Dùng baking soda trị mụn như thế nào là đúng cách nhất?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi vientrimun, 18/11/19.

  1. vientrimun Thành viên mới

    Mụn trứng cá xảy ra khi lỗ chân lông trên mặt bị tắc nghẽn do dầu từ cơ thể. Sự tắc nghẽn như vậy có thể khiến vi khuẩn phát triển và nổi mụn. Baking soda là một phương thuốc tự nhiên an toàn được sử dụng rộng rãi để ngăn ngừa mụn trứng cá và sẹo

    Mụn trứng cá thường ảnh hưởng đến khuôn mặt, nhưng nó cũng có thể ảnh hưởng đến cổ, ngực và lưng. Mụn trứng cá thường không phải là một bệnh nghiêm trọng, nhưng nó có thể gây khó chịu và trên hết, nó có thể có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sẹo của làn da sạch.

    Cách sử dụng baking soda để trị mụn trứng cá
    Baking soda có đặc tính chống viêm và sát trùng. Giảm các cuộc tấn công mụn trứng cá và kiểm soát đau và viêm da với đặc tính chống viêm và sát trùng. Tuy nhiên, việc sử dụng baking soda trên da không được các chuyên gia y tế khuyên dùng, vì nó có thể gây kích ứng da và loại bỏ các loại dầu bảo vệ quan trọng.

    [​IMG]

    Khi mọi người sử dụng mụn trứng cá để điều trị mụn trứng cá bằng baking soda, tốt nhất không nên sử dụng nó hàng ngày, mà chỉ với số lượng tối thiểu. Baking soda có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá theo nhiều cách:

    Mặt nạ: Trộn 1-2 muỗng cà phê baking soda vào sữa rửa mặt và thoa thành từng phần nhỏ với nước ấm. Massage đến vùng da bị ảnh hưởng và để trong vòng 10 - 15 phút. Rửa bằng nước ấm.

    Tẩy tế bào chết : Để sử dụng baking soda như một chất tẩy da chết, hãy tạo một hỗn hợp như mặt nạ trên khuôn mặt. Tuy nhiên, rửa sạch ngay sau khi áp dụng. Cũng có thể thêm baking soda vào sữa rửa mặt để tăng khả năng loại bỏ lỗ chân lông và loại bỏ tế bào da chết.

    Làm sạch: Khi nướng baking soda được sử dụng. Thoa lên mặt và rửa sạch với nước ấm. Baking soda có thể làm khô da, vì vậy hãy thoa kem dưỡng ẩm ngay lập tức để ngăn ngừa khô da.

    Mẹo trị mụn bằng baking soda: Bạn có thể tạo một hỗn hợp sệt bằng cách trộn 2 muỗng baking soda với một ít nước. Bạn có thể bôi trực tiếp lên những nốt mụn này hoặc những tổn thương do mụn khác và giữ chúng sạch sẽ trong 20 phút trước khi rửa sạch chúng.

    Độ pH của da là từ 4,5 đến 5,5 và có tính axit. Nếu bạn ở trong phạm vi này, làn da của bạn có thể tiếp tục tạo độ ẩm và tiếp tục sản xuất các loại dầu lành mạnh được bảo vệ khỏi vi khuẩn và ô nhiễm.

    Baking soda có độ pH là 9, có tính kiềm và có thể ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn. Nó có thể ảnh hưởng đến độ pH của da, có thể loại bỏ dầu lành mạnh và gây ra tác dụng phụ khó chịu.

    Lưu ý khi sử dụng baking soda trị mụn
    • Da rất khô, nếp nhăn, tình trạng mụn trứng cá ngày càng tồi tệ
    • Sau khi đắp mặt nạ baking soda sẽ khiến làn da mẫn cảm với các yếu tố tự nhiên như ánh sáng mặt trời
    • Nếu baking soda được sử dụng như một phương pháp điều trị mụn trứng cá, hãy hạn chế số lượng và tần suất sử dụng và giữ ẩm cho làn da của bạn sau khi sử dụng.
    Bài viết trên đây đã mách bạn công dụng cũng như cách trị mụn bằng baking soda tốt nhất. Mọi người cố gắng thực hiện hàng tuần để đem lại kết quả tốt nhất nhé. Nếu tình trạng mụn của bạn quá nặng chúng tôi khuyên bạn nên đến trung tâm thẩm mỹ Kangnam https://vientrimun.vn/tham-my-vien-kangnam để được các bác sĩ thăm khám và đưa ra liệu trình phù hợp nhất. Chúc bạn thành công và sớm hết mụn
     

Chia sẻ trang này