Cháy Rừng Lúc Cắm Trại

Thảo luận trong 'Ảnh phượt - Album ảnh du lịch đẹp' bắt đầu bởi Phượt, 20/8/22.

  1. Phượt Thành Viên Quản Lý

    Cháy Rừng Lúc Cắm Trại
    Chuyến đi này đã lên chương trình hơn 6 tháng trước rồi. Lần này tính leo lại lên trên thác nước Yosemite để chụp hình giải ngân hà. Gần tới ngày đi thì có cháy rừng, nhưng đã bớt rất nhiều. Dùng không ảnh của NASA thì thấy đám cháy đã tàn và khói còn rất ít. Vì vậy không hủy chuyến đi này.

    Lên hơi trễ nên không mò vô trại 4 kiếm chỗ ở. Tay ranger tại trung tâm cắm trại (tạm dịch từ Wilderness Center) không rõ là có được phép ở đó hay không. Thế là mò vô khu dành riêng cho dân backpack.

    Trời nóng chừng 100F (gần 38C), nhưng đã chuẩn bị trước với vài chai bia ướp đá. Lái hơn 4 tiếng đồng hồ mà chỉ uống 1 ly cà phê, nên bia lạnh càng thêm ngon.

    [​IMG]

    Dựng lều xong thì ngồi uống bia và tán dóc với mấy tay gần đó. Có một nhóm đi theo đoàn của REI tổ chức. Họ lo hết, từ lều chõng đến ăn uống. Cái này chắn tốn nhiều tiền.

    Tự nhiên thấy trời tối xuống, khói cháy rừng hướng tây lên mờ mịt. Có người nói là đám cháy mới gần đó. Chắc là rất gần vì vài tiếng sau thì tro bắt đầu rơi xuống. Không để ý thì không thấy, nhưng trên nóc lều là thấy rõ tro trắng như tuyết đóng lốm đốm.

    [​IMG]

    Đã lên tới đây rồi, đành theo lao luôn.

    Lôi bếp ra nấu món xúp với ít cơm xấy, và làm thêm ly trà cho ấm bụng (dù rằng trời vẫn còn ấm). Tiện có bao trà, dùng nó làm đồ rửa nồi luôn, một công hai việc. Tớ không còn dùng xà bông rửa chén khi cắm trại nữa.

    [​IMG]

    Thế là xong ngày đầu tiên. Hy vọng đám cháy rừng không lan vô thung lũng. Vì vài năm trước họ di tản hết dân cắm trại trong thung lũng.

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     
    jiastarson thích bài này.

Chia sẻ trang này