Mô hình kinh doanh phòng trọ cho thuê hấp dẫn nhưng cũng nhiều rủi ro

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi tlinh123, 5/4/22.

  1. tlinh123 Thành viên mới

    Kinh doanh phòng trọ hiện nay được xem là hình thức kinh doanh đặc thù, siêu lợi nhuận và luôn ổn định. Mô hình này hiện đang phát triển ở các thành phố và các khu công nghiệp. Với tình trạng đất chật người đông thì nhu cầu về nhà trọ đang dần tăng cao. Đây là một thị trường hấp dẫn đáng để bạn đầu tư. Tuy nhiên, cũng có nhiều rủi ro, khó khăn khi thực hiện mô hình này. Cùng tìm hiểu chi tiết về thị trường qua bài viết bên dưới đây nhé.

    [​IMG]

    Các tiềm năng khi kinh doanh phòng trọ

    Có nên xây dựng nhà trọ cho thuê không? Nhiều người cho rằng kinh doanh phòng trọ mang lại nhiều lợi nhuận so với số tiền bạn bỏ tiết kiệm trong ngân hàng. Hình thức đầu tư nhà trọ cho thuê thường an toàn hơn, có khả năng thanh khoản tốt, tài sản cố định sẽ không bị thâm hụt nhiều, chưa kể đến nguồn lợi nhuận gia tăng từ mảnh đất trong tương lai.

    Với nhu cầu cần nhà ở hiện nay ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng,... Với tốc độ gia tăng dân số nhanh chóng, tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ, nên nhu cầu về nhà ở sẽ rất lớn. Nhu cầu thị trường đối với từng loại hình kinh doanh phòng trọ ngày càng tăng nhanh và chưa có xu hướng giảm đi.

    Doanh thu khi cho thuê phòng trọ luôn ổn định hàng tháng, bất chấp điều kiện lên xuống của thị trường bất động sản, các chủ đầu tư phòng trọ lúc này cũng thu được dòng tiền đều đặn hơn.

    Với nhiều cơ hội gia tăng được giá trị của bất động sản. Doanh thu đến từ chuỗi các phòng trọ cho thuê hàng tháng, bên cạnh đó bạn còn mở rộng thêm được các dịch vụ khác như giặt ủi, sửa chữa, bán tạp hóa,...

    Các rủi ro có thể gặp phải

    Bên cạnh những tiềm năng, cơ hội mà mô hình này mang đến thì cũng còn rất nhiều các rủi ro, yếu tố khó lường phát sinh trong quá trình kinh doanh.

    Bạn cần phải hoàn thành nhiều khâu thủ tục pháp lý, đăng ký kinh doanh, đăng ký tạm trú,... mọi thủ tục đều phức tạp và phải làm việc nhiều với cơ quan Nhà nước. Còn phải đối diện với rất nhiều các vấn đề như sửa điện nước, an ninh, cháy nổ,...

    Khi kinh doanh phòng trọ chắc chắn bạn sẽ phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, có nhiều kỉ luật, có người gây rối. Khi không có kinh nghiệm trong việc sàng lọc khách thuê nhà ngay từ ban đầu, bạn có thể sẽ gặp phải các thành phần xấu làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh.

    Bạn cũng có thể thua lỗ hoặc mất nhiều tiền thuê nhà nếu không biết tính toán kỹ lưỡng về doanh thu và chi phí. Áp lực tài chính, huy động vốn luôn lớn hơn so với khoản doanh thu lẻ thu hàng tháng.

    Để hạn chế được các rủi ro, bạn cần xây dựng kế hoạch kinh doanh nhà trọ chi tiết phù hợp với số vốn và hình thức kinh doanh.

    Trên đây là những thông tin hữu ích về thị trường đầu tư phòng trọ cho thuê hiện nay. Hy vọng đã cung cấp cho bạn đầy đủ chi tiết để chuẩn bị kế hoạch phù hợp hơn với ý tưởng kinh doanh của mình.
     

Chia sẻ trang này