Luân Đôn và Ba lê Nhìn Qua Leica Q

Thảo luận trong 'Ảnh phượt - Album ảnh du lịch đẹp' bắt đầu bởi Phượt, 25/9/18.

  1. Phượt Thành Viên Quản Lý

    Luân Đôn và Ba lê Nhìn Qua Leica Q
    Em trở lại tiết mục "Ảnh Phượt, ảnh du lịch, ảnh phố" để chia sẻ cùng ACE những hình ảnh em vừa thu thập trong 3 tuần trước trong chuyến đi Luân Đôn (1 tuần) và Ba Lê (2 tuần). Đây chỉ là một ký sự đi du lịch với mục đích chia sẻ chứ không phải là một cuộc thi nên ảnh không được đẹp lắm, có gì khoe nấy.

    Em đi lòng vòng nhiều nơi nhưng đây là lần đầu tiên đi London và Paris. Náo nức thì không vì em vốn thích gần gũi với thiên nhiên hơn như ở Na Uy, Iceland, và New Zealand. Nhưng chuyến đi này là chuyến đầu tiên đến hai thành phố lớn của Âu Châu, trước sau gì cũng đến lúc phải đi just because they are there!

    Lần này em đem ít đồ nghề vì ngán vác ba lô nặng chĩu lắm rồi. Em chỉ đem Leica Q và Nikon D800E với 24-70. Em đem theo Nikon vì biết thế nào cũng có lúc phải dùng đến. Nhưng đại đa số ảnh được chụp qua Leica Q. Trong tương lai có lẽ em chỉ mang Leica Q khi đi du lịch và có thể Nikon Z7 với 24-70S nếu nhẹ.

    Gia đình em bay đến London và bay về từ Paris và đi trong 3 tuần. Do đó, thời gian ở London bao lâu không bắt buộc và sau khi nghiên cứu thì em thấy ở London 5 ngày là quá đủ (ngày đến và ngày đi Paris không tính).

    Hai điều mà em phải làm trước để được giá rẻ là mua London Pass cho 3 ngày và mua vé xe lửa từ London đi Paris. Hai vé này bán on-line và e-tickets được chứa trên phone, rất tiện và an toàn. Em "Airdrop" vé cho cả gia đình. Ai dùng iPhone thì biết Airdrop là chia sẻ hình ảnh, tài lieu qua iPhone bằng Bluetooth để nhỡ mất đt này còn đt kia.

    Điều thứ ba khi đến phi trường là mua vé để di chuyển trong thành phố London. Nói là vé chứ chính ra đó là một tấm thẻ như thẻ tín dung có tên là Oyster Card. Đến phi trường Heathrow là em mua ngay vì có thể sử dụng nó để đi về phố. Giá thẻ là 5 bảng Anh và người sử dụng phải có một khoảng tiền trong thẻ để trả tiền xe bus, Underground (xe điện ngầm), Overground (xe điện trên mặt đất), và xe lửa local. Mỗi một cuốc xe mất 1.50 bảnh Anh (Pounds) trong Zone 1, nhưng nếu chỉ trong Zone 1, đi đâu, mấy lần, mỗi ngày chỉ mất tối đa 6.80 Pounds. Hầu hết các thắng cảnh ở London đều nằm trong Zone 1. Em mua 40 Pounds để dùng cho 5 ngày cộng với cuốc xe điện từ phi trường về phố. Nhân viên sở giao thông ở London rất khắt khe trong việc kiểm soát thẻ Oyster. Ngày nào em cũng thấy họ xét thẻ trên xe điện, xe lửa, bus, và ngay ở trạm Underground. Đi lậu không thẻ là phạt 80 Pounds ngay tại chỗ. Thẻ chứa dưới 1.50 Pounds thì không vào trạm, lên xe bus được. Và khi đi ra trạm, phải cho máy đọc thẻ, nếu không đủ tiền, cổng quay sẽ không mở, phải trở vào mua thêm. Thẻ Oyster đây:

    [​IMG]IMG_1379 by Dat's Photos, on Flickr

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này