Chó mailnois nuôi có khó không? Giá bán bao nhiêu

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi vientrimun, 25/10/19.

  1. vientrimun Thành viên mới

    Chó Malinois được coi là giống cho béc giê của Bỉ đang được rất nhiều người ưa thích và muốn có một chú chó dòng này để mang về nhà cho mình. Vậy đặc điểm của loài chó này là gì? Làm thế nào để có thể nuôi 1 chú chó Malinois khỏe mạnh? Cùng tìm hiểu ngay dưới đây để có được cho mình câu trả lời chính xác nhất!

    I. Đặc điểm của dòng chó Mailnois

    Mailnois là dòng chó săn cừu vô cùng nổi tiếng của Bỉ, chúng có khả năng săn mồi rất tốt và giúp ích cực tốt cho chủ nhân trong việc bảo vệ chuồng trại cũng như bắt trộm. Có thể thấy, những chú chó Mailnois khá hung dữ nhưng cực kỳ thông minh, chúng có thể được sử dụng trong việc bảo vệ gia súc cũng như được dùng để huấn luyện trong các môi trường quân đội, với mục đích sử dụng làm chó nghiệp vụ.

    [​IMG]

    1. Hình dáng của một chú chó Mailnois

    Chó Mailnois có một thân hình cao, cân đối và một sức khỏe rất tốt, chúng được sử dụng để chăn nuôi gia súc. Ngoài ra, một chú chó dòng becgie Bỉ này cũng khá nhanh nhẹn và có khả năng trấn áp được tội phạm khi có dấu hiệu bị tấn công.

    Chó có màu lông vàng hoặc đen đặc trưng của loài chó béc giê, và vẻ ngoài trông vô cùng thông minh lanh lợi, đôi lúc, ta có thể thấy chúng trông khá giữ so với đồng loại.

    Ngoài ra, chúng có đôi chân chắc khỏe, giúp tốc độ khi chạy trở nên nhanh hơn. Cùng với đó là đôi mắt màu đen láy, thể hiện rõ được bản chất thông minh và vô cùng lanh lợi của bản thân chúng

    2. Đặc điểm tính cách của cho Mailnois

    Chó Mailnois được đặc chưng bởi sự thông minh thuộc vào hàng nhất nhì trên thế giới, vì thế chúng còn được sử dụng làm chó nghiệp vụ, phục vụ cho công tác điều tra của công an hay quân đội.

    Tuy nhiên, Mailnois cũng được biết tới là dòng chó khá hung dữ, chúng có thể tấn công bạn nếu chúng cảm thấy bạn đang đe dọa chúng, vì vậy, bạn cần rất cẩn trọng khi đứng cạnh giống chó này. Ngoài ra, người chủ của chó cũng cần phải có những biện pháp như dọ mõm,…. Để đảm bảo an toàn cho người khác khi mang những chú cho Mailnois ra đường.

    II. Cách chăm sóc chó Béc bỉ

    Chó béc giê bỉ trên thực tế cũng khá dễ nuôi, bạn cần phải tạo cho chúng không gian rộng để chúng có thể thoải mái chạy nhảy, vui đùa.

    Ngoài ra, bạn cũng nên để ý vào mùa nóng, cần tạo không gian thoáng mát cho chó để tránh để chúng gặp phải tình trạng nóng bức, khó chịu. Từ đó rất dễ khiến cho bị mắc các bệnh nguy hiểm như dại, tiêu chảy, kiết lị,….

    Về việc cho ăn, loài chó này cũng khá dễ nuôi, bạn chỉ cần cho chúng ăn thức ăn thừa của gia đình là được, tuy nhiên, bạn nên bổ sung cho chúng thịt cũng như các chất giàu canxi như trứng vịt lộn,…. Để chó có được sức khỏe dẻo dai hơn.

    III. Cách huấn luyện chó Mailnois

    Chó Mailnois có thể huấn luyện một cách nhanh và hiệu quả, tùy thuộc vào từng dòng mà thời gian huấn luyện chó cũng sẽ khác nhau.

    [​IMG]

    Thông thường, khi chó được khoảng 6 tháng tuổi, bạn đã có thể cho chúng tham gia các khóa huấn luyện và tập cho chúng các cử chỉ như đứng, ngồi, bắt tay,…. Nên nhớ, không nên sử dụng biện pháp mạnh quá nhiều như đánh, quát chó, chỉ trừ khi chúng quá nghịch ngợm và không nghe lời. Ngoài ra, bạn nên kết hợp giữa việc huấn luyện, chơi, nghỉ để chó có được không gian thoải mái nhất trong quá trình huấn luyện.

    Trên đây là tổng hợp về dòng chó Mailnois, chúc bạn có được cho mình những kiến thức bổ ích về chúng, và có phương pháp huấn luyện giống chó này hiệu quả nhất!

    Tham khảo thêm về các loài động vật khác TẠI ĐÂY
     

Chia sẻ trang này