Coi chừng trẻ ngộ độc bằng nhầm thuốc

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 15/7/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Chỉ một chút sơ ý, bạn có khi đẩy con vào tình trạng nguy kịch, thậm chí đe doạ tính mạng. Bé Triển con chị Hà ở Hà Nội cũng suýt bỏ mạng qua uống nhầm thuốc tây hạ con đường huyết khi có ho.

    bắt đầu thấy con ho khò khè mấy ngày ko hết, chị Hà ra hiệu thuốc tây gần nhà mua kháng đẻ về cho con uống. sau đây hai ngày dùng thuốc, cơn ho của bé Triển lây liệu pháp giảm bớt.



    [​IMG]

    Hôm đó, dưới đây bữa ăn tối, chị Hà lấy bài thuốc xem Triển uống hay giục bé đi ngủ sớm xem khoẻ. Sáng hôm sau đây, tới giờ đi học mà cháu vẫn chưa ra khỏi phòng. Chị Hà vừa sẵn sàng điểm tâm, vừa gọi điện con trai: "Triển ơi! Dậy đi, nếu ko sẽ chậm trễ đấy". gọi mấy lần không được, chị vào tận giường lay con hoặc hốt hoảng khi nhìn ra bé nằm mê man, người lạnh toát. Chị vội vàng cùng nhà tôi đưa con vào phòng khám cấp cứu ngay...

    Tại khoa cấp cứu phòng khám Bạch Mai, dưới đây khi khám sơ bộ, bs nghi ngờ cháu Triển có ngộ độc bởi vì uống nhầm bài thuốc nên đề nghị người nhà nhiễm tổng đài thuốc mà người mắc bệnh đã uống đến để kiểm tra. Thì ra trong lúc sơ ý, thay bởi lấy thuốc điều trị viêm họng, chị Hà đã cầm nhầm vỉ Glilazide - một loại thuốc tây hạ con đường huyết điều trị tiểu đường của ông nội bé Triển. Glilazide tuân bé bị hạ đường huyết bất thường, nếu tuyệt đối phát hiện kịp lúc sẽ mang Biến chứng não, thậm chi chết.

    Để đề phòng các tác động tiêu cực khó lường bởi vì nhầm lẫn, sơ ý gây nên, một số bậc bố mẹ nên chú ý:

    ko để trẻ tự uống bài thuốc mà phải chứa sự biện pháp đưa của đối tượng lớn. Nên đọc kỹ cách đưa sử dụng của bác sĩ hay trên vỉ, hộp thuốc trước khi cho trẻ uống.

    Nhớ ghi rõ liều lượng, giờ uống thuốc tây của con vào một tờ giấy để dặn dò ông bà, người thân hoặc cô giữ gìn trẻ khi nhờ họ cho rằng bé uống thuốc. cho rằng thêm: bệnh sùi mào gà lây qua những đường nào

    thuốc tây của nguời bệnh trong nhà phải để riêng, phòng ngừa để lẫn lộn, dễ dẫn đến nhầm lẫn. một vài căn dược phẩm thông thường như bài thuốc ho, hạ sốt... có nguy cơ cất giữ cho chung trong tủ thuốc gia đình. Mỗi thứ, bạn nên cho vào túi nylon hay hộp nhỏ hay ghi chú vào đó là bài thuốc gì để dễ phân biệt.

    Khi nhìn thấy bé uống nhầm thuốc hay bị triệu chứng ngộ độc, phụ huynh không nên cho trẻ uống thuốc xổ do việc làm này rất nguy hiểm. Tốt đặc biệt, hãy đưa trẻ tới phòng khám gần nhất để đúng lúc cứu chữa trị.
     

Chia sẻ trang này