Mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm sạch

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tutu1122, 6/9/21.

  1. tutu1122 Thành viên mới

    Nhu cầu lựa chọn thực phẩm của đa số người tiêu dùng hiện nay là khá chú trọng đến sức khỏe, vì thế nên việc kinh doanh thực phẩm sạch sẽ mang đến nhiều tiềm năng, dưới đây là những bước bạn cần chuẩn bị để mở cửa hàng thực phẩm sạch:

    [​IMG]

    Bước 1: Xây dựng thương hiệu và quảng bá tới khác hàng
    Thực phẩm sạch là ngành thực phẩm rất cần sự tin tưởng của khách hàng, bởi vì giá cả so với những thực phẩm thông thường là cao hơn. Vì thế nên việc sự xây dựng thương hiệu cho cửa hàng thực phẩm sạch vô cùng quan trọng. Bước đầu xây dựng thương hiệu chính là việc lựa chọn tên thương hiệu, tạo slogan, thiết kế logo ấn tượng, khác biệt, thể hiện đặc điểm nổi bật của thực phẩm sạch mang đến cho sức khỏe người tiêu dùng, cùng với đó là lên kế hoạch PR tại gần địa điểm bán sẽ mang lại thành công bước đầu cho cửa hàng của bạn.

    Bước 2: Lựa chọn địa điểm
    Lựa chọn địa điểm sẽ quyết định thành công đến 40% cho cửa hàng của bạn. Lưu ý khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh cần chọn nơi có mặt tiền ít nhất 3m, diện tích từ 35m2 đến 50m2. Để tăng cao khả năng tiếp xúc với khách hàng và diện tích để xe khi bạn thuê được mặt bằng có hai mặt tiền.

    Và lựa chọn địa điểm hợp lý bạn cần quan tâm đến đối tượng khách hàng mục tiêu của mình, đặc điểm của thực phẩm sạch là giá cả sẽ cao hơn, vì thế bạn nên chọn những địa điểm tập trung nhiều dân cư có thu nhập từ trung bình, khá cao, đây là những phân khúc có nhu cầu cũng như điều kiện để sử dụng mặt hàng bạn kinh doanh

    Bước 3: Tìm nguồn cung cấp thực phẩm sạch
    Để tìm được nơi cung cấp chất lượng bạn cần liên hệ tại các vườn, trang trại, nuôi trồng uy tín trực tiếp tại các vùng quê. Đặt vấn đề ký hợp đồng với nhà cung cấp để đảm bảo bạn được cung cấp hàng hóa độc quyền, tìm kiếm các đơn vị cung cấp chất lượng, ổn định.

    Chất lượng và giá thành của hàng hóa chính là yếu tố quyết định cửa hàng của bạn có tồn tại được hay không. Để thu hút khách hàng mới, giữ chân các khách hàng cũ và xây dựng được tệp khách hàng trung thành thì cửa hàng của bạn phải nổi bật. Các sản phẩm ngoài chất lượng, giá thành cạnh tranh thì cần phải độc đáo, khác biệt so với các cửa hàng khác.

    Quá trình sơ chế, đóng gói, bảo quản cũng cần đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sạch sẽ, hiện đại đây sẽ là điểm cộng rất lớn với khách hàng. Tìm các cơ sở bán khay đựng, màng bọc, băng keo, hộp bảo quản chất lượng uy tín.

    Bước 4: Lắp đặt thiết bị hệ thống cửa hàng
    Để cửa hàng hoạt động vận hành thuận lợi bạn cần trang bị như: Lắp đặt hệ thống camera giám sát, bàn thu ngân, phần mềm quản lý bán hàng, máy tính, máy in…Hệ thống giá kệ trưng bày siêu thị thường và kệ phun sương. Tủ mát trưng bày các sản phẩm động vật: bò, gà, lợn, vịt, cá hồi…Tủ mát trưng bày sản phẩm thực vật: hoa quả, rau củ…Tủ lạnh bảo quản các sản phẩm tồn không bán hết.

    Bước 5: Tuyển dụng nhân viên
    Trong thời gian đầu hoạt động bạn cần chủ động trực tiếp bán và quản lý cửa hàng. Thuê 1-2 nhân viên để hỗ trợ bạn quản lý cửa hàng trong đó tập trung đào tạo thái độ phục vụ khách hàng. Thời gian đầu tiên khách hàng cần được hỗ trợ và quan tâm nhất để tạo niềm tin và thói quen mua hàng. Sau khoảng 6 tháng hoạt động bạn có thể giao lại cửa hàng cho nhân viên và quản lý từ xa. Chi phí thuê nhân viên khoảng 5-8 triệu/ tháng tùy từng nhu cầu bạn cần hỗ trợ.

    >>>Xem thêm: Hướng dẫn xây dựng chiến lược kinh doanh thực phẩm sạch tăng doanh thu hiệu quả
     

Chia sẻ trang này