Giấy đặt cọc mua đất là gì?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 30/12/22.

  1. phongk09 Thành viên

    Đặt cọc mua đất là hoạt động thường diễn ra trước khi bên mua và bên bán đất thực hiện giao dịch và ký kết vào mẫu giấy đặt cọc mua đất. Nếu bạn chưa hiểu rõ về loại giấy tờ này thì ở bài viết sau đây, PROPFIT sẽ gửi đến bạn thông tin chi tiết để bạn nắm được và thực hiện, bạn cùng theo dõi nhé!

    Giấy đặt cọc mua đất là gì?
    Giấy đặt cọc mua đất được hiểu là một văn bản trình bày về thỏa thuận về khoản cọc trước của bên mua và bên bán (bên đặt cọc và bên nhận đặt cọc) trước khi thực hiện giao dịch mua đất. Đây chính là một sự đảm bảo để các bên tham gia giao dịch sẽ thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của mình.

    [​IMG]

    Hiện nay loại giấy tờ này được sử dụng rất phổ biến bởi nhu cầu mua đất của người dân tăng cao. Giấy đặt cọc có thể được trình bày theo hình thức viết tay hoặc đánh máy thành văn bản cũng đều có giá trị pháp lý như nhau.

    Nội dung trong mẫu giấy đặt cọc mua đất
    Sau đây là một số thông tin cơ bản cần được trình bày rõ ràng, đầy đủ trong hợp đồng để nâng cao giá trị pháp lý cũng như đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia, đây cũng là một thủ tục quan trọng trong quy trình mua bán nhà đất mà bạn không thể bỏ qua.

    [​IMG]

    Thông tin chi tiết về dự án đất bạn chuẩn bị đặt cọc gồm vị trí tọa lạc, tổng diện tích, thời hạn sử dụng,…

    • Các giấy tờ có giá trị pháp lý về dự án như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

    • Tổng giá trị tài sản đặt cọc, thường là tiền mặt, bạn nên ghi cả bằng chữ và bằng số.

    • Thời hạn đặt cọc cụ thể.

    • Giá trị chuyển nhượng đất.

    • Mức phạt nếu có bên vi phạm các thỏa thuận trong hợp đồng.

    • Đề ra phương thức để giải quyết khi có trường hợp tranh chấp xảy ra trong thời hạn hợp đồng.

    • Đầy đủ thỏa thuận, cam kết về quyền cũng như nghĩa vụ mà các bên cần thực hiện khi tham gia ký kết.

    • Nếu bạn không thực hiện công chứng tại cơ quan có thẩm quyền, bạn nên nhờ một bên thứ 3 làm chứng và cần đầy đủ thông tin của người này vào hợp đồng để tăng tính pháp lý.
    Mẫu tham khảo của giấy đặt cọc mua đất
    Bạn sử dụng một văn bản có đầy đủ thỏa thuận cũng như thông tin sẽ giúp bạn đảm bảo được giá trị pháp lý, quyền lợi nhận được cũng như hạn chế rủi ro, tranh chấp về sau. Sau đây là mẫu giấy đặt cọc mua đất đơn giản mà PROPFIT cung cấp bạn có thể tham khảo:

    [​IMG]

    Thông tin ở bài viết trên đã phần nào giới thiệu tới bạn về mẫu giấy đặt cọc mua đất bạn có thể tham khảo để soạn thảo một văn bản đầy đủ và chi tiết nhất. PROPFIT mong rằng bạn sẽ áp dụng thật tốt và có giao dịch an toàn và thành công.
     

Chia sẻ trang này