Du lịch Sài Gòn đóng góp 50% doanh thu du lịch cả nước

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Phương Lê, 27/6/16.

  1. Phương Lê Thành Viên Quản Lý

    Du lịch Sài Gòn đóng góp 50% doanh thu du lịch cả nước
    6 tháng đầu năm, lượng khách quốc tế du lịch Sài Gòn đạt gần 2 triệu lượt, tăng khoảng 5% so với cùng kỳ.

    Số lượng khách du lịch nước ngoài chọn TP.HCM (Sài Gòn) là điểm đến chiếm hơn 50% lượng khách đến Việt Nam. Thống kê cả nước cho thấy, từ đầu năm đến nay, Việt Nam đã đón tới hơn 3,5 triệu khách quốc tế. [​IMG]Sài Gòn về đêm

    Trong số khách quốc tế tới TP.HCM, du khách đến bằng đường hàng không ước đạt khoảng 1,5 triệu lượt, tăng 6% so với cùng kỳ. Điều này cho thấy rằng, dù không còn vị trí trung chuyển, độc quyền như trước đây nhưng TP.HCM với các sản phẩm du lịch riêng vẫn thu hút du khách quốc tế.

    Xem thêm : Món ngon Sài Gòn: Ốc nhảy Gangnam Style!

    Tính đến tháng 6/2013, doanh thu toàn ngành du lịch thành phố đạt khoảng 41.000 tỷ đồng, tăng 30% so với cùng kỳ. Du lịch nội địa đạt 7,9 triệu người, tăng 5% so cùng kỳ. Theo thống kê TP.HCM, hiện thành phố có khoảng 29.000 doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực du lịch, dù vậy, việc quản lý khối ngành này chỉ có 1 phòng là thuộc Sở Văn hóa Thể thao Du lịch.

    Chính vì thế, TP.HCM đang kiến nghị để thành phố thành lập Sở Du lịch để phân cấp và quản lý, kịp thời chấn chỉnh ngành công nghiệp mang đến từ 11-15% GDP của toàn thành phố và khoảng 50% doanh thu từ du lịch của cả nước.

    Đừng bỏ lỡ những điều cần thiết trong những chuyến đi khác nhé:
    http://designvn.net/forums/meo-vat-chia-se-kinh-nghiem.36.html
     

Chia sẻ trang này