Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn ngắm biển Hòn Khô toàn tập

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm du lịch & Phượt' bắt đầu bởi Administrator, 26/6/16.

  1. Administrator Boy nhà nghèo

    Kinh nghiệm du lịch Quy Nhơn ngắm biển Hòn Khô

    Cách trung tâm TP. Quy Nhơn (Bình Định) khoảng 15 km, Du lịch Quy Nhơn tại đảo Hòn Khô là điểm đến lý tưởng của những ai thích tắm biển, ngắm san hô, ăn hải sản tươi sống.

    [​IMG]

    Tắm biển lặn ngắm san hô ở Hòn Khô.

    Du lịch Quy Nhơn ngắm biển Hòn Khô



    Muốn tới Hòn Khô, ngoài các tour của các công ty du lịch, bạn cũng có thể tự tổ chức một tour cho riêng mình. Khi tới xã Nhơn Hải, chỉ cần đi thuyền 10 phút là bạn có thể đặt chân tới Hòn Khô.

    Đảo toàn là núi đá, lưa thưa vài cây bụi nhỏ. Xen lẫn các mỏm núi nhô ra biển là các bãi cát nhỏ tuyệt đẹp, hoang sơ, nước trong xanh. Ở trên đảo không có dân cư sống, chỉ có bãi cát lớn nhất đảo là điểm tập trung nhiều du khách. Xung quanh đảo là các ghềnh đá nhỏ, nơi dành cho những người thích câu cá, một mình tĩnh lặng với biển trời mênh mang.

    [​IMG]

    Hiện Hòn Khô có hai điểm phục vụ ăn uống và tắm nước ngọt, một của ông Lê Hải và một của Đoàn Thanh niên xã Nhơn Hải tổ chức. Theo ông Hải, mỗi mùa hè, số du khách đến Hòn Khô mỗi ngày có thể lên tới 200 người. Mùa biển đông thì ngày có, ngày không. Mỗi đoàn khách tới Hòn Khô khoảng dưới 20 người, thuê thuyền chở ra đảo để tắm biển, lặn ngắm san hô, trở về đất liền giá 350.000 đồng/chuyến, ăn trưa cộng với tắm nước ngọt bình quân khoảng 130.000 đồng/người.

    Nếu khách tự đi tới Hòn Khô, có thể thuê thuyền nhỏ của ngư dân với giá 200.000 đồng/chuyến, đồ ăn trưa thì tự chọn.

    “Một suất ăn chúng tôi phục vụ ở đảo Hòn Khô có đến 8 hay 9 món, tùy theo yêu cầu của du khách. Các món hải sản tươi sống ở Hòn Khô thường là cá mú, cá hồng, cá kình, cá dìa, chình biển… và ốc. Khách muốn ăn tôm hùm và những loại hải sản khác thì nên đặt trước. Khách tới đây quanh năm, lúc nào chúng tôi cũng sẵn sàng phục vụ”, ông Hải kể.

    Những năm gần đây, dịch vụ tắm biển lặn ngắm san hô được du khách đến Hòn Khô yêu thích. San hô tại Hòn Khô nằm sát bờ, nơi chỉ có mực nước biển sâu khoảng từ 1 – 2m nhưng lại có nhiều sinh vật biển sống. Chỉ cần mặc áo phao, đeo kính vào, úp mặt xuống biển là có thể nhìn thấy vẻ đẹp của san hô với những đàn cá nhỏ có đủ sắc màu nhởn nhơ bơi lượn. Rất nhiều du khách đến lặn biển ngắm san hô thường nói đùa là Thủy cung Long Vương đặt tại Hòn Khô!

    [​IMG]

    Bãi tắm biển lớn nhất tại đảo Hòn Khô hoang sơ, tĩnh lặng.

    “Đến Hòn Khô, bất kì du khách nào, dù biết bơi hay không biết bơi, dù là người lớn hay trẻ con, chỉ cần mặc áo phao, đeo kính lặn là có cơ hội được ngắm san hô. Ngắm chán, du khách thích tự bơi vào bờ. Ngược lại, ở Nha Trang, san hô thường nằm ở các vùng biển sâu, khi lặn, đòi hỏi phải có người kèm cặp. Vì thế, hoạt động lặn biển ngắm san hô tại Nha Trang rất kén khách nhưng ở Hòn Khô thì không”, ông Nguyễn Phạm Kiên Trung, Giám đốc của Công ty Du lịch miền Trung, cho biết.

    Đi bộ xung quanh đảo du khách sẽ bị chinh phục bởi một vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đáo của thiên nhiên nơi đây. Đặc biệt, Hòn Khô là một khu vực bảo tồn rùa biển. Nếu có dịp ở lại đảo Hòn Khô vào đêm, gặp may mắn du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh “vượt cạn” của rùa biển. Tới Hòn Khô vào lúc biển cạn, du khách có thể nhìn thấy 1 bờ thành cổ bí ẩn nhô lên khỏi mặt nước. Nhiều người nghĩ rằng bờ thành này là một công trình phòng thủ bờ biển của người Chăm nhưng đến bây giờ vẫn chưa thấy sử sách nào ghi lại. Ngoài ra, chùa Hương Mai ở trên đất liền ở xã Nhơn Hải có nhiều pho tượng La Hán, tượng Phật lớn ngoài trời và có tiếng là linh thiêng… cũng là điểm đến đáng lưu ý.

    Nếu bạn muốn có chuyến du lịch về với biển đảo, chụp được bức ảnh lưu niệm đầy lãng mạn, chi tiêu với giá bình dân hãy đến với Hòn Khô.
     

Chia sẻ trang này