Kinh nghiệm khi khai trương cửa hàng bán lẻ

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 10/5/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Vì vậy, bạn đang nghĩ đến việc mở một cửa hàng bán lẻ? Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay với việc giao hàng Thương mại điện tử trong cùng một ngày, bạn bè và gia đình của bạn có thể nghĩ rằng bạn thật điên rồ; nhưng chúng tôi thấy thiên tài.

    Bán lẻ truyền thống không chết, nó đang thay đổi. Mặc dù đại dịch COVID-19 có thể đã thay đổi vĩnh viễn một số cách chi tiêu và hành vi mua sắm của chúng ta, nhưng một số cửa hàng bán lẻ đang thực sự phát triển , bất chấp các xu hướng và bài báo có thể gợi ý khác.

    Lựa chọn cấu trúc kinh doanh phù hợp, viết một kế hoạch chi tiết và chọn các công cụ mạnh mẽ hoạt động cùng nhau là điều quan trọng hơn bao giờ hết để thiết lập doanh nghiệp của bạn thành công. Chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện tất cả những điều đó và hơn thế nữa, để doanh nghiệp của bạn có thể phát triển mạnh trong môi trường bán lẻ luôn thay đổi thì bạn cần xem những kinh nghiệm khi khai trương cửa hàng.
    Viết kế hoạch kinh doanh
    [​IMG]
    Khi bạn đã ổn định cấu trúc pháp lý, bạn có thể bắt đầu soạn thảo kế hoạch kinh doanh của mình . Kế hoạch kinh doanh của bạn không cần phải dài và phức tạp, trừ khi bạn định thành lập C Corp. Hầu hết các nhà bán lẻ thường thiết lập quan hệ độc quyền, quan hệ đối tác hoặc một trong những cấu trúc kết hợp nơi tài liệu được tổng hợp dễ dàng hơn nhiều.

    Để bắt đầu viết kế hoạch kinh doanh, bước đầu tiên tuyệt vời là điều chỉnh tầm nhìn và mục đích của cửa hàng. Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau để tìm ra cách bạn sẽ làm cho doanh nghiệp của mình khác biệt với những gì đã có:

    • Tại sao bạn muốn mở một cửa hàng bán lẻ ngay từ đầu? Bạn đang phục vụ một nhu cầu hoặc đáp ứng một nhu cầu?
    • Bạn có bất kỳ dữ liệu nào (định tính hoặc định lượng) chứng minh nhu cầu này tồn tại không?
    • Giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn là gì?
    • Khách hàng của bạn sẽ là ai? Giá trị cốt lõi của họ là gì?
    • Điều gì làm cho ý tưởng hoặc khái niệm của bạn trở nên độc đáo? Có doanh nghiệp nào tương tự như doanh nghiệp của bạn ở gần đây không?
    • Điều gì sẽ khiến bạn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh?
    • Bạn sẽ kiếm tiền bằng cách nào?
    • Lịch trình của bạn để hòa vốn hoặc có lãi là gì?
    Kế hoạch kinh doanh nên đóng vai trò như một phác thảo hoặc lộ trình cho doanh nghiệp của bạn. Nó trình bày chi tiết các mục tiêu của bạn và đưa ra câu trả lời về cách bạn dự định đạt được mục tiêu đó, để bạn có sẵn một khuôn khổ giúp bạn xây dựng và phát triển doanh nghiệp của mình. Hãy nhớ rằng kế hoạch kinh doanh không được thiết lập sẵn và có nghĩa là phải linh hoạt. Chúng nên được coi là một tiến trình công việc mà bạn sẽ liên tục định hình khi doanh nghiệp của bạn phát triển.

    Dưới đây là danh sách những gì cần đưa vào kế hoạch kinh doanh của bạn:

    Sản phẩm và dịch vụ
    Đây là nơi bạn sẽ viết ra tất cả những ý tưởng tuyệt vời của mình về lý do bạn bắt tay vào kinh doanh. Liệt kê các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp, mô tả cách chúng sẽ được cung cấp, bao gồm thông tin về nhà cung cấp và nhà cung cấp và nêu chi tiết các khu vực trong tương lai để mở rộng.

    Thị trường mục tiêu
    Trong phần này, bạn sẽ cần trả lời hai câu hỏi chính sau: 1. Khách hàng của bạn là ai? và 2. Tại sao họ nên mua hàng của bạn hơn một trong những đối thủ cạnh tranh của bạn? Đó là giá cả, sự tiện lợi hay sản phẩm chất lượng cao?

    Chiến lược tiếp thị
    Chiến lược tiếp thị của bạn là nơi bạn có thể sáng tạo và tìm ra cách bạn sẽ thu hút khách hàng và thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì.

    Làm thế nào để bạn có được khách hàng mới? Bạn sẽ tiếp thị doanh nghiệp của mình bằng các bài đăng trên mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến hoặc bài đăng trên blog? Làm thế nào bạn sẽ tạo ra báo chí về việc khai trương cửa hàng của bạn? Bạn có định tiếp cận với các trang tin tức địa phương hoặc các ấn phẩm trực tuyến không? Bạn có định thiết lập hồ sơ trên Google Doanh nghiệp của tôi, Yelp và các công cụ tìm kiếm doanh nghiệp khác không?


     

Chia sẻ trang này