Một số bức tranh 9 con cá chép

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongk09, 26/9/19.

  1. phongk09 Thành viên

    bức tranh 9 con cá chép còn có tên gọi khác là tranh cửu ngư đồ là bức tranh phong thủy được nhiều người ưa thích và ưu tiên chọn để treo trong phòng khách với nghĩa phong thủy đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Vậy, bạn đã biết ý nghĩa và cách treo tranh cửu ngư chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

    1. Ý nghĩa bức tranh cửu ngư quần hội
    Cửu ngư quần hội là bức tranh với hình ảnh 9 con cá chép lội ngược dòng vượt ngũ môn để hóa thành rồng. Vì thế, cá chép được xem là con vật được linh thiêng, cao quý trong tín ngưỡng dân gian người Việt. Không chỉ vậy, loài vật này còn là tượng trưng của sự thăng tiến, công danh, sự nghiệp.

    Trong bức tranh là hình ảnh 9 con cá chép, theo phong thủy, số 9 là con số đẹp nhất có ý nghĩa là đủ đầy, là hàm ý của sự trường tồn, trường thọ và vĩnh cửu.

    [​IMG]

    Đặc biệt đối với những người làm ăn kinh doanh thì tranh cá chép lại càng có ý nghĩa quan trọng, Treo tranh cửu ngư có thể giúp cho công việc của họ được thuận buồm xuôi gió.

    Vì thế tranh cửu ngư quần hội phong thủy ngoài có tác dụng trang trí làm tăng tính thẩm mỹ cho phòng khách thì còn được người ta dùng làm quà tặng đối tác, bạn bè, người thân nhân dịp khai trương cửa hàng với ý nghĩa mang lại may mắn, phát tài phát lộc.
     

Chia sẻ trang này