Hướng đặt bếp và những quy tắc đặt bếp chuẩn phong thủy

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi hungbmg, 11/5/24.

  1. hungbmg Thành viên mới

    Hướng đặt bếp là 1góc cạnhquan yếu của số đông ngôi nhà. do vậy, việc chủ nhà để ýtới phong thủy lúctrang trí nội thất nhà bếp là điều hẳn nhiên. Bài viết này Gas Ban Mai sẽ san sẻ với bạn các gợi ý phong thủy phòng bếp để gia đình phong túc, hạnh phúc.

    [​IMG]

    1. Hướng bếp là gì?
    Hướng bếp ngược với hướng của người nấu, tức là hướng lưng của người nấu. Hướng của bếp được xác định theo hướng lưng của người nấu. Căn bếp ko chỉ ảnh hưởngtới vận mệnh của cả gia đình, mà còn gắn bó chặt chẽ với các phòng khác trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm,... Nhờ ấy, việc mang1 căn bếp có phong thủy tốt sẽ giúp bạn và gia đình mang sức khỏe dồi dào cũng như thu hút tài lộc vào nhà.

    Hướng bếp có phong thủy phải chăng sẽ giúp bạn lôi kéo tài lộc vào nhà

    2. Hướng bếp được xác định như thế nào?
    Chúng ta đã Nhận định hướng bếp là gì? Vậy, hướng bếp được xác định như thế nào? Nhà hướng Nam đặt bếp hướng nào? Nhà hướng Tây đặt bếp hướng nào? Người xưa cóphương pháp phong thủy sắp xếp bếp dựa vào hướng cửa bếp, bếp than, bếp gas. chả hạn như:

    [​IMG]

    Cách thức xác định hướng bếp

    Hướng bếp được xác định cực kỳkỹ càng

    • Bếp than, bếp lò: hướng bếp chính là miệng bếp - nơi chúng ta thêm củi, than vào để đun nấu.
    • Bếp gas: hướng bếp là hướng trái lại với người đứng, tức thị hướng của núm vặn vẹo để bật hoặc tắt bếp.
    Nhưng lúc bếp điện và bếp từngày mộtphổ thông, đã xuất hiện nhữngdị biệt trong cách thức xác lập định hướng cho căn bếp. Điều này cũng gây phổ quáttranh luận, vìbởirộng rãi người cho rằng bếp từ và bếp điện ko đốt nến lửa thì khôngmang tác dụng cho nơi ở của đội quân táo, chúng ko được xem là nhà bếp.

    [​IMG]

    Hướng bếp góp phần rất quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà

    Không những thế, theo thuyết may mắn phong thủy, “khí” được hình thành vì sự chuyển động của con người. Nhờ đó, hướng bếp được tính toán chuẩn xác nhất là hướng nhận được nhữngchuyển di, thao tác của người nấu và sự kết hợp với những nội thất bếp đương đại như: bàn ăn sáng tạo, ghế ăn, tủ bếp,... nghĩa là nhà bếp sẽ luôn hướng về phía lưng người nấu hoặc hướng trái lại với khuôn mặt của người nấu. Lý thuyết này mang thể áp dụng cho phần đôngcácloại bếp hiện tại.

    3. Xác định hướng nhà bếp theo hướng nhà
    Theo phong thủy, khoa họcphải chăng nhất để xác định bí quyết tính hướng bếp là “Họa tung hướng cát”, tức thị đặt bếp ở vị trí xấu nhưng hướng về hướng thấp.

    Tục ngữ xưa sở hữu câu: “Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành như thế nhanh sở hữu phúc”.

    [​IMG]

    Xác định hướng nhà bếp theo hướng nhà sẽ giúp thu hút vận may, tài lộc cho gia chủ

    Tuy nhiên, bạn cũng phải xem xét để bảo đảm được 8 hướng của bát trạch lúc chọn hướng bếp như sau:

    - Bốn hướng tuyệt vời: Diên Niên, sinh khí, Thiên Y, Phục Vị

    Những hướng rẻ như sau, theo quy trìnhtừ cao tới thấp:

    • Diên Niên: thuộc chòm sao Vũ Khúc, Thượng Cát. Đây là các con phốlý tưởng để theo đuổi về mặt nghề nghiệp, ngoại giao và lớn mạnhcác mối quan hệ, đặc trưng là giữa vợ chồng. Điện Niên phát huy tác dụng thấp nhất khi đặt ở lối vào, nhà bếp hoặc phòng ngủ.
    • Sinh Khí: gắn liền với chòm sao Tham Lang và Đạt Cát. tuyến phố này rất tốt cho con trai, tốt cho công danh, tạo đa dạngnhựa sống cho gia chủ. Hướng này nên đặt ở cửa trước, cửa bếp, phòng khiến cho việc, văn phòng để tạo điều kiện thăng tiến nghề nghiệp.
    • Thiên Y: gắn liền với chòm sao Cự Môn, Trung Cát. Hướng Thiên Y cốt yếucó lợi cho sức khỏe, đặc biệt là đàn bà, mang tác dụng trừ bệnh, ổn định tâm hồn, giúp gia chủ đi vào giấc ngủ sâu. Phòng ngủ và nhà bếp thật hoàn hảo nơi để bắt đầu theo cách này.
    • Phục Vị: gắn liền với sao Tả Phù và Tiểu Cát. Hướng này biểu trưng cho sự thảnh thơi. và yên tĩnh và đấy là hướng thờ tự được ưa chuộngnếubàn độc đặt ở vị trí này. nam nữ trong chuyện tơ duyênkhôn cùngtiện lợi, nguồn vốn an toàn và có mối quan hệ hiếu hạnh giữa bố mẹ và con loại.
    - Bốn hướng khủng khiếp: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại.

    Ngược lại với bốn hướng tốt, việc đặt một vài hướng xấu vào cảnh ngộrẻ sẽ khiến chúng trở nên xấu và ngược lại. cáchướng dẫn này sẽ được áp dụng trong Một vài môi trường như phòng ngự sinh và nhà kho. Kết quả là, sau đây là ý nghĩa của mỗi hướng:

    • Tuyệt Mệnh: thuộc về Phá Quân và Đại Hung. nếu như đặt ở vị trí nhà vệ sinh, hướng này sẽ sở hữu lợi cho sức khỏe gia chủ, tăng tuổi thọ, vận mệnh con dòngthấp đẹp, đem lạiphổ quát tài lộc.
    • Ngũ Quỷ: thuộc chòm sao Liêm Trinh, Đại Hung. tuyến phố này sẽ giúp gia chủ giảm thiểu khỏi một số tai họa như ăn cắp, bệnh tật, cũng như giúp gia đình phát tài và nuôi nhiều gia súc.
    • Lục Sát: thuộc chòm sao Lộc Tốn, Thứ Hung. Nó sẽ giúp một số người trong nhà mang tầm nhìn, tư duy phù hợp, có số đào hoa, con đườngtình duyênrẻ đối với hướng Lục Sát.
    • Họa Hại: thuộc mang của diễn viên Lộc Tốn và Thứ Hung. Đây là trục đường đảm bảo mọi việc trong nhà đều ngăn nắp, gia đình đầm ấm, hạnh phúc.
    [​IMG]

    Xác định hướng nhà bếp theo hướng nhà sẽ khiếncông việc của gia chủ trở nênphải chăng hơn

    Hướng của ngôi nhà sẽ giúp bạn xác định được hướng bếp và phong thủy thấp nhất. Cụ thể:

    • Nhà hướng Nam: bếp nên đặt ở hướng Đông hoặc Đông Nam, ko nên hướng Nam hay Bắc.
    • Nhà hướng Đông: nên đặt bếp hướng Đông Nam, Bắc hoặc Nam.
    • Nhà hướng Đông Nam: bếp nên đặt ở hướng Tây.
    • Nhà hướng Đông Bắc: bếp nên hướng về hướng Đông Nam. hạn chế hướng bếp về hướng Tây và Tây Nam bởi điều này mang thể gây rắc rối cho gia chủ.
    • Nhà hướng Tây: nên đặt bếp hướng Tây Bắc, Tây Nam hoặc Đông Bắc.
    • Nhà hướng Tây Bắc: bếp nên hướng về phía Nam hoặc phía Tây.
    • Nhà hướng Tây Nam: là hướng nhà xấu nên đặt bếp ở hướng Đông Nam để khắc chế.
     

Chia sẻ trang này