Chia sẻ cho mình sử dụng Van bướm năm 2020

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungvietuc1, 14/9/20.

  1. hungvietuc1 Thành viên

    Chia sẻ cho bạn cách dùng Van bướm năm 2020. Khi chúng ta tác động lên tay gạt, tay quay hoặc vô lăng thì sẽ ảnh hưởng lên trục của van bướm làm cánh bướm sẽ xoay theo các góc mở khác biệt. Khi đấy dòng tiết lưu chảy qua ống sẽ có được lưu lượng khác biệt. Thông thường trạng thái đóng hoàn toàn thì góc mở bằng 0 độ. Còn khi van mở hoàn toàn thì cánh xoay một góc 90 độ đối với trục chính giữa của nó. Van bướm tên tiếng anh là Butterfly valve. Là loại van công nghiệp có thiết kế hình cánh bướm. Được dùng để điều tiết, hay đóng mở dòng lưu chất nhờ bộ phận đĩa van có thể quay quanh trục với những góc khác biệt.
    Thân là một hình tròn chứa các bộ phận như đĩa, seat, trục ổ bi trục trên and trục dưới. Thân van có thể có các mặt bích , vấu hoặc các thông số kỹ thuật kiểu wafer được lắp đặt giữa các mặt bích ống. Đôi lúc van bướm được sản xuất theo thông số hình chữ nhật hoặc hình vuông. Thân van được làm từ các chất liệu như gang, thép, inox hoặc nhựa. Phụ thuộc vào vào ý kiến đề xuất lao động của môi trường mà ta tuyển lựa loại nguyên liệu cho thích hợp.
    Cánh van thường được làm bằng gang, gang dẻo, thép, inox, nhựa. Đĩa van có thể định vị trong những góc mở khác biệt. Điều này giúp van có thể điều tiết được chất lưu trong đường ống. Đĩa van được thiết kế để giảm thiểu tối đa sự sụt áp khi van mở hoàn toàn. Xung quanh đĩa van được bao gói bởi gioăng. Gioăng được làm từ cao su hoặc kim loại mềm dựa theo vào môi trường thiên nhiên lao động của van.
    Trục van được làm từ vật liệu cứng và chống gỉ sét cao. Trục van là bộ phận truyền động chính từ phần điều khiển đến đĩa van. Trục trên được cố định vào thân van đã qua một chốt lò xo. Phần dưới trục được găn trực tiếp vào thân van thông qua ổ bi. Trục nhận momen xoắn từ phần điều khiển. Do được gắn trực tiếp với đĩa van nên khi trục xoay đĩa van sẽ xoay theo, từ đấy van được đóng hoặc mở.
    Bộ truyền động có cấu trúc từ dễ dàng tới phức tạp, từ thủ công bằng tay tới điều khiển tự động. Van được cho phép ghép các bộ truyền động bằng tay, khí nén và điện trực tiếp trên mặt bích trên cùng với trục làm theo tiêu chuẩn ISO 5211.
    ở trạng thái đóng hoàn toàn, đĩa van nằm song song cùng thân van, chắn ngang dòng chảy lưu chất. Khi ảnh hưởng lực vào thiết bị điều khiển tay gạt, tay quay. Lực tác động truyền đến trục van và đĩa van, khiến đĩa van xoay theo góc mở. Khi đấy, dòng lưu chất đã được mở, đều có chảy qua van cùng lưu lượng nhờ vào góc mở của đĩa van. Trạng thái mở hoàn toàn tương ứng địa chỉ góc mở của đĩa van vuông một góc 90 độ cùng thân van.
    [​IMG]
    Van tay gạt là dòng van có kích thước nhỏ, từ DN50 tới DN200. Sử dụng lực tay con người để thao tác trực tiếp. Đây là loại van đóng mở nhanh bằng thao tác đơn giản là gạt sang trái and phải. Tay gạt được kết nối với trục van, khi gạt van tạo momen xoắn giúp quay đĩa van từ đó van đóng & mở hoàn toàn.
    Van bướm tay quay hay van bướm vô lăng là các dòng van có kích thước cỡ vừa tới rất rộng, từ DN250 đến DN1000. Khi đấy thao tác tay trực tiếp sẽ đóng mở van rất khó khăn. Vì vậy mọi người cần phải có thêm trợ lực, chính là hộp số gắn trên van. Hộp số (gear) gồm các bánh răng ăn khớp được nối cùng một vô lăng. Khi quay vô lăng sẽ truyền momen đến các bánh răng, từ đó truyền đến trục van giúp van đóng và mở. Do sử dụng nguyên lý bánh răng ăn khớp nên van vô lăng đóng mở chậm hơn nhiều đối với van bướm tay gạt. Mặc dù cho van không cần sử dụng nhiều lực vẫn rất có thể đóng mở đơn giản.
    với những dòng van có kích cỡ lớn, hoặc được lắp đặt ở các địa điểm khó thao tác thủ công. Việc điều khiển bằng tay mất rất nhiều thời gian cũng như công sức. Vì vậy chi phí sẽ phát sinh nên rất đông. Khi đấy chúng ta cách dùng đến bộ điều khiển điện tới đóng mở van. Bộ điều khiển điện thực ra là một động cơ điện kết hợp với những thiết bị khác như công tắc hành trình, bộ phận chống quá tải, điều khiển tuyến tính, v.v….. Khi được cung cấp điện, đông cơ cung cấp momen xoắn đến trục van, giúp đĩa van đóng hoặc mở. Dĩ vãng những cơ cấu như công tắc hành trình, bộ điều khiển tuyến tính, giúp ngắt động cơ khi đã đóng, mở hoàn toàn hoặc tới một góc cấp thiết. Với các ứng dụng cần đóng, mở nhanh van bướm, thì van bướm điều khiển khí nén là tùy chọn tối tân. Van bướm khí nén đóng mở từ 1-2s, nhanh hơn nhiều so vơi van bướm điều khiển điện.
     

Chia sẻ trang này