Khi trẻ nhỏ bị nhức đầu cha mẹ cần tuân thủ gì?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 8/7/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Nhức đầu tiên là một hội chứng hay gặp trong đời sống hàng ngày. Trẻ mắc đau thắt thứ nhất, quấy khóc có khả năng bởi vì đau quặn thắt răng, cảm sốt, nhiễm khuẩn amiđan cấp… ít đối tượng nghĩ rằng nhức đầu có khi là dấu hiệu ban đầu của bệnh lý bướu não, một dạng ung thư ở đứa bé.

    phổ biến là tình trạng cháu T. 7 lứa tuổi, than nhức đầu tiên thường xuyên khoảng 2 ngày, rồi dưới đây buổi học ở trường, cháu cũng cảm thấy đuối, rất khó tập trung vào bài học... Được mẹ cho rằng uống thuốc trị nhức đầu (paracetamol), cháu tồn tại vui lòng. tuy thế nhức đầu trở lại cùng với cảm thấy không thoải mái hơn, cơn đau quặn thắt cao hơn. những ngày kế tiếp cháu lây nhức đầu tiên nhiễm kéo theo buồn nôn hay nôn ói cao, ói vọt ra vào sáng nhanh chóng. Đó cũng là nguồn gốc cháu T. được cha mẹ xếp vào đi thăm khám bệnh hay được chuyên gia cho thấy cháu nhiễm bướu não.



    [​IMG]

    Bướu não là gì?

    có xuất phát từ hệ thần kinh, bướu não là căn ung thư đứng thứ 2 trong đường dây nóng 10 ung thư trẻ nhỏ thường gặp. Theo ghi nhận tại TP.HCM: bướu não đứa trẻ chiếm 12,3% những dạng ung thư trẻ nhỏ, chỉ sau căn bệnh bạch cầu cấp (34,4%). tuy nhiên thật sự cho thấy bạch cầu cấp, bướu não là 2 dạng bệnh u tạo nên qua đời số một cho rằng đứa bé nước ta.

    2/3 hiện tượng bướu não gặp ở đứa trẻ khoảng 5 số tuổi, nằm ở vị trí hố sau đây (vùng đi giải não).

    Bướu não thông qua đâu gây ra? bị mấy loại?

    Tuy chưa biết rõ nguyên do dẫn đến bệnh lý, tuy nhiên y học đã xác định được rất nhiều yếu tố có khả năng khởi nguyên bướu não như ảnh hưởng các tia bức xạ, những bệnh lý di lan gia đình (bệnh đa bướu sợi thần kinh, bệnh lý xơ cũ…), một số hợp chất N-nitrosamin…

    mang 4 kiểu chính: Bướu sao bào (50%), bướu nguyên tủy bào thần kinh (20%), bướu tế bào đệm thần kinh (15%), bướu tế bào ống nội tủy (9%).

    có khả năng bạn chưa biết

    Việc điều trị phần nhiều là mổ cắt bỏ bó u não. Đây là cách chữa trị triệt để sức cần thiết chứa giá điều trị dự đoán bệnh, điều trị hoặc tương lai bệnh lý.


    xác định hay chữa bệnh thế nào?

    Bên cạnh việc khám lâm sàng, chụp cắt lớp điện toán (CT scan) sọ não và chụp cộng hưởng từ (MRI) là 2 phương tiện chính để chẩn đoán bướu não. Hai công nghệ xác định hình ảnh này có khả năng giúp nhìn thấy 95% các nguy hại bướu của hệ thần kinh, với một số đặc điểm như: Vị trí, đội ngũ, kích thước, tính chất của bó ung thư não và mức độ hậu quả của mô não lân cận.

    Tốt nhất là mổ cắt đầy đủ cụm bướu não và tuân kiểm tra giải phẫu căn bệnh để biết rõ bản chất, Nguồn gốc mô học của cụm bướu. Nếu bướu lành tính, trẻ chỉ cần có được theo dõi thêm một mức độ dưới đây phẫu thuật. xem thêm: biểu hiện ban đầu của bệnh sùi mào gà

    Đối với khối bướu não ác tính và bướu to k cắt hết được, xạ trị bổ sung thêm sau đây mổ là vô cùng cần thiết. Việc xạ điều trị xem trẻ nhỏ dưới 36 tháng tuổi tác được suy nghĩ thận trọng để ngăn chặn tác động ---- Biến thể của tia bức xạ lên mô não.

    hiện nay, hóa chữa cũng nhiễm khả năng củng cố kết quả phẫu thuật cắt loại bỏ bó u não xem trẻ em dưới 36 tháng số tuổi hay rất nhiều bướu não mắc mẫn cảm với bài thuốc hóa trị.
     

Chia sẻ trang này