Hướng dẫn cách pha cloramin b 25 khử trùng hiệu quả như thế nào?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi thduyen, 24/7/21.

  1. thduyen Thành viên mới

    Hiện nay, do sự bùng nổ của đại dịch virus 2019 nCoV, cực nhiều người để ý tới những biện pháp phòng tránh lây bệnh dịch và các giải pháp sát trùng nơi ở, bệnh viện, trường học,… Và hóa chất sát trùng chính hiện nay được sử dụng tập hợp nhiều vào Cloramin B. Vậy Cloramin B là gì? Cloramin B có thực thụ tốt? cách pha cloramin b 25 tiệt trùng như thế nào? Sau đây là thông báo chi tiết.



    Cloramin B là thuốc gì?

    đội ngũ Hóa chất: hóa chất sát trùng là dạng muối hữu cơ có thể chất rắn, thường là dạng bột trắng.

    [​IMG]

    Dạng bào chế: dạng bột trắng để pha với nước hoặc dạng viên nén.

    Quy cách đóng gói: bịch x 1 kg hoặc hộp 100 viên nén 250mg hoặc cỗ áo 25kg hoặc quan tài 35kg.

    Nơi sản xuất: Tiệp Khắc (CỘNG HÒA SÉC), Ấn Độ, Nhật Bản.

    Thành phần: Sodium Benzen Sulfo Chleramin có công thức C6H5SO2NClNa.3H2O với hàm lượng 1kg/bịch hoặc 250mg/ viên nén.

    Xem thêm sản phẩm: máy phun dung dịch khử trùng


    Tác dụng của Cloramin B

    Hóa chất với thành phần chính là Sodium Benzensulfochleramin có cơ chế C6H5SO2NClNa.3H2O. Sở dĩ Cloramin b có khả năng tiệt trùng mạnh là nhờ chúng có chứa rất nhiều Cl+ hoạt động mạnh nhờ đặc tính oxy hóa mạnh. Chính thuộc tính này giúp tiêu diệt một cách hoàn toàn và hiệu quả các tế bào vi khuẩn, nấm, đặc biệt là đối với các chủng có khả năng gây bệnh. Điều này giúp phân biệt muối Cl+ với các muối chứa Clo thường ngày ở dạng anion ko có đặc tính ô xy hóa.

    Cloramin b có khả năng diệt trùng sạch sẽ trên những bề mặt, đặc trưng là các trang bị trong nhà dễ là vật trung gian lây nhiễm bệnh dịch như tay nắm cửa, nền nhà, bàn ghế, đồ chơi của trẻ,…

    Tác dụng diệt khuẩn, diệt trùng của Cloramin b tính từ lúc trong khoảng. Sau lúc sử dụng cần rửa sạch tay hoặc các nơi trên thân thể xúc tiếp trực tiếp với hóa chất Cloramin b.

    Cloramin b được dùng rất phổ quát. Vốn dĩ đây là hóa chất dùng để sát trùng nguồn nước trong điều kiện ko có nước sạch, đặc biệt là ở những vùng lũ lụt để ngăn chặn vi khuẩn lớn mạnh gây bệnh. Hơn thế nữa Cloramin b còn có thể dùng để pha nước rửa tay diệt khuẩn, tẩy ố các vết ố vàng ở sàn nhà hay những dụng cụ y tế. Tuy thế Cloramin b có thể gây hại cho da, mắt và hệ hô hấp nên bất cứ một bước bất cẩn nào cũng có thể làm hại cho người tiếp xúc trực tiếp với hóa chất. Mọi biện pháp dùng đều phải bảo đảm nồng độ Cloramin b đạt nồng độ ở ngưỡng an toàn để hạn chế gây độc, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của người sử dụng.



    Cách pha Cloramin B

    Cách pha Cloramin B để khử khuẩn bề mặt

    Tùy theo từng mục đích sử dụng thì dung dịch Cloramin b sẽ được pha ở các nồng độ khác nhau.

    Liều lượng pha Cloramin B: Cứ 0,25 gam Cloramin B pha trong 25 lít nước đối với các loại tẩy trùng bề mặt thường nhật, thời kì cấp thiết để làm sạch vi khuẩn và nấm trên bề mặt là 35 phút đến 35 phút.

    Tẩy trùng bề mặt đối với virus: pha hai gam bột Cloramin B trong 100 ml nước (dung dịch nồng độ 2%) và thời gian để làm sạch virus của hóa chất này là khoảng 60 phút.

    Tẩy trùng nguồn nước: pha 1 gam bột trong 100 l nước.

    Xem chi tiết: máy phun khử trùng mini

    Cách pha Cloramin B trong trường măng non

    Ở trường măng non tùy từng tình trạng mà có cách pha không giống nhau.

    trường hợp không có dịch:

    Chuẩn bị hóa chất: Cloramin B 25% ( loại 1 gói/ 20g)

    Vệ sinh hàng ngày các giáo viên cần Pha 1 gói trong 10 lít nước sạch

    vô trùng hàng tuần bạn cần pha 1 gói trong 5 lít nước.

    khi có dịch thì phải sát trùng mỗi ngày: Pha 1 gói vào 1 lít nước sạch.

    Cách vô trùng các đồ chơi, trang bị, sàn nhà với Cloramin B

    Đối với đồ chơi của trẻ: Trước tiên cần phải rửa các đồ chơi của trẻ bằng nước sạch. Sau đó ngâm đồ chơi vào dung dịch nước khử khuẩn khoảng 20phút sau đó rửa lại bằng nước sạch và phơi khô. Nếu như tình trạng có dịch thì ngày nào cũng phải tiến hành các bước này.

    Đối với sàn nhà: Đầu tiền cần làm sạch bề mặt sàn nhà, tường bằng nước sạch trước. Sau đó nhúng khăn lau nhà vào dung dịch Cloramin B đã pha sẵn rồi lau sạch bề mặt. Xả sạch lúc khăn bị bẩn hoặc bị khô mất. Lặp lại tới khi đã lau hết tất cả diện tích những phòng. Sau đó phải lau lại bằng nước sạch rồi hong khô.



    Cách dùng Cloramin B trong xử lý nguồn nước

    [​IMG]

    bạn cần chuẩn bị bột cloramin B với hàm lượng khoảng 25% – 30%.

    Dung dịch cần pha đựng nồng độ khoảng 10 mg/lít.

    Cách pha cloramin B để xử lý 1 khối nước: Lấy 10 gam bột cloramin B. Các bạn có thể dùng thìa (Tương dương một thìa) hoặc có thể dùng cân kỹ thuật.

    các bạn có thể dùng viên cloramin B với khối lượng 0.25g để xử lý nước. Một viên Cloramin B xử lý được 25 lít nước.

    Chú ý: khi dùng cloramin B để xử lý nguồn nước các bạn cần để nước đã xử lý khoảng ít nhất 20 phút sau mới được đưa vào dùng. 15 Phút là thời gian để clo hoạt tính trong cloramin B phát huy tác dụng.



    Xem thêm các món đồ công nghệ giá rẻ tại Ruby.vn
     

Chia sẻ trang này