Dùng Photoshop để chuyển ảnh thật thành tranh vẽ sơn dầu

Thảo luận trong 'Thiết kế Photoshop' bắt đầu bởi Phương Lê, 26/10/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Photoshop - Dùng Photoshop để chuyển ảnh thật thành tranh vẽ sơn dầu Để tăng tính nghệ thuật cho bức ảnh, nhiều người muốn chuyển ảnh thật thành tranh vẽ nhưng chưa biết làm thế nào. Br-Art sẽ hướng dẫn các bước đơn giản trong Photoshop để thực hiện điều đó.


    Làm sao để chuyển ảnh thật thành tranh vẽ là điều băn khoăn của không ít người. Họ cho rằng chỉ những chuyên gia Photoshop mới thực hiện được, đó là một quan niệm sai lầm. Chỉ với vài bước đơn giản như sau, bức hình thông thường của bạn sẽ trở nên nghệ thuật hơn khi được biến hóa thành dạng tranh màu nước hay sơn dầu.

    Bước 1:


    Mở hình mà bạn muốn thực hiện thao tác chuyển ảnh thật thành tranh vẽ, vào File > Open… và click chọn.

    [​IMG]

    Bước 2:


    Trên thanh Menu, chọn Filter > Filter Gallery…

    [​IMG]

    Bước 3:


    Khi xuất hiện Gallery thì click chọn Dry Brush và điều chỉnh các thông số như hình dưới. Bao gồm kích cỡ Brush là 7, Độ chi tiết là 9, và Texture là 1.

    [​IMG]

    Bước 4:


    Vào Windown > Adjustments để xuất hiện khung Adjustments như dưới. Sau đó chọn mục Hue/Saturation tại dòng thứ hai.

    Khi hộp thoại Properties xuất hiện, ta kéo phần Saturation lên mức +65. Độ tươi của bức tranh sẽ tăng lên, điều này khiến bức ảnh trông giống tranh vẽ hơn so với khi không điều chỉnh.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Và thế là bùm, bức ảnh thật đã được “hô biến” thành tranh vẽ sơn dầu đặc sắc vô cùng. Kết quả thu được một bức tranh màu tươi sáng rực rỡ hơn và trông như được vẽ bằng tay chứ không phải là ảnh chụp nữa. Các bạn hoàn toàn có thể tự sáng tạo các hiệu ứng khác để việc chuyển ảnh thật thành tranh vẽ trở nên phong phú.

    Ngoài ra, Br-Art còn hướng dẫn cách đổi màu tóc hay các tạo hiệu ứng mưa một cách đơn giản, các bạn có thể tham khảo và thực hiện theo để tạo ấn tượng cho các bức hình.

    Theo tạp chí nhiếp ảnh Blend&Retouch

    Tổng hợp mẹo thiết kế Photoshop
    https://designvn.net/forums/thiet-ke-photoshop.7.html
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này