Chiến lược marketing hiệu quả trong năm 2021

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 14/6/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Thật an toàn khi nói rằng năm 2020 đã ném một số đường cong mà không ai có thể dự đoán được.

    Nhưng ngay cả với đại dịch toàn cầu, có một điều không đổi đối với các công ty: Các chiến lược tiếp thị tốt nhất vẫn liên quan đến việc kết nối với người tiêu dùng như con người.

    Trong năm 2020, mọi người khao khát kết nối thương hiệu hơn bao giờ hết. Họ muốn biết công ty yêu thích của họ vẫn quan tâm đến họ trong thời gian thử thách . Họ muốn biết có những người đằng sau logo luôn ở đó vì họ, dù chỉ bằng những cách nhỏ.

    Vì vậy, vào năm 2021, đừng ngạc nhiên khi thấy nhiều công ty tập trung vào việc làm cho khách hàng và khách hàng tiềm năng cảm thấy thoải mái hơn và được hỗ trợ. Và nếu bạn muốn có một trong những chiến lược marketing tốt nhất trong ngành tương ứng, bạn cần lưu ý năm yếu tố này.
    Giao tiếp nhanh, đáp ứng
    [​IMG]
    Khách hàng và khách hàng tiềm năng vào năm 2021 muốn kết nối với các thương hiệu và họ muốn làm điều đó nhanh chóng. Họ mong đợi câu trả lời cho câu hỏi của họ khi họ cần. Theo Báo cáo xu hướng trải nghiệm khách hàng năm 2020 của Zendesk , “Một nửa khách hàng chọn kênh dựa trên tốc độ họ cần phản hồi”.

    Và nếu bạn muốn giao tiếp nhanh chóng với tư cách là một doanh nghiệp, có rất nhiều lựa chọn. Các ứng dụng nhắn tin tức thì như Kik và WhatsApp ngày càng trở nên phổ biến vào năm 2020. Trong khi đó, các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter vẫn là những kênh mà mọi người tìm kiếm câu trả lời. Sự hiện diện trên các kênh này có thể giúp doanh nghiệp của bạn giao tiếp với khách hàng và khách hàng tiềm năng nhanh hơn.

    Tất nhiên, trong một thế giới lý tưởng, bạn sẽ có đủ ngân sách để thuê hàng trăm đại diện dịch vụ khách hàng trực tiếp làm việc 24/7 để giúp bạn làm điều đó. Thật không may, hầu hết các doanh nghiệp không có đủ ngân sách để thuê nhiều đại diện trực tiếp như vậy.

    Tuy nhiên, đừng lo lắng - chúng tôi đã có một giải pháp cho điều đó.
    Đầu tư vào một chatbot là một giải pháp thay thế dịch vụ khách hàng tuyệt vời có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn giao tiếp nhanh chóng, đáp ứng mà khách hàng và khách hàng tiềm năng mong muốn mà không tạo thêm gánh nặng cho các đại diện trực tiếp của bạn. Chatbots sẽ không thay thế các đại diện trực tiếp, những người vẫn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tiếp thị và bán hàng, nhưng họ có thể sắp xếp hợp lý nhiều câu hỏi đơn giản.

    Hãy để chatbot của bạn xử lý các câu hỏi nhỏ về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để các đại diện trực tiếp của bạn có thể tập trung vào các nhiệm vụ phức tạp hơn. Hãy thay lời chúng tôi: Đó là bộ đôi dịch vụ khách hàng mà bạn cần vào năm 2021.

    Thông tin chi tiết hơn về đối tượng
    Điều quan trọng là phải tìm hiểu những điều quan trọng đối với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Nắm vững những mặt hàng đó có thể giúp bạn tạo ra nội dung tốt hơn cho người tiêu dùng, nội dung này cũng có thể được sử dụng để tiếp thị theo sở thích và nhu cầu cụ thể của họ.

    Đề xuất được cá nhân hóa trên quy mô
    Công nghệ tiếp tục phát triển và cách người tiêu dùng nhận được thông tin cũng phát triển cùng với nó. Hiện nay có rất nhiều cách để xây dựng kết nối thông qua công nghệ, nhiều cách trong số đó sẽ trở thành một phần của các chiến lược tiếp thị tốt nhất.

    Một ví dụ điển hình về công nghệ xây dựng lòng tin là chatbots. Và có một cơ hội tuyệt vời để bắt đầu sử dụng chúng nhiều hơn vào năm 2021. Ít hơn 30% doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tự phục vụ, trò chuyện trực tiếp, nhắn tin xã hội, nhắn tin trong ứng dụng, bot hoặc cộng đồng ngang hàng vào năm 2020.

    Và ngoài trường hợp sử dụng rõ ràng nhất của chúng như là công cụ thúc đẩy dịch vụ khách hàng, chatbot cũng có thể hoạt động như những người bạn tâm giao đáng tin cậy cho khách hàng tiềm năng và khách hàng tiềm năng.
    Theo nhiều cách, chatbot giống như một nhân viên cửa hàng bán lẻ hữu ích hướng dẫn khách hàng qua các lựa chọn sản phẩm khác nhau để tìm được sản phẩm phù hợp. Dịch vụ cá nhân hóa này khiến mọi người có nhiều khả năng tin tưởng thương hiệu của bạn hơn vì nó thực sự giúp họ đơn giản hóa việc mua hàng phức tạp tiềm ẩn.

    Giải trí có thương hiệu
    Chúng tôi thích được giải trí. Chúng tôi muốn được di chuyển nhiều hơn chúng tôi muốn được bán cho.

    Một số thương hiệu đã nắm bắt được điều này và đang sản xuất một hình thức giải trí không giống như quảng cáo. Ý tưởng là khi bạn cung cấp dịch vụ giải trí, bạn có khả năng xây dựng nhận thức thông qua chia sẻ xã hội . Đồng thời, bạn xây dựng mối quan hệ với thương hiệu của mình.

    Xem thêm chiến lược marketing hay.
     

Chia sẻ trang này