Du lịch Myanmar – Chùa nghìn tuổi dát vàng Shwedagon

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Phương Lê, 12/7/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Du lịch Myanmar – Chùa nghìn tuổi dát vàng Shwedagon
    Trong số hàng trăm ngôi chùa, đền, tháp và tượng đài ở Miến Điện thì chùa vàng Shwedagon là công trình quan trọng và nổi tiếng bậc nhất. Hầu hết du khách trên khắp thế giới nếu từng 1 lần có cơ hội Du lịch Myanmar đều không thể bỏ qua khu di tích lịch sử nằm trên đồi Singuttara này.

    [​IMG]

    Không những mang ý nghĩa tôn giáo mà chùa Shwedagon còn là 1 khu vực chính trị. Ở đây từng diễn ra nhiều sự kiện trọng đại như cuộc biểu tình chống chế độ thuộc địa vào năm 1920, cuộc đình công công nhân nhà máy dầu năm 1938, buổi meeting “độc lập” dưới sự chỉ huy của vị tướng Aung San vào năm 1946, cuộc họp có sự tham gia của 500.000 công dân Myanmar đòi quyền dân chủ trong lĩnh vực quân sự năm 1988 hay gần đây nhất là cuộc buổi tình toàn quốc vào năm 2007. Mặc dù đã trải qua nhiều năm tháng thăng trầm, biến cố lịch sử nhưng chùa Shwedagon vẫn giữ lại được vẻ đẹp vốn có của nó.

    Tham khảo thêm tour du lịch Myanmar tại đây

    [​IMG]

    Không ai biết chính xác là thời điểm mà chùa Shwedagon được xây dựng. Nhưng theo những nhà sử và khảo cổ học thì ngôi chùa này có tầm 2500 tuổi, được xây vào thế kỷ thứ 6 đến thế kỷ thứ 10. Tuy nhiên, theo 1 số tư liệu truyền thống cho biết thì chùa Shwedagon là 1 trong những công trình Phật giáo lâu đời bậc nhất không chỉ của riêng Myamar mà cả thế giới.

    [​IMG]

    Nằm trên đỉnh đồi Singuttara, chùa Shwedagon là 1 quần thể bề thế, uy nghi với hơn 1000 chùa bao quanh. Tháp trung tâm là 1 tuyệt tác nghệ thuật cao gần 110m, được dát lá vàng và trên đỉnh khảm 4531 viên kiêm cương.

    [​IMG]

    Ngoài ra, đỉnh tháp còn treo 1065 chiếc chuông vàng và 421 chiếc chuông bạc. Ở dưới ánh sáng ban ngày cũng như ánh đèn về đêm, ngôi chùa luôn phát ra tia sáng lấp lánh.

    Với quy mô lớn, chùa Shwedagon là một trung tâm tôn giáo cũng như các hoạt động cộng đồng tại Myanmar. Đồng thời, công trình kiến trúc này còn là một địa điểm du lịch quan trọng. Thậm chí người ta còn nói rằng, hành trình tới Myamar của bạn sẽ không hoàn chỉnh nếu bạn chưa ghé thăm chùa Shwedagon.

    Đừng bỏ lỡ những điều cần thiết trong những chuyến đi khác nhé:
    http://designvn.net/forums/meo-vat-chia-se-kinh-nghiem.36.html
     

Chia sẻ trang này