Langthangvn33 Collection Vol 29 - Nhớ Mùa Thu Hà Nội [WAV]

Thảo luận trong 'Tải nhạc chất lượng cao' bắt đầu bởi Nhạc Lossless, 14/10/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Nhạc Lossless Thành Viên Quản Lý

    Share link tải Langthangvn33 Collection Vol 29 - Nhớ Mùa Thu Hà Nội [WAV] - Fshare tốc độ cao miễn phí. Designvn chia sẻ nhạc chất lượng cao miễn phí.
    Để giới thiệu CD tuyển chọn này mình xin trích dẫn bài viết của mình cách đây 10 năm rồi ... mình viết lúc đó trong dịp ra thăm Hà Nội lần thứ 3 ... năm 2005
    Sáng nay khí trời Vũng Tàu trở lạnh,cái cảm giác như mùa Đông đang đến với vùng đất Vũng Tàu thân yêu,mặc dù nó không lạnh buốt như cái lạnh của Hà Nội,đến đây bổng dưng tôi lại nhớ về Hà Nội là nhớ đến mùa đông ở Hà Nội lạnh đến buốt da,cái lạnh mà không khí ẩm thật khó chịu,nó có một cái gì đó rất riêng của Hà Nội.

    Hà Nội trong tôi luôn có những kỹ niệm tuyệt vời,đơn giản vì tôi sinh ra ở Vũng Tàu một vùng đất mà khí hậu ấm áp quanh năm,nhưng trong tôi lại có dòng máu của vùng đất Kinh Bắc chảy trong tim mình (gien của ông nội đấy quê hương Quan Họ - vùng đất Kinh Bắc).

    Tôi không hiểu vì sao tôi thích ăn bún ốc,thích ốc nấu chuối,thích chả cá Lã Vọng,Sữa chua Lò Đúc,ốc Tràng Tiền,thích ăn Thì Là,thích mẻ,cốm làng Vòng,ômai,xấu dằm....cái nền văn hóa của miền Bắc luôn hiện diện trong tôi.Tôi luôn tự hào về cái nguồn gốc lai căn của mình.
    Đã lâu lắm rồi tôi không trở lại thăm Hà Nội,hình như là đã 5 năm rồi,không biết Hà Nội bay giờ thay đổi như thế nào,tôi ao ước được lần thứ 3 ra thăm lăng bác,"Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác,đã thấy trong sương hàng tre bát ngát,ôi hàng tre xanh xanh Việt Nam...",vì thế tôi đã lên kế hoạch tháng 10 này tôi sẽ ghé thăm Hà Nội,yêu lắm Hà Nội ơi.

    Nói về sở thích của mình, tôi luôn bảo rằng mình thích đi du lịch nhiều nơi. Vậy mà, mỗi lần chuẩn bị ra thăm Hà Nội tôi lại thấy tim mình sao xuyến bồi hồi, phải chăng là tôi yêu Hà Nội?....
    Để tôi lục lại trong ký ức của mình về Hà Nội,woa....woa...Hà Nội như thế nào nhỉ,ihm......ihm...đó là một cảm giác thật sự là Yohmost.Nhưng thật sự không thể tìm đâu ra một buổi tối có cảm giác tuyệt vời như ở Hà Nội khi đi bộ vòng quanh Bờ Hồ, xuýt xoa ăn kem Tràng Tiền vào mùa đông, dưới ánh đèn đủ màu sắc của các nhà hàng phản chiếu xuống mặt Hồ Gươm làm cho Hà Nội hình như lung linh hơn. Hay cảm giác bình yên giữa nhịp sống luôn bận rộn vào giờ tan tầm buổi chiều ngồi vắt vẻo uống cafe, hóng gió mát ở hồ Ha-Le (Hồ Thiền Quang - Quận hai Bà Trưng).
    Cứ mỗi lần ra Hà Nội tôi lại thích đi bộ dọc "Bờ Hồ'' cái từ này dân Hà lội chỉ tôi đấy tôi chỉ biết Hồ Hoàn Kiếm thui,từ Bờ Hồ,đi suốt phố Tràng Thi, qua Phố Điện Biên Phủ, sẽ đến lăng Bác "Con ở miền Nam ra thăm lăng Bác,đã thấy trong sương hàng tre bát ngát,ôi hàng tre xanh xanh Việt Nam...", qua lăng Bác hình như là Hồ Tây,nói đến đây thì nhớ đến 4 câu thơ :

    "Gió đưa cành trúc la đà
    Tiếng Chuông Trấn Vũ, canh gà Thọ xương
    Mịt mù khói toả ngàn sương
    Nhịp chày Yên Thái, mặt gương Tây Hồ"

    Người ta thường bảo rằng người Hà Nội, thỉnh thoảng có những phút suy tư trầm lặng đôi lúc lại vui vẻ háo hức đến lạ thường, một điểm chung của người Hà Nội có lẽ là nhiều cảm xúc, trầm lặng và yêu cuộc sống bình dị.

    Dù cuộc sống hiện đại đã có nhiều sự thay đổi, nét văn hoá của Hà Nội cũng bị ảnh hưởng ít nhiều.

    Dù thế nào đi nữa giá trị văn hóa truyền thống ngàn đời của người Hà Nội giờ đây đã không còn rõ rệt nhưng vẫn không thể mất đi được những đặc trưng của Hà Nội 36 Hàng khi xưa.(Hà Nội 36 phố Phường).

    Và Hà Nội trong tôi là như thế,một cảm nhận của người con trai Miền Nam mang trong mình dòng máu Miền Bắc ,Hà Nội là vậy lúc nào cũng có những nét riêng. Giản dị mà không quá cầu kì, đơn giản mà không quá phức tạp, để câu nói:

    " Dù có đi bốn phương trời…
    Lòng vẫn nhớ về Hà Nội
    Hà Nội của tôi,Thủ Đô yêu dấu ..."

    Người Hà Nội là vậy dù có đi đâu làm gì , thì họ vẫn luôn dành một ngăn trong tim để nhớ về Hà Nội.

    Kalentines.

    Lúc đó mình viết rất nhiều bài viết trên báo mạng và lấy bút danh là Kalentines = Khôi + Valentines .... vài tình cảm đặc biệt dành cho HÀ NỘI , yêu lắm Hà Nội...

    [​IMG]

    [​IMG]

    Link down

    Cảm ơn để thấy link!​

    Hãy truy cập vào box langthangvn33 ,để đừng bỏ lỡ những CD hay , những Cd mới luôn được cập nhật

    Tổng Hợp CD đã post Của Langthangvn33

    Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để xem được links

    Let's block ads! (Why?)

    Tìm Nhanh
    Tải Nhạc Lossless chất lượng cao
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này