Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi vkiller1, 17/4/18.

  1. vkiller1 Thành viên mới

    Nguyên nhân gây bệnh ung thư gan

    Bệnh Ung thư gan xếp thứ 6 trong các loại ung thư về mức độ phổ biến và đứng thứ 2 về mức độ gây tử vong. Tỷ lệ mắc bệnh ung thư gan cao nhất nằm ở khu vực Đông Á. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến bệnh ung thư gan? Các nhà nghiên cứu đã dành nhiều công sức cho việc tìm hiểu về vấn đề này. Hãy cùng xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây bệnh ung thư gan.

    1- Các nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư gan

    Hiện nay, các nhà khoa học chưa xác định rõ ràng về nguyên nhân gây bệnh ung thư gan. Mặc dù, chúng ta không biết chính xác nguyên nhân nào gây ra ung thư gan nhưng có một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ, như sau:

    [​IMG]

    Hình ảnh minh họa

    1.1 - Nguyên nhân do triệu chứng Xơ gan

    • Khi gan bị tổn thương lâu ngày, các tế bào gan chết đi và thay thế bằng các mô sẹo, thay đổi cấu trúc gan, giảm chức năng gan tạo ra các triệu chứng của xơ gan, từ đó làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư gan.
    1.1 - Nguyên nhân do rượu

    • Trong rượu bia có chất cồn làm hủy hoại tế bào gan. Uống nhiều rượu cũng có thể gây tổn hại trực tiếp DNA trong các tế bào gan, khi tế bào gan bị biến đổi trong thời gian dài sẽ xuất hiện các dấu hiệu của u gan, là lúc cơ thể có nguy cơ bị ung thư gan.
    1.3- Nguyên nhân do Nhiễm virus viêm gan

    • Vi rút viêm gan (a,b,c,d…) làm gan bị tổn thương, hủy hoại tế bào. Gan bị nhiễm vi rút viêm gan trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ phát triển ung thư gan nguyên phát. Trong đó vi rút viêm gan C là nguyên nhân gây ung thư gan cao nhất trong các loại vi rút viêm gan.
    1.4 - Nguyên nhân do miễn dịch thấp

    • Khi cơ thể có hệ miễn dịch thấp dẫn đến không ngăn chặn được sự tấn công từ phía bên ngoài, dễ nhiễm các bệnh truyền nhiễm, đặc biệt là vi rút viêm gan. Từ đó, cơ thể dễ mắc bệnh ung thư gan hơn.
    1.5 - Nguyên nhân di truyền

    • Một nghiên cứu cho thấy ung thư tuyến tiền liệt có thể là nguyên nhân dẫn tới bệnh ung thư gan cho thế hệ kế cận tiếp theo. Tỷ lệ nam mắc bệnh ung thư gan nhiều hơn nữ.
    1.6 - Nguyên nhân khác

    • Người bị tiểu đường có khả năng mắc bệnh ung thư gan cao hơn so với những người không bị . Đó có thể do những người bị bệnh tiểu đường có mức độ insulin cao hơn từ đó làm tổn thương gan.
    • Những người đã từng cắt bỏ túi mật cũng có thể có nguy cơ mắc bệnh ung thư gan cao hơn bình thường, do nguy cơ gia tăng do áp lực lớn ở ống mật gây viêm lâu dài trong các mô gan.
    1.7 – Triệu chứng của bệnh ung thư gan


    • Triệu chứng Sút cân: Chức năng quan trọng nhất của gan là chuyển hóa và giải độc. Khi gan tổn thương, chức năng gan giảm sẽ khiến các chất không được chuyển hóa hết, khiến hấp thu kém, bạn bị sút cân. Đây được coi là một triệu chứng quan trọng của bệnh ung thư gan.

    • Triệu chứng Đau bụng: Gan nở rộng và suy giảm chức năng sẽ dẫn đến đau bụng. Triệu chứng này rất dễ nhận biết, vì vậy hãy lưu tâm khi bạn bị đau bụng cùng với gan nở rộng, rất có thể bạn đã mắc bệnh ung thư gan.

    • Triệu chứng Ngứa: Ngứa có thể do nhiều nguyên nhân và là triệu chứng chung của nhiều bệnh nhưng đa phần các bệnh nhân ung thư gan đều thấy ngứa nên đây cũng là một trong những dấu hiệu sớm của bệnh ung thư gan. Ngứa do ung thư gan là do sự tăng bilirubin trong cơ thể dẫn tới ngứa.


    2- Tìm ra nguyên nhân gây bệnh ung thư gan để phòng bệnh hiệu quả

    Bệnh Ung thư gan là căn bệnh có thể phòng ngừa được. Từ những nguy cơ nêu trên, có thể đưa ra một số phương pháp mới trong điều trị ung thư gan, như: Tiêm vacxin chống lại virus viêm gan B, ngừa HCV bằng cách: quan hệ tình dục an toàn, tiêm vắc xin phòng bệnh.

    Ngoài ra, khi mắc phải những nguyên nhân trên, người bệnh nên ý thức rằng lúc này chức năng giải độc của gan đã bị suy giảm, các chất độc tồn ứ lại sẽ gây nhiễm độc cho gan, các cơ quan nội tạng làm sức khỏe suy giảm nhanh và có thể diễn tiến thành bệnh ung thư gan. Do đó, người bệnh nên chú ý điều chỉnh thói quen sinh hoạt, ăn uống khoa học, lành mạnh, kết hợp sử dụng thêm các thảo dược đã được nghiên cứu, chứng minh công dụng giải độc và bảo vệ gan, tiêu biểu như cây Cà gai leo, Mật nhân.

    Từ lâu, Cà gai leo đã được nhiều công trình nghiên cứu khoa học chứng minh giúp bảo vệ gan khỏi tác hại của bia rượu, hóa chất độc hại, là dược liệu duy nhất kiểm chứng có hiệu quả điều trị lâm sàng trên bệnh nhân viêm gan B mạn tính thể hoạt động, ngăn ngừa xơ gan rõ rệt. Mật nhân được sử dụng để chữa các bệnh về gan mật, bảo vệ tế bào gan, kích thích miễn dịch, làm tăng sức đề kháng cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, chống lại bệnh tật. Đặc biệt, sự kết hợp Cà gai leo và Mật nhân mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị các bệnh về gan vượt trội, bảo vệ gan khỏi các tác nhân gây hại.

    Nếu các bạn cần tư vấn điều trị gan, vui lòng gọi đến số 0936645338 để được chuyên gia chuẩn đoán bệnh gan miễn phí.
     

Chia sẻ trang này