Ngôi nhà khách sạn: Chưa DA nào sở hữu sổ hồng

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi phongkhamkt, 13/8/17.

  1. phongkhamkt Thành viên

    Cục Quản lý nhà hay Thị trường bất động sản (BĐS) cho biết, chủng hộ khách sạn (condotel) là một chủng hình mới và hiện chưa có dự án nào được cấp sổ hồng.
    Đặt so sánh trong tương quan với nước hàng xóm Thái lan, thị trường condotel Việt phái mạnh còn những tiềm năng, ông Nguyễn Mạnh Hà, chủ toạ Hội đồng Quản chữa trị Phú Quý Land cho biết tại tọa đàm “Thị trường condotel hoặc nỗi lo thừa cung” vừa diễn ra. Theo ông Hà, Thái truyền nhiễm 70 triệu đối tượng tuy vậy năm 2016 đón đến 35 triệu khách. Pattaya bị 100.000 Phòng tuy vậy tỷ lệ lấp đầy luôn đạt 90%.

    [​IMG]

    Ông đưa chứng: “Việt người con trai mang cao địa danh đẹp. Mới đây tôi sang Singapore và xuất hiện nhiều tài xế taxi ở đó cũng biết đến Vịnh Hạ Long, Tp.HCM…”. Ông cũng cho rằng tình huống thừa cung condotel vẫn chưa đáng lo. Theo ông, tác phẩm này k chỉ thúc đẩy ngành du lịch mà còn cả BĐS ví như lây chủ yếu sách phát triển tốt, như phổ biến sách mở cửa cho rằng người nước ngoài mua condotel.

    Dù tình trạng thừa cung chưa đáng e ngại, tuy thế ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt phái mạnh (VNREA) xem hay, nội dung có khi vươn lên là rủi ro với nhà thứ nhất tư thiết bị cấp và khiến nhiều người câu hỏi nhất là tính pháp lý với condotel còn cheo leo, chưa được hoàn tất.

    Theo ông, một số bộ luật hiện đều đang gặp vướng khi phát triển hoàn thiện condotel đúng nghĩa hay cũng lần đầu bộc lộ ́một vài vấn đề mối liên hệ đến cơ sở cấp quyền sở hữu cho rằng một số loại hộ, việc quản lý, phát triển dịch vụ...

    “Một nội dung khác là nội dung cam kết lợi nhuận, chia theo lợi nhuận của rất nhiều chủ thứ nhất tư với người mua. Hiện giờ, nhiều nhất là một số nhà đầu tư cam kết trong ngừng tối đa 10 năm, còn kịch bản sau đó như thế nào thì chưa ai biết được”, ông Thành nói.

    Cũng tư vấn về nội dung này, ông Phạm Văn Thường, Trưởng phòng Quản lý BĐS - Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho rằng, giả dụ với tư cách thức là nhà thứ nhất tư thứ cấp, ông cũng khá e ngại.

    "Tôi k nhắc ko tin tưởng cam kết chủ đầu tư, nhưng một loại hình BĐS sau đây này có thể nảy đẻ nhiều thông tin nếu chỉ dựa vào cam kết của chủ đầu tư. Theo tôi, trong tình trạng này, các bạn thấp thế hơn chủ đầu tư. Chủ thứ nhất tư biên soạn hợp đồng chứ bị phải là thoả thuận đâu. Theo tôi, nhà nước quản lý vấn đề cam kết thì chủ đầu tư mới không chạy đi đâu được”, vị này nêu ý kiến cá nhân. Xem thêm: thiết kế thi công cửa hàng quần áo

    Cũng theo ông Thường, lớn chủ đầu tiên tư lúc này xếp vào ra một số cam kết khá mạnh như sắm một biệt thự, lợi nhuận 10% một năm. Tức thị ko phải tuân gì thì 10 năm dưới đây cũng sẽ chứa thêm một căn resort nữa. &Quot;Nghe thì rất dễ dàng nhưng thực sự 10 năm sau đây mới là câu chuyện. Dù nhiều chủ thứ nhất tư trả lời rằng lúc đó sẽ nhiễm pháp luật, tuy thế chúng ta cũng phải đặt vấn đề này sớm", ông Thường cho và.

    Đồng quan điển, theo ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, hiện tại, nhà đầu tiên tư trang bị cấp phải gánh lớn đe dọa. Trong lúc đó, theo ông Châu, ngày nay, nhiều condotel mang giá bán đồng nhất với một số kiểu hộ lớn cấp ở Tp.HCM dù vị trí ven biển. Vậy nên, cơ quan quản lý có khung pháp lý để chủ đầu tư thực hiện lời hứa lãi suất 8-12%/năm.

    Phó chủ toạ Hiệp hội BĐS Việt nam (VNREA) cũng cho thấy, giá chữa trị tài sản của người chọn cũng mắc ảnh hưởng không nhỏ nếu chủ đầu tiên tư gặp tương đối khó khăn, giảm giá điều trị thương hiệu. Đó là chưa nhắc ́một vài chủ đầu tư loại bỏ cuộc chơi.

    "Nếu sử dụng thu thuế BĐS đồ vật 2, nhà đầu tiên tư đồ vật cấp phải chịu đe dọa hơn bởi có khi mang theo tình huống lãi lớn khi không trọn vẹn bù xem nộp thuế", ông Thành cho rằng.

    Trước vài ám ảnh về sự đe dọa của condotel, bà Hương nai lưng Kiều Dung, Phó chủ tịch Hội đồng quản điều trị cơ quan CP Tập đoàn FLC cho rằng, hiện mang nhiều resort vẫn hiệu quả dù đã trên 10 năm. Kèm theo condotel sẽ thường xuyên được nâng cấp, bảo quản trong quá trình vận động.

    "Giả sử, chủ đầu tư phá sản trong tiến trình vận hành thì sẽ phải được chuyển nhượng cho một số nhà đầu tiên tư khác, cam kết quyền lợi tối đa với nhà thứ nhất tư. Hoặc khi đó, quý khách vẫn được đảm bảo về vốn, lãi suất tốt hàng năm và cũng sẽ không mang đe dọa về tài sản", bà Dung nói.

    Tại hội thảo, một số thầy thuốc chuyên khoa cũng bày tỏ lo ngại về thông tin cấp sổ, pháp lý xem condotel. Ông Lê Hoàng Châu cho thấy, những căn hộ nhà nghỉ du lịch được xem phép cấp sổ đỏ theo quyết nghị Trung ương nhưng ko bắt nguồn sổ hộ khẩu. Quyền sử dụng condotel tương đối lâu dài tuy thế Luật Đất đai bây giờ k nhắc đến loại hình này. Ông cũng xem hoặc, về đề xuất sửa đổi các tính pháp lý của những condotel, đơn vị này đã lớn lần gửi văn bản đến các cấp.
     

Chia sẻ trang này