Hướng dẫn cách thức sửa bếp gas bị bùng lửa hiệu quả tại nhà

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi gasbanmaivn, 8/6/24.

  1. gasbanmaivn Thành viên

    Bếp gas là trang bị được phổ thông gia đình Việt Nam lựa chọn, và sử dụng để nấu bếp mỗi ngày trong cuộc sống. ngoài ra, nếu bếp gas của bạn sử dụng đã lâu thì rất có khả năng xảy ra hiện tượng phựt lửa gây nguy hiểm trong quá trình thổi nấu. Hãy cùng GasBanMai Nhận định nguồn gốc, cũng như cách sửa bếp gas bị bùng lửa hiệu quả ngay bởi nhà qua bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]

    1. Căn nguyên và cách sửa bếp gas bị phựt lửa
    Van bếp không khóa bị rò rỉ
    Nguyên nhân: Van bếp còn được biết tới là những núm vặn vẹo, sở hữu tác dụng bật/ tắt hoặc điều chỉnh độ lớn nhỏ của ngọn lửa trên bếp gas. Nhưng nếu như bếp nhà bạn gặp hiện trạng phựt lửa, thì rất có thể do sau khi tiêu dùng bạn chỉ khóa van bình mà quên khóa van bếp. trong khoảng đấy khiến khí gas rò rỉ và thoát ra ngoài dẫn tới hiện tượng phựt lửa trong lần nấu sau.

    [​IMG]

    Phương pháp khắc phục: Sau lúc dùng bếp xong, bạn hãy nhớ luôn khóa van bếp một cách thức cẩn thận. Và khóa luôn van của bình gas để hạn chế tình trạng khí gas bị rò rỉ ra bên ngoài. Còn nếu như van bếp bị hỏng, thì bạn cần liên hệ thợ tu chỉnh đến thay van mới để đảm bảo an toàn.

    Mâm chia lửa đặt lệch không đúng vị trí
    Nguyên nhân: một trong các cội nguồn chính dẫn tới hiện trạng bếp gas phựt lửa, đấy là mâm chia lửa bị đặt lệch và không đúng vị trí. vì trong giai đoạn nấu nướng, bạn sẽ vô tình khiến cho chuyển di mâm chia lửa khiến cho nó không còn ở đúng vị trí ban đầu hoặc lâu ngày ko vệ sinh sẽ làm một số khe hở trên mâm chia lửa bị bít lại. như vậy sẽ làm cho lửa cháy không đều và việc nấu ăn trở thành mất thời gian hơn, cũng như gây phung phá 1 lượng gas.

    [​IMG]

    Phương pháp khắc phục: lúc xảy ra hiện tượng này, bạn cần kiểm tra lại coi mâm chia lửa mang đặt đúng vị trí và cân đối ko. Còn ví như thấy một vài khe hở trên mâm bị bít thì bạn có thể lấy ra, vệ sinh sạch sẽ để thông lại khe thì khi đó lửa sẽ cháy đều và không bị phựt lửa.

    Ống dẫn gas ko kín
    Nguyên nhân: lúc ống dẫn gas (hay còn được gọi là dây dẫn gas) không kín hoặc bị thủng, thì sẽ xảy ra hiện tượng rò rỉ khí gas dẫn đến bếp gas bị phựt lửa khi bạn sử dụng.

    Ống dẫn gas không kín có thể là bởi chuột cắn, hay cũng sở hữu khả năng là tại bạn sử dụng bình gas thời kì quá lâu dẫn đến chất lượng của ống dẫn gas bị kém đi. Và ví như bạn xê dịch bình gas đi chỗ khác, thì sẽ vô tình làm thủng dây dẫn mà không hay biết.

    Phương pháp khắc phục: Để giảm thiểu mắc phải nguồn cội này, bạn cần phải rà soát tỷ mỉ ống dẫn gas để coi mang vấn đề gì không. nếu mang thì bạn nên đi thay ngay ống dẫn gas mới cho bếp, hoặc giao thông trung tâm hay shop bán bình gas để được xử lý mau chóng.

    Bình gas bị rò rỉ
    Nguyên nhân: phổ thông người sau khi sử dụng bếp gas, sẽ thường hay xem nhẹ là phải khóa van bình gas lại. Hoặc bình gas tiêu dùng đã lâu, trở thành gỉ sét và van khóa bình cũng bị hư hỏng.

    Và lúc bạn bật bếp, thì sở hữu khả năng sẽ xảy ra hiện tượng phựt lửa. giả dụ khí gas thoát ra quá phổ biến, thì cũng có thể làm cho lửa phựt to và mạnh gây nghiêm trọng cho bạn cũng như gia đình.

    [​IMG]

    Bí quyết khắc phục: Sau khi dùng xong, bạn nên khóa van bình gas lại cẩn thận. Nên đổi bình gas mới thay cho mẫu cũ đã sử dụng lâu, và bạn cũng nên cân kể lựa chọn bình gas mới sở hữu thể đảm bảo chất lượng phải chăng và an toàn.

    Van điều áp gặp sự cố
    Nguyên nhân: Van điều áp có chức năng làm cho giảm áp suất gas trong bình đang ở mức rất cao, và duy trì ổn định mức áp suất để đưa vào con đường ống dẫn ra bếp. Vậy nên, nếu van điều áp xảy ra tình trạng hư hỏng hoặc có vấn đề thì nó sẽ gây ra áp lực lớn trong khoảng bình gas lên bếp.

    Và khi bạn bật bếp, 1 lượng lớn khí gas thoát ra ngoài và xảy ra trạng thái phựt lửa gây nghiêm trọng cho bạn lúc tiêu dùng.

    [​IMG]

    Bí quyết khắc phục: nếu như van điều áp bị hư, thì bắt buộc bạn phải liên hệ trọng điểm chuyên lắp đặt bình gas để thay mới bình gas, nhằm đảm bảo an toàn lúc tiêu dùng.

     

Chia sẻ trang này