Du xuân Myanmar [Yangon - Bagan]

Thảo luận trong 'Ảnh phượt - Album ảnh du lịch đẹp' bắt đầu bởi Phượt, 23/2/16.

  1. Phượt Thành Viên Quản Lý

    Du xuân Myanmar [Yangon - Bagan]
    Myanmar - mảnh đất giàu tài nguyên từng là cường quốc số 1 Đông Nam Á những năm 60 của thế kỷ trước, sau thời gian dài sống dưới chế độ độc tài quân sự, trở nên đói nghèo và lạc hậu. Ví dụ như trước đây họ từng là nước xuất khẩu gạo đứng đầu thế giới, nhưng chỉ sau mấy chục năm chính quyển bỏ bê nông nghiệp, nay phải nhập khẩu gạo mới đủ ăn. Sau thắng lợi chính trị của bà Aung San Suu Kyi, mở ra đường lối cải cách, đất nước này đang trở nên hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài. Nhân ngày xuân Bính Thân, gia đình em dành trọn kì nghỉ dài ngày để khám phá viên ngọc thô sơ chưa mài dũa này.

    Đất nước Myanmar có khá nhiều địa danh nổi tiếng, đa số còn hoang sơ và được giữ gìn trong sự bình yên vì lâu năm đứng ngoài sự chuyển động của nền kinh tế dịch vụ thế giới. Đây là một đất nước sùng bái Phật giáo, cho nên đi đến đâu thì việc thăm viếng các ngôi chùa cũng là nét hấp dẫn chủ yếu.

    Lịch trình của nhà mình có tổng thời gian là 6 ngày, 3 ngày ở Yangon, 2 ngày ở Bagan và 1 ngày dành cho di chuyển.
    Tại Yangon, một số điểm thú vị bao gồm chùa Shwedagon, chùa Sule (giai đoạn mình đi thì chùa này đang tu sửa), chợ Bogyoke (kiểu như chợ Bến Thành, dành cho khách du lịch đến tham quan mua các đồ lưu niệm), khu Chinatown (về đêm rất nhộn nhịp), khu quảng trường trung tâm (rất gần Chinatown, chợ Bogyoke và chùa Sule. Bạn nào có ý định đi chơi ở đây mình khuyên là nên book phòng ngay khu Chinatown, đi bộ ra những chỗ này rất tiện)

    Ở thành phố Yangon, thủ đô cũ của họ, thì nổi tiếng nhất là chùa Shwedagon. Chùa Shwedagon xây dựng trên một ngọn đồi cao, xung quanh thoáng đãng, ta có thể nhìn ngắm nó từ bất cứ góc nào của thành phố. Từ cổng vào lên đến sân chính phải qua hai tầng thang cuốn. Khu vực chính được xây dựng rất nhiều điện thờ lớn nhỏ, ít bóng cây, do đó, chúng ta thường được dân địa phương khuyên nên thăm chùa vào buổi chiều muộn, vì ban ngày rất nắng và hơi bê tông toả lên khá nóng. Ngoài ra, thăm chùa vào buổi hoàng hôn cũng được ngắm chùa lúc lên đèn, sáng rực như một tháp vàng trong trời đêm.

    Có một đặc điểm khá khác lạ tại Myanmar là mọi người khi đến bất cứ ngôi chùa nào đều bỏ dép ra đi chân đất, do đó, các bạn nên chuẩn bị sẵn 1 túi nilon để đựng dép mang theo. Nhà mình do không biết, đến đây mua cái túi nilon bị chém giá cắt cổ.
    Cổng chính lối lên thang cuốn:
    [​IMG]iPhone 5 64Gb 075 by Nguyen Le Long, on Flickr

    Cây bồ đề trên sân chính
    [​IMG]iPhone 5 64Gb 077 by Nguyen Le Long, on Flickr

    Chùa Shwedagon khi lên đèn
    [​IMG]iPhone 5 64Gb 024 by Nguyen Le Long, on Flickr

    Đài kỷ niệm độc lập (Independence monument)
    [​IMG]_DSC8651 by Nguyen Le Long, on Flickr

    Toà thị chính (City hall)
    [​IMG]_DSC8641 by Nguyen Le Long, on Flickr

    Toà án tối cao, kiến trúc đặc trưng từ thời còn thuộc địa của Anh. Ở Yangon, bạn có thể găp nét kiến trúc này tại bất cứ đâu trong thành phố: trường học, bệnh viện, nhà thờ, chợ trung tâm...
    [​IMG]_DSC8635 by Nguyen Le Long, on Flickr

    (Sẽ update thêm...)

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này