Giấc ngủ vàng lứa tuổi học trò vô cùng cấp thiết

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 9/7/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Giấc ngủ khá cấp thiết đối với thanh phái mạnh, ảnh hưởng tới hiệu suất học tập, tính mạng, sự tiến triển của thân thể. thế nhưng, ko phải tất cả các em đều hiểu rõ và chú tâm đến giấc ngủ của mình.

    Vào thập niên 70, một số nhà điều tra ở trường Đại học Stanford đã nghiên cứu ra rằng: các em thanh đàn ông bị nhu cầu ngủ nhiều hơn so với lúc 9-10 lứa tuổi khoảng 1-2 tiếng đồng hồ. thế nhưng, hầu tận gốc một vài em đều ngủ thiếu 1-2 tiếng. có khả năng nói, thanh thiếu niên là những người “buồn ngủ” nhất trong x.hội. Sự buồn ngủ này k chỉ ảnh hưởng tới thành tích học hành của rất nhiều em mà còn làm tăng xấu nạn sử dụng thuốc gây nên nghiện, thức uống bị cồn, dễ mang tai nạn giao thông khi dùng xe máy.



    [​IMG]

    điều gì xảy đến trong giấc ngủ?

    Trong lúc ngủ, não chúng ta vẫn hoạt động hoặc trải đến 5 mức độ liên hệ là: 1, 2, 3, 4, hay REM (rapid eye movement) tạo thành tiến trình giấc ngủ. Một quá trình kéo dài khoảng 90-100 phút. Vậy nên, trung bình một đêm chúng ta trải tới khoảng 4-5 chu kỳ. giai đoạn 1 hay 2 là thời kì ngủ lơ mơ, dễ thức tỉnh. Trong mức độ này, tròng mắt chuyển động chậm, có nguy cơ dừng, nhịp tim hay nhịp thở trễ, nhiệt mức độ thân thể giảm. giai đoạn 3, 4 là lúc ngủ sâu, tương đối khó đánh thức, hay nếu nhiễm thức dậy trong thời kì này thì cũng phải mất vài phút dưới đây mới tỉnh. Giấc ngủ ở thời kì 3 hoặc 4 là lúc thân thể được hồi sức dưới đây một ngày hoạt động đuối. thời kì tóm lại là thời gian mắt động nhanh (REM). Trong cấp độ này, nhịp thở nhanh hơn, tim đập nhanh, là giai đoạn xảy ra giấc mơ.

    tại sao thanh thiếu niên chứa rối loạn về giấc ngủ?

    Bên cạnh cầu cần có được ngủ lớn hơn so với trẻ 9-10 lứa tuổi hoặc đối tượng to lớn, nhịp sinh học ở thanh thiếu niên cũng đổi khác. thời kỳ ngủ ngon đặc biệt vào ban đêm hay thời điểm tỉnh táo đặc biệt vào ban ngày cũng rất khác. Ở độ tuổi này, một số em thường ngủ khá chậm và tương đối khó thức dậy vào buổi sáng. Sự chậm trễ nãi này dễ mắc hiểu lầm là những em “làm biếng”. thật sự, đó ko phải lỗi của rất nhiều em mà vì đồng hồ đẻ học của một số em đã đổi thay. toàn thể “lỗi” ngủ dậy trễ của rất nhiều em là vì Melanin - một chất nội tiết bởi vì não tiết ra khiến cho chúng ta buồn ngủ. So với trẻ em hoặc đối tượng to lớn thì Melanin ở những em thanh con trai được tiết vào buổi tối chậm trễ hơn và dừng lại vào buổi sáng cũng chậm trễ hơn. cho thêm: bệnh sùi màu gà không nên ăn gì

    Vậy nên, đối với người nghiêm trọng, 10h đêm có khả năng đi ngủ được tuy nhiên một vài em tuổi tác thanh đàn ông dù lên giường từ lúc 11h đêm thì có nguy cơ mắt vẫn mở trao tráo và dứt điểm sức tỉnh táo cho đến tận 2h sáng mới chợp mắt. đến khi cả nhà thức dậy vào buổi sáng thì phải rất khó khăn những em mới dậy nổi. Hậu quả nhịp mức độ đẻ học này xảy ra cùng lúc với giai đoạn mà một số em thường bận rộn hơn bao trùm giờ cả, đó là một số em phải học nhiều hơn lúc còn là học đẻ cấp 1. việc làm này càng nghe rất nhiều em dễ bị căng thẳng hơn.

    Ngủ bao bọc nhiêu là đủ?

    Hầu triệt để thanh con trai có ngủ khoảng 8 tiếng rưỡi cho rằng đến hơn 9 tiếng mỗi đêm. thời kì ngủ gọi là “đủ” khi một số em cảm thấy sảng khoái, thoải mái, hay học hành tốt. Ngủ không đủ giấc sẽ khiến một vài em ngủ gật ở lớp, giảm trí nhớ hay chức năng học tập. một vài em cũng dễ cáu bẳn, kém thoải mái, thiếu tự tin hoặc tương đối khó kiểm soát được cảm xúc của mình, vốn đã tương đối rối rắm trong cấp độ này. Sự thiếu ngủ cũng giảm xuống chức năng ứng phó với tình cảnh rất khó khăn trong học hành hay đời sống của các em. một vài em còn lây cảm thấy chán nản do thiếu ngủ kéo dài. Ngủ không trọn vẹn có nguy cơ giảm xuống vai trò miễn dịch hoặc dẫn đến một vài em dễ mang căn bệnh
     

Chia sẻ trang này