Mitsubishi - Lamborghini sẽ sản xuất siêu xe Aventador

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi ducand1, 8/8/19.

  1. ducand1 Thành viên mới

    Xpander 2019


    So với siêu xe Aventador Roadster thông thường, Lamborghini Aventador SV phiên bản mui trần sẽ mạnh mẽ hơn và nhẹ hơn.
    Lamborghini Aventador SV 1

    Lamborghini Aventador SV
    Trong sự kiện Goodwood 2015 diễn ra tại Anh vào cuối tuần qua, Lamborghini đã chính thức xác nhận kế hoạch đưa phiên bản mui trần của siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SuperVeloce (SV) lên dây chuyền sản xuất. Điều này có nghĩa Lamborghini sẽ phát triển phiên bản mạnh hơn của siêu xe mui trần Aventador Roadster hiện đang được ưa chuộng trên thị trường.

    Trả lời báo chí tại lễ hội tốc độ Goodwood 2015, ông Stephan Winkelmann, chủ tịch hãng Lamborghini cho biết: “Lamborghini Aventador LP750-4 SV là mẫu xe thể thao đích thực và mang đến nhiều cảm xúc nhất của hãng. Chỉ có 600 chiếc Aventador LP750-4 SV được xuất xưởng. Đặc biệt phiên bản mui trần của Aventador LP750-4 SV cũng sẽ được sản xuất trong tương lai. Hiện tại, các đại lý của Lamborghini trên toàn thế giới đã bắt đầu nhận đơn đặt mua Aventador LP750-4 SV Roadster.”.

    Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster bị bắt gặp trên đường thử cách đây không lâu 1

    Siêu xe Lamborghini Aventador LP750-4 SV Roadster bị bắt gặp trên đường thử cách đây không lâu
    Trước công bố của hãng Lamborghini, nhiều người đã tỏ ra bất ngờ bởi Aventador SV Roadster phiên bản nguyên mẫu vừa mới xuất hiện trên đường thử cách đây không lâu. Bên cạnh đó, phiên bản mui trần này sẽ chỉ được sản xuất 500 chiếc, ít hơn so với con số 600 chiếc của phiên bản coupe.
    Dự đoán, Lamborghini sẽ trang bị cho Aventador LP750-4 SV Roadster hệ dẫn động tương tự như phiên bản coupe. Cụ thể là động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, công suất tối đa 740 mã lực, lớn hơn 50 mã lực so với Aventador Roadster coupe. Ngoài ra, Lamborghini Aventador LP750-4 Roadster sẽ có trọng lượng nặng hơn 50 kg so với Aventador Roadster thông thường. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, bằng với phiên bản coupe.
    Bộ Tài chính đang soạn thảo Nghị định hướng dẫn về thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ô tô theo hướng giá tính thuế đối với xe ô tô nhập khẩu sẽ là giá bán ra của nhà nhập khẩu gồm giá bán và chi phí bán hàng.
    Tại buổi họp báo Bộ Tài chính diễn ra vào chiều 30/7, bà Vũ Thị Mai, thứ trưởng Bộ Tài chính cho biết Bộ đang soạn thảo Nghị định hướng dẫn thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB) đối với ô tô và đang xin ý kiến các bộ, ban, ngành và các hiệp hội. Dự kiến, Bộ sẽ hoàn tất dự thảo Nghị định hướng dẫn về thuế TTĐB đối với ô tô và trình Chính phủ ban hành trong tháng 7 này.

    Bộ Tài chính quyết định ô tô nhập khẩu sẽ tính thuế theo cách mới.

    Bộ Tài chính quyết định ô tô nhập khẩu sẽ tính thuế theo cách mới

    Theo thứ trưởng Mai, hiện nay, giá tính thuế TTĐB đối với ô tô nhập khẩu chỉ là giá CIF + thuế nhập khẩu. Trong khi đó, giá tính thuế đối với ô tô trong nước là giá bán ra của nhà sản xuất, lắp ráp. Cách tính thuế này đang “không công bằng giữa nhà sản xuất ô tô trong nước và các nhà nhập khẩu. Chính vì vậy, để đảm bảo công bằng, Bộ đã sửa đổi cách tính thuế theo hướng giá tính thuế TTĐB đối với xe ô tô nhập khẩu sẽ là giá bán ra của nhà nhập khẩu giống như cách tính thuế của ô tô trong nước”.

    Cũng theo bà Mai, phương án tính giá thuế TTĐB này là căn cứ theo kiến nghị của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô trong nước, Hiệp hội cơ khí Việt Nam và một số doanh nghiệp khác. Việc thay đổi giá tính thuế TTĐB này còn căn cứ theo Quyết định 1211 phê duyệt quy hoạch, chiến lược phát triển công nghiệp ô tô tầm nhìn đến 2020, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Tài chính phối hợp với các bộ liên quan xây dựng công thức tính thuế TTĐB đảm bảo bình đẳng giữa ô tô nhập khẩu và ô tô lắp ráp trong nước. Đồng thời, luật thuế TTĐB cũng đã quy định giá tính thuế TTĐB hàng hóa dịch vụ là giá bán ra của hàng hóa và cung ứng dịch vụ.

    Bà Mai cho biết, kết quả nghiên cứu kinh nghiệm các nước có áp dụng thuế TTĐB ô tô cho thấy, có một số nước áp giá tính thuế là giá bán buôn, một số nước lại áp giá tính thuế là giá bán lẻ cuối cùng sau khi sản phẩm qua nhiều khâu thương mại và cũng có nước áp dụng giá tính thuế theo giá nhập khẩu cộng thuế nhập khẩu như Việt Nam đã áp dụng. Hiện tại, Thái Lan đang áp dụng giá tính thuế như Việt Nam nhưng cũng đang có kế hoạch chuyển sang áp dụng giá tính thuế là giá bán lẻ.

    Trước đó, Bộ Tài chính đã nhận được văn bản của hơn 10 doanh nghiệp nhập khẩu ô tô chính hãng (trong đó có nhiều thương hiệu lớn như Audi, Bentley, Lamborghini, BMW, Jaguar & Land Rover, Porche, Renault, Rolls Royce, Subaru và Volks) phản đối việc tăng giá thuế TTĐB. Đầu tháng 6, Bộ đã tổ chức buổi họp kín với các doanh nghiệp ô tô về vấn đề này nhưng không thống nhất được kết quả nào. Dự báo, nếu đề xuất cách tính giá thuế TTĐB mới được ban hành, giá ô tô nhập khẩu có thể tăng thêm ít nhất 10%.
     

Chia sẻ trang này