[Indonesia] Bali - hòn đảo của những lễ hội.

Thảo luận trong 'Ảnh phượt - Album ảnh du lịch đẹp' bắt đầu bởi Phượt, 18/8/15.

  1. Phượt Thành Viên Quản Lý

    [Indonesia] Bali - hòn đảo của những lễ hội.
    Tôi đặt chân đến Bali vào đúng ngày Kuningan - ngày cuối cùng của kỳ lễ Galungan, thời gian mà người dân Bali tin rằng tổ tiên đã qua đời của họ được về thăm nhà. Vào thời gian này, trước cửa các ngôi nhà ở Bali người ta sẽ dựng những cây tre được trang trí như hình một con rồng, gọi là Penjor, dưới gốc tre có một bàn thờ nho nhỏ đan bằng lá để các đồ thờ cúng tổ tiên và thần linh.

    Một con đường ở Ubud, Bali với hàng Penjor trước cửa các ngôi nhà:

    [​IMG]

    Điểm đến đầu tiên của tôi là Ubud, một thị trấn nhỏ nằm ở vùng gần trung tâm đảo Bali, nơi còn giữ được nhiều dấu ấn của nếp sống và kiến trúc cổ xưa. Ở Bali, bạn có thể thuê xe máy một cách dễ dàng với giá tầm 50k Rupiah/ngày (khoảng 85k VND), sau khi thuê xe vào buổi sáng, tôi bắt đầu hành trình khám phá Ubud.

    Dọc con đường vào trung tâm Ubud, bất cứ lúc nào bên đường các bạn cũng có thể thấy những mái đền Hindu lấp ló và những bức tượng bằng đá rêu phong.

    [​IMG]

    Khu trung tâm Ubud khá sầm uất với những cửa hiệu san sát hai bên đường và rất đông ô tô, tuy vậy những cây Penjor treo cao hai bên con đường nhỏ vừa hai làn xe đi vẫn đem lại cảm giác của một vùng đất cổ kính.

    [​IMG]

    Bali là một nơi vẫn giữ phong tục lãnh chúa (regent) hay người dân còn gọi là “vua” của từng vùng. Tại trung tâm Ubud, vẫn còn tồn tại Cung điện của nhà vua Ubud nơi ông ta vẫn sống. Một phần cung điện được mở cửa cho khách du lịch. Mãi sau này qua lời kể của tour guide tôi mới biết các vị vua Ubud là của của 3 khách sạn năm sao và rất nhiều bất động sản.

    Một góc của The King’s Palace, Ubud:

    [​IMG]

    Đối diện Cung điện nhà vua là chợ Ubud, nơi bạn phải gửi xe máy vào bãi và đi bộ vào trong một con ngõ nhỏ, hai bên là những sạp hàng chen lẫn với những cổng nhà cổ Bali.

    [​IMG]

    Đặc sản của khu chợ Bali là các loại tranh:
    [​IMG]

    Và các vật dụng bằng gỗ hình cái Tờ rim =)))

    [​IMG]

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này