Mitsubishi - Volkswagen từ chối bồi thường

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi ducand1, 26/8/19.

  1. ducand1 Thành viên mới

    Tại thị trường Mỹ, Volkswagen từng bồi thường mỗi khách hàng sở hữu xe với thiết bị gian lận 1000 USD. Tuy nhiên, tại Châu Âu, tập đoàn này đã quyết định không bồi thường mà thay vào đó sẽ thu hồi và sửa chữa các sản phẩm của mình.
    Theo thông tin sự kiện xe hơi, khác với biện pháp mà Volkswagen từng áp dụng tại thị trường Hoa Kì - nơi mà chủ sở hữu những xe gắn thiết bị gian lận được bồi thường 1.000 USD - tập đoàn này sẽ không bồi thường cho những khách hàng của mình tại châu Âu. Hãng xe Volkswagen sẽ áp dụng một biện pháp khác để hạn chế tối đa sự bất tiện cho khách hàng châu Âu. Theo đó, họ sẽ thực hiện thu hồi, điều chỉnh động cơ cho phù hợp với quy định khí phát thải.
    Mitsubishi Xpander 2020


    Trả lời phỏng vấn của tạp chí xe hơi Automotive News Europe, phát ngôn viên của Volkswagen cho hay: “Biện pháp bồi thường tài chính sẽ chỉ được áp dụng ở hai thị trường Mỹ và Canada.” Hãng sản xuất xe này cũng thừa nhận rằng hiện có tới 11 triệu xe động cơ diesel được bán trên toàn cầu dưới tên các thương hiệu VW, Audi, Skoda, Seat cùng những hãng xe tải thương mại VW đang sở hữu thiết bị gian lận khí thải NOx.

    Volkswagen từ chối bồi thường cho những xe bị gắn thiết bị gian lận tại Châu Âu

    Volkswagen từ chối bồi thường cho những xe bị gắn thiết bị gian lận tại Châu Âu
    Gần 8,5 triệu xe tại Châu Âu bị ảnh hưởng bởi phần mềm gian lận, trong khi con số này tại Mỹ là 482.000 chiếc. Tại Mỹ, chủ sở hữu xe sẽ được bồi thường 500 USD qua thẻ tín dụng và 500 USD được tính vào chi phí sửa chữa khi chủ xe sử dụng dịch vụ.

    Các trang tin tức ô tô cho biết Volkswagen lập luận rằng khách hàng Mỹ xứng đáng được nhận khoản bồi thường trên, do những sản phẩm của hãng tại thị trường này được quảng cáo là sử dụng động cơ “diesel sạch”. Khách hàng tại đây chỉ đầu tư hạn chế vào động cơ diesel, trong khi hơn nửa số xe của VW bán ra tại Châu Âu sử dụng loại động cơ này.

    Bên cạnh đó, những khách hàng Mỹ cũng phải trả nhiều hơn để sở hữu những chiếc xe với động cơ diesel so với xe động cơ xăng. Còn những chủ xe Châu Âu được hưởng hỗ trợ thuế, đặc biệt tại một số quốc gia Châu Âu, xe chạy động cơ diesel còn rẻ hơn so với xe động cơ xăng.

    Thêm vào đó, VW tin rằng khách hàng Châu Âu sẽ ít bị ảnh hưởng bởi bê bối khí thải, do kế hoạch thu hồi diện rộng trên toàn châu Âu sẽ sớm được ấn định. Trong khi đó, việc thỏa thuận với chính quyền Hoa Kì về các giải pháp được đề xuất vẫn tiến triển chậm. Không những thế, với số lượng xe lớn bị ảnh hưởng bởi phần mềm gian lận tại châu Âu, VW sẽ phải chi trả một khoản đáng kể lên đến 8,5 tỉ Euro để bồi thường, nếu áp dụng biện pháp từng tiến hành tại Mỹ và chi trả 1000 Euro cho mỗi chủ xe.

    Trước đó, VW dự định sẽ làm sáng tỏ những vấn đề liên quan đến những xe sử dụng động cơ EA 189 vào giữa tháng 12 tới. Tập đoàn này vừa hoàn tất phát triển biện pháp điều chỉnh cho toàn bộ các động cơ diesel trừ phiên bản 1,2 lít. Biện pháp này sẽ sớm được ứng dụng và giúp điều chỉnh các phần mềm gian lận.

    Volkswagen dự kiến sẽ tiến hành một trong những đợt thu hồi lớn nhất trong lịch sử xe hơi Châu Âu, sau khi KBA (cơ quan vận tải xe hơi Đức) thông qua những giải pháp hãng đã đề xuất. Quyết định của KBA có lẽ sẽ được 28 quốc gia châu Âu ủng hộ. Mỗi quốc gia châu Âu có quyền đưa ra những tiêu chuẩn riêng, tuy nhiên, khi một chiếc xe được chấp thuận ở một quốc gia thì những giấy chứng nhận này cũng có hiệu lực trên toàn liên minh châu Âu.


    Ngay sau khi Giulia Quadrifoglio 2017 chính thức ra mắt tại triển lãm Los Angeles 2015, Alfa Romeo đã hé lộ giá bán của chiếc sedan thể thao Ý dành cho thị trường Mỹ với giá dự kiến 70.000 USD.
    Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2017 có giá dự kiến 70.000 USD tại thị trường Mỹ.
    Alfa Romeo Giulia Quadrifoglio 2017 có giá dự kiến 70.000 USD tại thị trường Mỹ
    Alfa Romeo Giulia 2017 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít hoàn toàn mới đi kèm với bộ tăng áp twin-scroll và hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp. Khối động cơ 4 turbo sở hữu công suất 276 mã lực truyền tải năng lượng đến hệ thống bánh lái sau. Tùy chọn hộp số vẫn chưa được Alfa chính thức xác nhận, tuy nhiên, hãng cho biết khách hàng có thể chi thêm để đặt mua chiếc sedan với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hệ thống mô-men xoắn véc-tơ.

    Mẫu xe kế tiếp được nhắc đến là Giulia Quadrifoglio. Mang tham vọng cạnh tranh với BMW M3 và Mercedes-AMG C63, Quadrifoglio sử dụng động cơ độ V6, dung tích 2,9 lít phát triển trên nền tảng động cơ Ferrari hứa hẹn mang đến công suất ấn tượng 505 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm ở dải tua từ 2500 đến 5000. Mẫu xe ô tô mới của Alfa Romeo được trang bị hộp số sàn 6 cấp và động cơ tăng áp kép giúp Giulia Quadrifoglio có khả năng tăng tốc từ 0 – 97 km/h chỉ trong vòng 3,8 giây, đánh bại đối thủ Porsche 911 Carrera 4S về khả năng tăng tốc. Tốc độ tối đa đạt được là 307 km/h.

    Mẫu xe cơ sở Giulia không trang bị thêm tính năng khí động lực học của Quadrifoglio và sở hữu hệ thống bánh lái kích thước nhỏ hơn các phiên bản xe khác. Tuy nhiên, Alfa vẫn chưa công bố hình ảnh chính thức cho thông tin này.

    Mặc dù nguồn tin tức xe hơi gần đây cho biết kế hoạch trình làng của Giulia sẽ bị chậm trễ một vài tháng, Alfa Romeo vẫn cam đoan với người tiêu dùng rằng mẫu xe Quadrifoglio sẽ có mặt tại showroom vào mùa hè năm 2016 với mức giá cơ sở ước tính 70.000 USD. Giá cả và thông tin chi tiết cho mẫu xe động cơ 4 xi-lanh mới vẫn chưa được tiết lộ.
     

Chia sẻ trang này