Làm sao để chọn được một chương trình khuyến mãi phù hợp?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tmtiendung, 3/6/21.

  1. tmtiendung Thành viên mới

    [​IMG]
    Khi có một chương trình khuyến mãi phù hợp, bạn có thể thu hút được rất nhiều sự chú ý từ khách hàng. Lúc này có thể đẩy mạnh doanh thu, tăng hiệu quả bán hàng. Tuy nhiên, để lên được một kế hoạch khuyến mãi phù hợp không phải là chuyện đơn giản. Có rất nhiều yếu tố phụ thuộc, tác động mạnh mẽ đến công việc xây dựng chương trình ưu đãi. Vì vậy nếu không có kinh nghiệm thì khó lòng thành công.

    Vậy làm cách nào để tạo được một chương trình khuyến mãi phù hợp?

    Một vài yếu tố sau đây, nếu bạn làm đúng thì có thể dễ dàng thu hút được người mua, đem lại lợi nhuận bán hàng.

    Xác định rõ ràng mục tiêu: việc đầu tiên bạn cần làm là xác định xem bạn muốn đạt được gì chứ không phải nên áp dụng cách thức ưu đãi nào. Nếu bạn đang muốn đẩy mạnh mối quan hệ với khách hàng cũ, thì nên thiết lập các hình thức ưu đãi hướng tới tệp khách hàng này thì từ đó mới có thể có chiến lược xây dựng hiệu quả. Tuỳ vào giai đoạn phát triển của cửa hàng mà sẽ có những mục tiêu khác nhau, bạn cần để ý đến yếu tố này để tránh đưa ra các chương trình khuyến mãi không phù hợp.

    Đừng sợ sai lầm: chẳng ai có thể lúc nào cũng đưa ra quyết định chính xác, rất nhiều người thành công bây giờ cũng đã từng thất bại rất nhiều lần trong quá khứ. Vì vậy, cách để tìm một chương trình phù hợp nhanh nhất là bạn phải dám thử nghiệm, sau đó đo lường hiệu quả để rút ra được đâu là những chiến lược phù hợp với cửa hàng của bạn nhất. Đừng sợ phạm phải sai lầm, sai lầm là yếu tố giúp bạn trưởng thành nhanh chóng hơn. Nếu cứ do dự, cân đong đo đếm đủ điều mà không thực hiện sẽ chẳng bao giờ có được một kết quả chính xác.

    Dựa vào ngân sách: có rất nhiều cách làm khuyến mãi để thu hút khách hàng, tuy nhiên không phải cứ “bốc” đại một cách để làm thì sẽ chắc chắn mang lại hiệu quả. Tất cả còn phải phụ thuộc vào số tiền bạn bỏ ra để lên kế hoạch khuyến mãi. Khi bạn chỉ có một số tiền nhỏ để chi cho khuyến mãi mà bạn thiết lập những chương trình khuyến mãi đồ sộ thì sẽ dẫn đến hao hụt doanh thu và lợi nhuận. Chọn một phương án phù hợp với ngân sách khuyến mãi thì mới có thể thành công. Nếu ngân sách nhỏ thì bạn nên giới hạn các chương trình khuyến mãi lại, chẳng hạn áp dụng giảm giá theo % nhưng tối đa 100 ngàn đồng. Nếu không, bạn sẽ khó kiểm soát tình hình, dễ dàng vượt hạn mức và thâm hụt lợi nhuận.

    Đó là những điều bạn cần lưu ý khi muốn thiết lập được một chương trình khuyến mãi phù hợp. Hãy cố gắng làm theo chúng để hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất. Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này