Điều trị bệnh đổ môi hôi

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 7/8/20.

  1. phongk09 Thành viên

    [​IMG]
    Bệnh đổ mồ hôi trộm ở trẻ em đang là nỗi lo ngại của nhiều bậc cha mẹ, nhiều người không biết thường nghĩ là do nóng nên ra mồ hôi.
    Xem thêm: Điều trị bệnh đổ môi hôi
    Nhưng nhiều trường hợp vào mùa lạnh bé vẫn có thể ra mồ hôi trộm. Vậy bệnh lý này của bé là gì? Có nguy hiểm không?

    Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Những thông tin sau đây sẽ giúp bạn giải quyết những câu hỏi trên, hãy cùng theo dõi nhé.

    [​IMG]
    Nguyên nhân dẫn đến bệnh đổ mồ hôi trộm ở trẻ em

    1. Khái niệm
    Đổ mồ hôi ở trẻ em là một hiện tượng sinh lý tự nhiên ở trẻ nhỏ, khi nhiệt độ ở cơ thể bé quá nóng do thời tiết, ốm đau, hay chạy nhảy nhiều,… sẽ khiến cơ thể thải ra những chất độc hại bên trong ra.
    Còn trường hợp bệnh đổ mồ hôi trộm ở trẻ em là khi bé ở trạng thái tĩnh, chỉ nằm một chỗ không vận động đặc biệt vào ban đêm vẫn ra nhiều mồ hôi ở các vùng như nách, bàn tay, bàn chân, trán,…
    Ngoài ra thì bên trong cơ thể có tuyến mồ hôi được điều hành bởi hệ thần kinh. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị kích thích sẽ thúc đẩy tuyến mồ hôi hoạt động và thải ra nhiều mồ hôi hơn.
    Đa phần 90% thải ra là nước, còn lại là muối và một số chất độc hại cần được thải ra ngoài cơ thể.
    Nếu cơ thể bé ra quá nhiều mồ hôi trộm sẽ khiến bé bị mất nước, mất đi lượng muối trong cơ thể sẽ làm bé bị yếu đi và dễ bị suy dinh dưỡng.
    Vậy nên nếu các bậc cha mẹ khi thấy bé nhà mình ra nhiều mồ hôi trộm hay kéo dài thường xuyên thì đây không còn là triệu chứng bình thường mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và sự phát triển của bé.
    Chính vì vậy hãy đem bé đi khám để được điều trị kịp thời.

    2. Nguyên nhân
    Cơ thể bé thiếu vitamin D
    Đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bé bị ra mồ hôi trộm nhiều, đặc biệt ở trẻ em dưới 1 tuổi lúc xương bé đang bắt đầu phát triển.
    Ngoài ra thì những bé bị chứng rối loạn tiêu hóa, còi xương, suy dinh dưỡng, mắc các bệnh nhiễm khuẩn,… đều thiếu hụt một lượng lớn vitamin D và dẫn đến tình trạng bé bị ra mồ hôi trộm nhiều ngay cả mùa lạnh.

    Thiếu ánh nắng mặt trời
    Nhiều bậc phụ huynh hiện nay thường giữ ý kiến giữ con mình trong nhà nhiều, không cho trẻ tiếp xúc với môi trường xung quanh đặc biệt là ra ngoài ánh sáng mặt trời.
    Hoặc không gian sinh sống quá chất hẹp, ít ánh sáng chiếu đến nên gây cản trở rất lớn đến việc phát triển của bé khiến trẻ bị thiếu hụt một lượng vitamin D khá lớn nên dễ dẫn đến tình trạng mồ hôi trộm.
    Ánh sáng mặt trởi vào sáng sớm rất tốt, cha mẹ nên cho bé tắm nắng buổi sáng để cung cấp đủ Vitamin C nhé.

    Tăng nhiệt độ cơ thể trẻ em
    Nhiều người rất hay đắp chăn quá nhiều lớp lên người bé, hoặc đóng quá kín cửa phòng khiến nhiệt độ trong phòng tăng cao,.. cũng chính là nguyên nhân khiến trẻ cảm thấy bị ngột ngạt, khó chịu và gây ra tình trạng hay bị ra mồ hôi trộm khi nằm ngủ.

    Hệ thần kinh của bé chưa ổn định
    Trong nhiều trường hợp với các bé dưới 1 tuổi thì thường hệ thần kinh chưa được ổn định, đang trong quá trình phát triển và hoàn thiện nên dẫn tới sự điều hòa với tuyến mồ hôi của bé chưa được ổn định.

    Do ảnh hưởng của một số bệnh lý khác
    Với những trẻ bị mắc bệnh còi xương, lao sơ nhiễm thường dễ bị mắc chứng mồ hôi trộm nhiều hơn trẻ bình thường, nhất là lúc bú sữa mẹ hoặc đang ngủ ra rất nhiều mồ hôi.

    [​IMG]
    Trẻ bị đổ mồ hôi trộm sẽ vô cùng khó chịu

    Chế độ ăn uống không khoa học
    Với một ché độ ăn uống không hợp lý thì cũng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng ra mồ hôi trộm ở trẻ, đặc biệt là thiếu hụt chất dinh dưỡng, vitamin.
    Các bậc cha mẹ nên cho trẻ sử dụng các thực phẩm chứa nhiều canxi để giúp săn chắc xương.

    3. Triệu chứng và dấu hiệu
    Với triệu chứng ra mồ hôi trộm ở trẻ em thường được phân biệt theo hai yếu tố là do sinh lý và bệnh lý. Mỗi loại sẽ có một biểu hiện khác nhau, các bậc cha mẹ nên theo dõi để có thể phát hiện và điều trị kịp thời.

    Biểu hiện do sinh lý
    Nếu trẻ ra mồ hôi trộm do sinh lý thì thường là triệu chứng bình thường, do hệ thần kinh của bé đang yếu, sự trao đổi chất trong cơ thể bé đang phát triển và hấp thụ nhanh hơn người lớn.
    Bên cạnh đó thì hệ thống điều chỉnh nhiệt độ trong cơ thể chưa hoàn chỉnh nên số lượng mồ hôi nhiều hơn kích thước cơ thể.
    Trong trường hợp đắp chăn quá nhiều, thời tiết nóng, hay phòng bí bách cũng sẽ khiến trẻ ra mồ hôi nhiều ở trán, tay, chân, bụng, cổ,… sẽ khiến bé có thể ướt hết cơ thể, trẻ khó ngủ nhưng như vậy là cách để cơ thể bé được tỏa nhiệt.

    Biểu hiện do bệnh lý
    Nếu đổ mồ hôi trộm do bệnh lý thì đây là một trong những dấu hiệu giúp cha mẹ có thể biết được con mình đang mắc bệnh như:

    ADVERTISEMENT. SCROLL TO CONTINUE READING.
    [​IMG]
    Biểu hiện ra mồ hôi trộm ở trẻ em

    • Bệnh còi xương:
    Biểu hiện như ra nhiều mồ hôi trộm ở trán và gáy, quấy khóc, ngủ hay cựa quậy, nhiều trường hợp còn rụng tóc ở sau gáy.
    Đây là dấu hiệu sớm của trẻ đang mắc bệnh còi xương do thiếu vitamin D, thiếu ánh sáng mặt trời, chế độ ăn uống không hợp lý.

    • Đường trong máu thấp:
    Nếu thấy trẻ ra nhiều mồ hôi trộm, với triệu chứng sắc mặt xanh xao, nhợt nhạt, tay chân lạnh cóng run lẩy bẩy thường xuyên thì chắc chắn là dấu hiệu trẻ đang gặp tình trạng lượng đường trong máu đang giảm.

    • Suy nhược cơ thể:
    Biểu hiện như sắc mặt nhợt nhạt, chán ăn, biếng ăn,.. là dấu hiệu trẻ bị thiếu chất dinh dưỡng và suy nhược cơ thể.
     

Chia sẻ trang này