởng gì không?
    Theo chia sẻ từ bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Robert Nguyễn cho biết ăn hải sản sau khi cắt mí mắt có thể tác động tiêu cực đến vết thương và quá trình hồi phục. Hải sản tuy chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng cũng có thể tiềm ẩn nguy cơ dị ứng đối với những người có vết thương hở (thường gặp sau phẫu thuật cắt mí mắt).

    Mức độ ảnh hưởng của việc ăn hải sản sau khi cắt mắt 2 mí còn tùy thuộc vào mức độ dị ứng của mỗi người và quá trình lành vết thương. Nếu bạn chỉ ăn một lượng nhỏ hải sản, có lẽ đó không phải là vấn đề lớn. Nhưng nếu bạn có dấu hiệu phản ứng dị ứng như ngứa, sưng hoặc đỏ quanh vết thương, bạn nên ngừng ăn hải sản và hỏi ý kiến bác sĩ.

    Để đảm bảo quá trình lành vết thương sau khi cắt mắt 2 mí diễn ra thuận lợi, bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của bác sĩ về chế độ chăm sóc và bảo vệ vùng mắt hậu phẫu.
    [​IMG]
    Sau cắt mí lỡ ăn hải sản có ảnh hưởng gì không?
    >>>Xem chi tiết tại Viện Thẩm mỹ Diva: Cắt mí kiêng hải sản bao lâu? Nếu lỡ ăn có sao không?
     

Chia sẻ trang này