Chỉ số UR và DR là gì? Cùng ITP tìm hiểu ngay và luôn nhé

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi itp_group, 29/12/21.

  1. itp_group Thành viên mới

    Chỉ số UR và DR là hai chỉ số nói về độ uy tín của một URL hoặc một trang Web. Hai chỉ số này nếu như bạn không có cũng không ảnh hưởng đến mức độ cạnh tranh trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, nó sẽ đánh giá về sức mạnh cung như mức độ uy tín của trang Web cho nên bạn cần phải cải thiện chỉ số này nhé. Để nói về chỉ số UR và DR thì không thể nào thiếu công cụ Ahrefs cho các dự án SEO. Tất tần tật sẽ được giải đáp ở phía dưới, cùng theo dõi nào.

    Chỉ số UR và DR là gì?
    Như đã nói ở trên chỉ số UR và DR chính là hai chỉ số để đánh giá được mức độ uy tín cũng như sức mạnh của một URL, và cũng có thể là tổng thể trang Web.

    Chỉ số UR: Chỉ số UR là chỉ số để đo lượng sức mạnh của một URL thể hiện qua Backlink và URL Web đang sở hữu. UR hay còn gọi là URL Rating, chúng ta có thể đo lường trên công cụ Ahrefs để kiểm chứng, có thang điểm từ 1 đến 100. Nếu chỉ số UR càng cao thì thì URL của bạn sẽ có nhiều Backlink chất lượng trỏ về trang Web.

    Chỉ số DR: Chỉ số DR hay còn gọi là Domain Rating cũng là chỉ số được tận dụng để đánh giá sức mạnh của một trang Web. Đây là chỉ số dựa trên sự tính toán của chiến lược SEO Offpage giúp các chỉ số được đánh giá cao hơn là lượng Link trỏ về mà Website nhận được. Và chỉ số DR không chịu ảnh hưởng từ các chiến lược SEO Onpage. Chỉ số DR này là thước đo các liên kết ngược đến toàn bộ trang Web. Cũng giống như UR, để đo lường được số lượng DR bạn phải dùng công cụ Ahref để phân tích các chỉ số cụ thể nhất

    So sánh chỉ số UR và DR: Khi bạn làm phép so sánh chỉ số UR và DR bạn sẽ thấy được chỉ số UR sẽ được đo lường chính xác hơn vì UR chỉ đáng giá một URL, còn chỉ số DR là đánh giá tổng bộ Site. Đối với các trường hợp, những Website đối thủ cạnh tranh với bạn quá cao, có chỉ số DR cao, thì bạn cũng đừng quá quan ngại vì bạn có thể điều hướng tốt khi trang Web của bạn có nhiều link chất lượng trỏ về trang.

    [​IMG]
    Chỉ số UR và DR trong Website

    Cách tăng chỉ số DR cho Website
    Tính đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều biện pháp để tăng chỉ số DR và kéo Trust cho Web. Bạn có thể xây dựng hệ thống Backlink của Website và các nguồn Web chất lượng khác như các diễn đàn, Blog, Website 2.0. Khi đó bạn có thể đặt Link lên những Web chất lượng, để có được chỉ số DR cao hơn. Thực hiện công việc lên Top cho Web cũng sẽ hiệu quả hơn các từ khóa cũng sẽ được hỗ trợ lên Top tốt hơn.

    Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng để thực hiện tăng chỉ số DR thẳng về các Link SEO, nó sẽ rất khó kiểm soát và làm bạn tốn nhiều thời gian hơn. Những lưu ý khi bạn thực hiện việc tăng chỉ số DR đó là: Dùng Excel tách hai cột sau khi lấy Link Redirect. Khi bạn đã lấy Link thành công từ Website qua Link của Google. Bạn nên chia sẻ Link này lên các trang mạng xã hội. Nên đặt Link tại các trang có liên quan đến trang Web của bạn.

    [​IMG]
    Cách tăng chỉ số DR nhanh chóng hiệu quả

    Công cụ Ahref là gì
    Công cụ Ahref dùng để xác định thứ hạng của Website trên chính những Backlink trỏ về Web của bạn. Ahrefs Rank sẽ xác định Backlink, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ, tìm kiếm cơ hội để tăng Traffic và kiểm toán Website,… Trong việc so sánh các chỉ số UR và DR thì công cụ Ahrefs có nhiệm vụ sẽ đánh giá một URL Backlink nên được đặt ở những trang nào có chỉ số UR cao, để mang lại nhiều tiện ích cho Website của bạn. Nếu chỉ số DR ngang nhau thì Ahrefs sẽ xét đến UR để xác định vị trí sẽ xếp trên trang Web nào. Ngoài ra, công cụ Ahrefs còn giúp bạn biết được vị thứ xếp hạng trong bảng Google, đánh giá số lượng và chất lượng Backlink trỏ về, thống kê được bài viết trên trang có lượt tương tác tốt, phân tích đối thủ cạnh tranh tốt,…

    [​IMG]
    Công cụ Ahrefs cải thiện các chỉ số UR và DR

    Những yếu tố tác động lên chỉ số DR của Website
    Số lượng Backlink: Backlink luôn là một trong những chỉ số quan trọng đối với Website. Nếu bạn muốn có chỉ số DR tốt thì nên tìm kiếm những Backlink có điểm số từ 30 trở lên trỏ về trang Web của bạn. Backlink càng chất lượng thì chỉ số DR càng cao.

    Tỷ lệ giữa Link Dofollow và Link Nofollow: Để có được chỉ số DR cao thì các bạn nên cho tỷ lệ 70/30 cho Link Dofollow và Link Nofollow. Cứ 100 Backlink trỏ về thì 70 Link là Dofollow và 30 Link là Nofollow để giúp cho thứ hạng của bạn tăng trưởng nhanh chóng hơn. Các bạn đừng nên áp dụng quá nhiều Link Dofollow trong bài nhé

    Độ uy tín của tên miền trỏ về: Bạn đang nghĩ chỉ cần có nhiều Link Dofollow trỏ về thì chỉ số DR của Web sẽ tăng nhưng không đơn giản như vậy đâu bạn nhé. Khi Website của bạn có nhiều Link Dofollow trỏ về thì càng chứng tỏ trang Web của bạn là trang uy tín. Tuy nhiên bạn cần xem điểm số của Link đó là như thế nào, nếu chỉ từ 10 đến 20 thì không hề giúp ích gì cho trang Web của bạn cả. Đây mới là yếu tố thật sự quan trọng để bạn có thể tăng chỉ số DR cho trang Web.

    [​IMG]
    Những yếu tố tác động lên chỉ số DR của Website

    Giải đáp thắc mắc về đến chỉ số UR và DR trong Ahref Rank
    Tại sao lượng Backlink giá trị trỏ về trang Web vẫn đang tăng nhưng Ahref lại giảm?

    Vấn đề này là do những đối thủ của bạn có được chiến lược đi Link tốt hơn, những Link chất lượng khác sẽ chiếm ưu thế và dĩ nhiên trang web của bạn sẽ không được đánh giá cao. Dẫn đến việc Ahrefs Rank của bạn giảm và nhường vị trí cho những Ahrefs Rank khác của đối thủ

    Có nhất thiết tập trung cải thiện các chỉ số UR và DR cho Ahref Rank hay không?

    Nếu như bạn có những cách tìm kiếm lượng Backlink trỏ về chất lượng và nội dung truyền tải quá tốt thì có thể không sử dụng đến các chỉ số này. Bởi vì suy cho cùng, Google chỉ đánh giá cao nội dung của bài Web, nếu nội dung tốt thì vị trí xuất hiện trên trang tìm kiếm luôn là vị trí Top đầu.

    [​IMG]
    Giải đáp các thắc mắc liên quan đến chỉ số UR và DR trong Ahref Rank

    Nếu như bạn còn thắc mắc về chỉ số UR và DR hãy liên hệ với ITP Group qua Hotline: 028 9998 9999 để được tư vấn chi tiết và cụ thể từng thắc mắc của bạn nhé. Đừng quên theo dõi trang Web của ITP Group để bổ sung nhiều thông tin mới về Marketing. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp và hỗ trợ tốt cho nhu cầu tìm kiếm của bạn. Chúc các bạn thành công!
    ITP Group - trực thuộc công ty cổ phần tập đoàn ITP, là công ty Agency Marketing chuyên cung cấp các dịch vụ như SEO Website, Content, Thiết kế website, Chạy Ads.... uy tín tại Thành Phố Hồ Chí Minh
     

Chia sẻ trang này