Kinh nghiệm để kinh doanh nước hoa

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 28/4/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Bạn yêu thích thế giới nước hoa và mỹ phẩm? Bạn muốn kiếm sống từ niềm đam mê của mình và chia sẻ nó với khách hàng nhưng bạn chưa thực sự biết về thủ tục mở cửa hàng kinh doanh nước hoa như thế nào?

    Tin tốt: trong bài viết này, bạn sẽ tìm thấy thông tin về từng bước chính cần thực hiện để mở một cửa hàng kinh doanh nước hoa, cũng như phân tích về lĩnh vực này ở Pháp và lời khuyên có giá trị để viết kế hoạch kinh doanh cho một cửa hàng nước hoa.
    Phân loại và xu hướng của thị trường nước hoa - mỹ phẩm
    Trước khi mở cửa hàng nước hoa của mình, bạn phải nhớ rằng thị trường nước hoa-mỹ phẩm về cơ bản được tạo thành từ các nhóm và chuỗi lớn đại diện cho gần như toàn bộ thị trường.
    [​IMG]
    Việc tổ chức thị trường nước hoa phần lớn bị chi phối bởi sự phân phối có chọn lọc. Các công ty độc lập hoặc các nhà bán lẻ lớn phân phối một hoặc nhiều nhãn hiệu sau khi nhà phân phối đã ký hợp đồng.

    Các chuỗi và thương hiệu lớn như Sephora, Marionnaud, Nocibé, cũng như các cửa hàng bách hóa (Printemps, Bon Marché, Galeries Lafayette) sẽ duy trì áp lực mạnh mẽ trong những năm tới, điều này sẽ khiến thị trường tăng cường hơn nữa và có thể dẫn đến sự biến mất dần dần. .

    Ngoài ra, bán hàng hiệu thuốc và internet hiện đang cạnh tranh mạnh mẽ với các cửa hàng nước hoa và do đó là những người chơi cần được coi trọng.


    Mở cửa hàng nước hoa: độc lập hay bên nhận quyền?
    Một trong những câu hỏi lớn cần tự hỏi khi thực hiện nghiên cứu thị trường nước hoa là khái niệm về cửa hàng nước hoa của bạn: sản phẩm nào, nhãn hiệu nào, bí quyết nào, bạn muốn làm nổi bật và quảng bá? Điều gì sẽ giúp bạn khác biệt với ưu đãi hiện có?

    Một trong những yếu tố quan trọng nhất là sự lựa chọn giữa việc mở một cửa hàng nước hoa độc lập, hoặc ngược lại, mở một cửa hàng nước hoa nhượng quyền.

    Với tính chất cực kỳ cạnh tranh của lĩnh vực này và quy mô đầu tư ban đầu, việc mở một cửa hàng nước hoa được nhượng quyền dường như là lựa chọn ít rủi ro nhất.

    Bằng cách chọn nhượng quyền thương mại, bạn sẽ được hưởng lợi từ nhiều lợi thế:

    • Quy mô kinh tế và các điều kiện định giá thuận lợi
    • Hỗ trợ và đào tạo: công cụ quản lý, chiến dịch quảng cáo, v.v.
    • Nhận thức về thương hiệu trong số các khách hàng tiềm năng trong tương lai của bạn
    Nếu lựa chọn này khiến bạn thích thú, hãy biết rằng Passion Beauté, Graines de pastel hoặc Beauty Sucess đang tìm kiếm những doanh nhân mong muốn mở một thương hiệu nhượng quyền trong lĩnh vực nước hoa - mỹ phẩm.

    Tất nhiên, bạn cũng có thể tiếp quản một cửa hàng nước hoa hiện có, điều này sẽ cho phép bạn hưởng lợi từ lượng khách hàng hiện có và các thỏa thuận đã được thương lượng với các nhà cung cấp.

    Tìm một phòng cho cửa hàng nước hoa của bạn
    Vị trí của cửa hàng nước hoa của bạn là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của dự án của bạn. Thật vậy, vị trí của cơ sở sẽ có tác động lớn đến tiềm năng doanh thu của bạn.

    Tất nhiên chúng ta sẽ ưu tiên một nơi thật sầm uất, đảm bảo tầm nhìn cao. Một khu mua sắm ở trung tâm thành phố có vẻ là lý tưởng, nhưng cũng có thể là một ý tưởng hay nếu bạn mở cửa hàng nước hoa ở một trung tâm mua sắm có mật độ khách hàng tiềm năng cao.

    Cuối cùng, nếu bạn muốn tiết kiệm tiền thuê hoặc mua mặt bằng, bạn có thể chọn một khu vực ít sầm uất hơn nhưng nỗ lực giao tiếp để làm cho bản thân được biết đến sẽ quan trọng hơn tất cả.

    Cấu trúc pháp lý nào để tạo ra một cửa hàng nước hoa?
    Địa vị pháp lý là một yếu tố rất quan trọng trong việc tạo lập doanh nghiệp của bạn vì nó sẽ có tác động đặc biệt đến phương pháp đánh thuế của công ty và chế độ xã hội của (các) người quản lý.

    Bạn sẽ phải chọn trạng thái phù hợp nhất cho cửa hàng nước hoa của mình, có tính đến tình hình cá nhân của bạn (số lượng đối tác, số tiền đầu tư, v.v.).
    Con người và vật chất cần để mở một nhà máy nước hoa
    Sau khi nghiên cứu thị trường đã được thực hiện, ý tưởng của bạn đã được xem xét cẩn thận, vị trí được tìm thấy và tình trạng pháp lý của doanh nghiệp của bạn được thành lập, đã đến lúc xem xét các khoản đầu tư cần thiết để khai trương cửa hàng nước hoa của bạn.

    Vật liệu cần cụ thể để mở một nhà máy nước hoa
    Bạn sẽ cần mua tất cả các yếu tố cần thiết cho việc bố trí điểm bán hàng của mình (máy tính tiền và thiết bị thanh toán, màn hình, đồ nội thất, các yếu tố trang trí, v.v.), cũng như thiết bị máy tính cần thiết cho việc quản lý và kho sự khởi hành.

    Nếu bạn chọn tạo ra một loại nước hoa độc lập, thì việc tạo một trang web cũng có thể thú vị để thu hút khách hàng mới đến cửa hàng (trang web giới thiệu) hoặc để giữ chân khách hàng hiện tại (trang thương mại điện tử).

    Nhu cầu nhân sự của một nhà máy nước hoa
    Bạn cũng sẽ cần phải suy nghĩ về nhu cầu nhân sự của mình. Đối với khía cạnh tư vấn mạnh mẽ, bạn nên thuê nhân viên có mối quan hệ với thế giới làm đẹp, hoặc thậm chí có bằng tốt nghiệp về thẩm mỹ.

    Lựa chọn nhân sự là yếu tố quyết định trong việc mở cửa hàng bán nước hoa vì chất lượng lắng nghe, lễ tân, tư vấn, sư phạm là một phần không thể thiếu trong quá trình mua nước hoa, mỹ phẩm.

    Chất lượng của những lời khuyên do nhân viên bán hàng của bạn đưa ra cũng là một cách tốt để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

    Chức năng hỗ trợ: một yếu tố cần lưu ý khi mở cửa hàng kinh doanh nước hoa
    Cuối cùng, bạn cũng sẽ phải đăng ký các dịch vụ phụ trợ như bảo hiểm nghề nghiệp, hoặc sử dụng dịch vụ của một kế toán đặc biệt cho các khía cạnh quản lý tài chính của cửa hàng của bạn.

    Để định lượng tốt nhất các khoản chi phí khác nhau này, hãy yêu cầu báo giá từ các chuyên gia.

    Kế hoạch tiếp thị của một cửa hàng nước hoa
    Sau khi đã xác định nhu cầu nhân lực và vật chất cần thiết để mở cửa hàng nước hoa, bạn sẽ cần thiết lập một kế hoạch tiếp thị.

    Kế hoạch tiếp thị là một công cụ cần thiết cho sự thành công của sản phẩm nước hoa của bạn. Nó cho phép bạn lập kế hoạch và định lượng các hành động cần thực hiện để phát triển tập khách hàng của mình thông qua việc thu hút khách hàng mới trước tiên và sau đó là lòng trung thành của những khách hàng hiện tại đối với cửa hàng nước hoa của bạn.

    Hãy nghĩ về tiếp thị đường phố, khi mở cửa, nó có thể cho phép bạn nhanh chóng được biết đến. Các cuộc thi và các lời mời quảng cáo trên mạng xã hội cũng là một cách giúp bạn nhanh chóng được công chúng biết đến.

    Kế hoạch kinh doanh của một hãng nước hoa
    Khi đã hội tụ đủ các yếu tố đã nêu ở các phần trên, bước tiếp theo là bạn hãy thực hiện kế hoạch kinh doanh nước hoa của mình.

    Kế hoạch kinh doanh phải có bản trình bày chi tiết về hoạt động của bạn bao gồm phân tích thị trường, trình bày khái niệm, các yếu tố giúp bạn khác biệt với đối thủ cạnh tranh và tất nhiên, ước tính ngân sách.

    Là tài liệu cần thiết cho việc gây quỹ của bạn, kế hoạch kinh doanh cửa hàng nước hoa của bạn phải thật hoàn mỹ.
    Thật vậy, sử dụng phần mềm chuyên dụng có một số lợi thế:
    • Bạn được hướng dẫn soạn thảo bằng các hướng dẫn chi tiết và ví dụ cho từng phần của kế hoạch
    • Bạn có thể lấy cảm hứng từ các mô hình kế hoạch kinh doanh đã được viết sẵn
    • Bạn dễ dàng thực hiện dự báo tài chính của mình bằng cách để phần mềm xử lý các khía cạnh kế toán cho bạn
    • Bạn nhận được một tài liệu chuyên nghiệp, được định dạng sẵn sàng để gửi cho nhân viên ngân hàng của bạn.
     

Chia sẻ trang này