Họa Sĩ Nguyễn văn lộc Kiện sử dụng hình ảnh bản quyền bơi vào đây

Thảo luận trong 'Free Vector Graphic' bắt đầu bởi Administrator, 28/3/16.

  1. Administrator Boy nhà nghèo

    Họa Sĩ Nguyễn văn lộc Kiện sử dụng hình ảnh bản quyền bơi vào đây
    Cách đây 1 năm, tớ bị dính cái dụ hình ảnh. Thực chất thì cũng donwload từ mấy trạng mạng free nên cũng chẳng để ý. Thấy cũng khá đẹp nên sử dụng cho cái party cuối năm công ty. Hậu quả là trong số cái background có cái hình tết tranh dân gian của Bác Lộc (Họa Sĩ Lộc ) bị dính bản quyền.

    [​IMG]

    Bác ấy vẽ 1 chúm tranh tết, gọi là tranh dân gian việt nam rồi đăng ký với cục sở hữu trí tuệ. Cơ bản về luật, khi bạn sử dụng hàng bản quyền mà không trả tiền là vi phạm rồi. Do đó đã sai thì chấp nhận sai trước cái đã.

    [​IMG]
    Bác Lộc sẽ tìm và chụp hình những tranh hoặc bất kỳ cái gì có dính tới chùm tranh tết, và gởi công văn đến công ty hoặc shop của bạn. Nói chung nhiều công ty lớn trước đó điều bị dính rồi nên bạn đừng quá hoang man. Bình tĩnh giải quyết ( tập đoàn lớn ở việt nam điều bị dính vụ này rồi hết nhé )

    Chú ý là đừng Vội trả lời công văn vội nha!!! Xem tình hình Bác ấy yêu cầu cái gì rồi phân tích. Công ty mình cũng giải quyết xong xuôi đợt vừa rồi xong. Bác nào đang sử dụng thì gỡ xuống hết đi nhé!

    Vụ khác, họa sĩ Lộc khởi kiện Công ty CP XNK và DV ô tô M. ra TAND quận Tân Bình vì sử dụng tác phẩm của ông trang trí cho một cửa hàng ô tô. Chứng cứ ban đầu mà ông nộp cho tòa cũng chỉ là ảnh chụp tại cửa hàng này. Xử sơ thẩm, TAND quận Tân Bình tuyên bác yêu cầu của họa sĩ Lộc vì nhận định các hình ảnh trong tác phẩm gốc của họa sĩ Lộc có nguồn gốc được lưu truyền từ lâu trong dân gian. Họa sĩ Lộc chỉ thay đổi một số đường nét, sắp xếp theo một bố cục và hình thức thể hiện để tạo nên tác phẩm riêng của mình. Họa sĩ Lộc kháng cáo. Sau đó, trong quá trình TAND TP.HCM giải quyết phúc thẩm, các bên đã thỏa thuận được mức bồi thường hợp lý.

    Có tòa trả đơn
    Gần đây, họa sĩ Lộc rất bất ngờ khi TAND TP.HCM ra thông báo trả lại năm đơn khởi kiện của ông. Tòa này cho rằng ông “không cung cấp được chứng cứ để chứng minh cho yêu cầu khởi kiện của mình là có căn cứ và hợp pháp” nên thuộc trường hợp “chưa có đủ điều kiện khởi kiện” theo quy định tại điểm d khoản 1 Điều 168 BLTTDS.

    Cũng giống như khi nộp đơn kiện tại nhiều tòa khác, chứng cứ ban đầu mà họa sĩ Lộc cung cấp cho TAND TP.HCM kèm với đơn khởi kiện cũng chỉ là giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả về tác phẩm “hình thức thể hiện tranh tết dân gian” cùng với ảnh chụp hiện trạng, hình ảnh tại các nơi sử dụng trái phép tác phẩm của ông. Tuy nhiên, trong khi hầu hết các tòa khác đều thụ lý, giải quyết thì TAND TP.HCM lại từ chối thụ lý, trả đơn kiện.

    Bác nào mua bản quyền thì nên liên hệ trực tiếp công ty bác ấy. Chú ý: Bản quyền chỉ sài 1 lần cho 1 thiết kế thôi. Mà mấy triệu lận.

    Mức Phạt từ 15tr đến 50tr nếu như bạn không biết cách giải quyết.
    [​IMG]

    [​IMG]

    Bác nào cần chia sẻ kinh nghiệm thì cứ alo mình, mình chia sẻ và hỗ trợ cho: 0935 125 637
     
    Last edited by a moderator: 9/11/16

Chia sẻ trang này