Chỉ số KPI trong kinh doanh và hướng dẫn cách viết hiệu quả

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 2/8/21.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Các chỉ số KPI được hiểu đơn giản là các số liệu mà doanh nghiệp của bạn theo dõi để giúp xác định hiệu quả tương đối tổng thể của các nỗ lực tiếp thị và bán hàng của doanh nghiệp bạn.

    Điều tuyệt vời về KPI là bạn có thể định cấu hình chúng để phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và các nhóm cá nhân của bạn. Bằng cách phân tích các chỉ số này, bạn có thể xác định chiến lược nào đang hoạt động và chiến lược nào không hiệu quả và điều chỉnh nỗ lực của bạn cho phù hợp.

    [​IMG]

    Cân nhắc kết hợp các KPI sau vào nỗ lực kinh doanh của bạn ngay hôm nay:

    1. Chi phí mỗi khách hàng tiềm năng
    Giá mỗi khách hàng tiềm năng cho phép bạn đo lường hiệu quả chi phí của các chiến dịch tiếp thị của mình khi tạo ra các khách hàng tiềm năng mới. Nó chỉ định một số tiền cho mỗi khách hàng tiềm năng mà chiến dịch của bạn tạo ra. Điều này đặc biệt hiệu quả để phân tích hiệu quả của các tùy chọn quảng cáo trực tuyến như AdWords hoặc quảng cáo xã hội. CPL thành công sẽ thấp đối với các cá nhân (khách hàng tiềm năng) có tổng số lượng khách hàng tiềm năng khả thi lớn.

    2. Giữ chân khách hàng
    Tỷ lệ giữ chân khách hàng đo lường hiệu quả của doanh nghiệp bạn trong việc giữ chân khách hàng về lâu dài. Câu ngạn ngữ nói rằng thu hút khách hàng mới tốn kém hơn thu hút khách hàng hiện tại; do đó, bạn sẽ muốn tập trung vào chỉ số hiệu suất chính này để giúp nâng cao danh tiếng của doanh nghiệp, quy trình dịch vụ khách hàng và trải nghiệm khách hàng tổng thể. Bạn đang mất công kinh doanh lặp lại ở những giai đoạn nào của quá trình trước và sau bán hàng? Bạn có thể cải thiện nỗ lực của mình ở đâu?

    3. Chi phí cho mỗi chuyển đổi của khách hàng
    Chi phí cho mỗi lần chuyển đổi khách hàng xem xét chi phí của từng bước liên quan đến việc thuyết phục khách hàng tiềm năng kết thúc bán hàng. Ngoài các chi phí của chính sản phẩm, chi phí cho mỗi lần mua lại khách hàng bao gồm các chi phí liên quan đến các giai đoạn nội bộ ít được nhìn thấy hơn như nghiên cứu và tiếp thị. Bằng cách biết mỗi khách hàng mới phải trả cho bạn bao nhiêu khi thực hiện chuyển đổi đó, bạn có thể xác định những tuyến đường nào là hiệu quả nhất cho doanh nghiệp và ngân sách của bạn. So sánh chi phí trên mỗi lượt mua lại của khách hàng là một cách tốt để xác định các ưu tiên sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

    4. Doanh thu bán hàng
    Đây là một KPI đơn giản cho phép bạn đo lường tiến độ của doanh nghiệp trong việc tạo ra doanh thu bán hàng. Với một số điểm dữ liệu, bạn có thể xác định các dự báo và xu hướng phát triển của doanh nghiệp mình. Nó có giá trị trên cả chế độ xem cấp cao nhất, vì bạn đang theo dõi thành công chung của doanh nghiệp mình, cũng như trên cơ sở cá nhân, vì bạn có thể áp dụng nó cho các thành viên trong nhóm của mình để phát triển các mục tiêu được cá nhân hóa. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp tục thúc đẩy sự phát triển của công ty bạn và mở rộng thêm là doanh thu của công ty.

    Bằng cách theo dõi các KPI phù hợp, bạn có thể nắm bắt tốt hơn về tình hình hoạt động của doanh nghiệp mình. Khi bạn xác định KPI phù hợp với chiến thuật bán hàng và tiếp thị của mình.

    Để có thể biết chính xác cách viết và xây dựng chiến lược chỉ số KPI tổng hợp áp dụng cho từng ngành hàng bạn có thể tìm hiểu thêm nhé.
     

Chia sẻ trang này