Hành hương Fatima và tham quan Batalha, Bồ Đào Nha tháng 10, 2017

Thảo luận trong 'Ảnh phượt - Album ảnh du lịch đẹp' bắt đầu bởi Phượt, 22/10/17.

  1. Phượt Thành Viên Quản Lý

    Hành hương Fatima và tham quan Batalha, Bồ Đào Nha tháng 10, 2017
    Chào tất cả ACE,

    2 tuần trước đây vc em may mắn có được cơ hội thực hiện 1 chuyến hành hương đến Fatima, Bồ Đào Nha. Vì là đi tự túc (thay vì đi theo tour) nên em chỉ dự định đến thẳng Fatima hành hương mà không tham quan hay ghé thêm nơi khác. Như vậy em có thể chú tâm tìm hiểu kỹ hơn về Fatima.

    Fatima vốn là một ngôi làng nhỏ cách Lisbon (thủ đô BĐN) 142km/88 miles về hướng Bắc. Nhưng sau sự kiện Đức Mẹ Maria hiện ra với ba em nhỏ Lucia, Jacinta & Francisco từ tháng 5 đến tháng 10 năm 1917 thì nơi đây trở thành 1 trong những trung tâm hành hương Công Giáo lớn trên thế giới. Năm nay đặc biệt hơn các năm khác là vì kỷ niệm 100 năm Đức Mẹ hiện ra và còn có thêm 1 sự kiện khác đó chính là 2 em Jacinta & Francisco được tuyên thánh vào tháng 5 năm nay.

    Và cũng vì có những sự kiện lớn như vậy nên các hotel trong Fatima không còn chỗ, mặc dù em đã tìm trước 5 tháng. Em đành phải book hotel tại 1 thành phố khác, tên là Batalha, các Fatima 20 phút lái xe về hướng Tây. Cũng vì vậy nên ngoài Fatima em lại có cơ hội tham quan Batalha :)
    Và sau chuyến hành hương về em cũng có một số hình ảnh xin được chia sẻ với tất cả ACE.

    Note: Em cũng xin note với mọi người là vì đây là trung tâm hành hương Công Giáo nên các câu chuyện cũng như chi tiết em trình bày sẽ liên quan đến đạo và đôi lúc có lẽ phải cần chút kiến thức căn bản về đạo để hiểu rõ hơn. Và cũng vì lý do đó nên nếu các bạn khác tôn giáo thấy thắc mắc thì xin thông cảm và nếu muốn xin cứ việc đặt câu hỏi. Em, và hy vọng các ACE Catholic khác trong forum, sẽ cố gắng giải đáp trong khả năng giới hạn của mình.




    Em xin phép bắt đầu cuộc hành trình...

    Một ly expresso và một ly cam vắt buổi sáng
    [​IMG]

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này