Chia sẻ các kỹ năng telesales chốt đơn hiệu quả

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 8/7/21.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Hiện nay, xu hướng bán hàng qua điện thoại phát triển, là giai đoạn tăng trưởng của ngành telesales. Tuy nhiên trong mắt nhiều người ngành này là ngành luôn phải nghe chửi vì làm phiền đến họ. Vì vậy, tỷ lệ thành công của việc bán hàng này khá thấp, nhân viên telesales luôn phải chịu áp lực lợn trong việc chốt đơn. Vậy kỹ năng cần có của telesales là gì? Bài viết sau đây mình sẽ bật mí cho các bạn các kỹ năng cần thiết.

    [​IMG]

    1. Lên kế hoạch cuộc trò chuyện
    Để lên được kế hoạch bạn cần xác định mục tiêu hướng đến và chuẩn bị nội dung cho cuộc hội thoại một cách hợp lý.

    • Xác định mục tiêu rõ ràng
    Trước khi tiếp thị qua điện thoại, bạn cần xác định mục tiêu cần hướng đến là gì, đối tượng khách hàng là ai,... thông qua nghiên cứu và phân tích thị trường, thu thập, xử lý thông tin liên quan đến khách hàng, đối thủ cạnh tranh và phân tích toàn bộ ngành nghề của doanh nghiệp. Hỗ trợ nhân viên telesale có thể định hướng được đối tượng khách hàng và tình hình kinh doanh hiện tại của doanh nghiệp.

    • Chuẩn bị nội dung cuộc hội thoại
    Bạn không thể truyền đạt cho người khác để thuyết phục được nếu chưa nắm rõ hết thông tin cần nói. Việc chuẩn bị trước sẽ giúp bạn ăn nói lưu loát hơn và tăng sức thuyết phục.

    2. Trau dồi kỹ năng giao tiếp
    Giọng nói truyền cảm, dễ nghe, có thể truyền đạt hết những điều cần nói là điều quan trọng giúp bạn có được cái nhìn tốt từ khách hàng.

    Giọng nói, cách phát âm và cách bạn nhấn mạnh các cụm từ trọng tâm sẽ giúp bạn truyền đạt thông điệp đến với khách hàng tốt nhất.

    3. Kỹ năng lắng nghe giải quyết vấn đề của khách hàng
    Khi bạn lắng nghe cẩn thận những chia sẻ và các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của bạn thì họ sẽ cảm thấy được tôn trọng hơn. Việc này giúp bạn đưa ra các phương án xử lý tình huống kịp thời và tốt hơn.

    4. Kỹ năng xử lý vấn đề linh hoạt
    Trong các cuộc gọi, bạn sẽ luôn gặp các vấn đề từ khách hàng khi sản phẩm/ dịch vụ của bạn không đáp ứng được nhu cầu của họ.

    Trong tình huống này, bạn cần bình tĩnh, nên kiên trì thuyết phục khách hàng và cố gắng đặt lịch hẹn để có thể giải thích trực tiếp với họ. Không nên thể hiện thái độ khó chịu với họ.

    5. Kỹ năng ghi chép
    Để ghi nhớ chính xác những gì khách hàng chia sẻ, bạn nên trau dồi thêm kỹ năng ghi chép cẩn thận sẽ giúp ích cho việc chốt đơn thành công.

    Hy vọng với những chia sẻ trên các bạn đã có thêm được nhiều kiến thức ngành liên quan. Bạn có thể xem thêm nhiều kỹ năng khác và các bước trong kỹ năng telesales hạ gục khách hàng hiệu quả. Chúc các bạn thành công.
     

Chia sẻ trang này