Môi trường kinh doanh và các yếu tố trong đó là gì?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 11/6/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Môi trường kinh doanh là gì?
    Trước khi bàn đến những yếu tố nào trong đó, bạn có biết môi trường kinh doanh là gì không? Môi trường kinh doanh là tổng thể của tất cả các cá nhân, tổ chức và các lực lượng khác nằm ngoài tầm kiểm soát của công ty, nhưng doanh nghiệp vẫn phụ thuộc vào môi trường nào vì chúng ảnh hưởng đến hoạt động chung và tính bền vững của doanh nghiệp.
    [​IMG]
    Có một số yếu tố định hình môi trường kinh doanh như nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh, nhóm người tiêu dùng, phương tiện truyền thông, chính phủ, khách hàng, điều kiện kinh tế, điều kiện thị trường, nhà đầu tư, công nghệ, xu hướng và nhiều thể chế khác tồn tại bên ngoài công ty.

    Ví dụ, một sự thay đổi về thuế của chính phủ có thể khiến khách hàng mua ít hơn. Ở đây doanh nghiệp phải thiết lập lại giá bán để tồn tại trước sự thay đổi. Ngay cả khi doanh nghiệp không tham gia vào sự thay đổi, nó vẫn phải thích ứng để tồn tại hoặc tận dụng cơ hội.

    Hiểu môi trường kinh doanh
    Để hiểu nó, trước tiên bạn phải phân tích từng yếu tố trong thuật ngữ này.

    Đầu tiên , thuật ngữ môi trường có thể được hiểu là một cái gì đó bao quanh hoặc điều kiện các hoạt động cụ thể đang diễn ra.

    Thứ hai , vì chúng ta biết doanh nghiệp kinh doanh là một thực thể xã hội được tạo ra dựa trên cấu trúc phân cấp, trong đó mọi người được kích hoạt cùng nhau để đạt được mục tiêu chung.

    Như vậy, môi trường kinh doanh là bất kỳ yếu tố nào bên trong hoặc bên ngoài tổ chức kinh doanh có ảnh hưởng chủ yếu đến hoạt động kinh doanh . Nói cách khác, môi trường bên trong và bên ngoài có thể ảnh hưởng đến việc tạo ra một doanh nghiệp.

    Tầm quan trọng của việc hiểu môi trường kinh doanh
    Vì môi trường có ảnh hưởng đến sự thành công, quy mô, tầm nhìn đến chiến lược phát triển doanh nghiệp nên việc hiểu rõ vấn đề này phải là ưu tiên hàng đầu của các nhà lãnh đạo.

    Một khi họ biết về những tác động tích cực và tiêu cực của môi trường hiện tại, họ có thể đưa ra các chiến lược quan trọng để kiểm soát các tình huống có thể và không thể đoán trước được. Dưới đây là một số sự thật về môi trường trong kinh doanh.

    1. Cho phép các công ty xác định các cơ hội kinh doanh
    Tất cả các hình thức thay đổi đều không tiêu cực. Nếu chúng có thể được hiểu và đánh giá, chúng có thể là lý do cho sự thành công của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn là chủ doanh nghiệp phải có khả năng xác định các thay đổi và sử dụng chúng như một công cụ để giải quyết các vấn đề kinh doanh trong tầm tay.

    Ví dụ, trước đây người Indonesia rất khó đi xe ôm. Đến đâu họ phải ra đầu hẻm đón xe ôm. Cuối cùng, một công ty khởi nghiệp đã nhìn thấy cơ hội này để xây dựng một ứng dụng để giải quyết vấn đề này và sau đó góp phần thành lập một ứng dụng đặt xe ôm trực tuyến có tên Gojek và Grab.

    2. Sử dụng tốt các nguồn lực
    Việc quét kỹ môi trường kinh doanh sẽ giúp bạn tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên hữu ích mà doanh nghiệp của bạn cần. Điều này có thể giúp các công ty theo dõi hoặc giám sát các nguồn lực và sau đó biến chúng thành hàng hóa và dịch vụ.

    3. Đối mặt với sự thay đổi
    Các doanh nghiệp cần nhận thức được những thay đổi liên tục của môi trường, cho dù đó là những thay đổi về yêu cầu của khách hàng, xu hướng hiện có, chính sách mới của chính phủ cho đến những thay đổi về công nghệ. Nếu doanh nghiệp biết về thay đổi này, thì doanh nghiệp có thể đưa ra phản ứng để đối phó với thay đổi.

    4. Hỗ trợ lập kế hoạch
    Lên kế hoạch một cách nghiêm túc có nghĩa là lập kế hoạch cho những việc cần làm trong tương lai. Khi môi trường kinh doanh xuất hiện các vấn đề hoặc cơ hội, thì bạn với tư cách là chủ doanh nghiệp có thể quyết định những kế hoạch cần thực hiện để giải quyết tương lai và giải quyết các vấn đề hoặc tận dụng các cơ hội. Sau khi phân tích những thay đổi, bạn có thể lập kế hoạch để chống lại những thay đổi trong tương lai.

    5. Giúp các doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động
    Các công ty thực sự quan tâm đến môi trường cũng có thể phát triển bằng cách cải thiện hiệu suất theo những thay đổi xảy ra. Thích ứng với các lực lượng bên ngoài giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả hoạt động và tồn tại trên thị trường.
     

Chia sẻ trang này