Nhổ răng số 7 như thế nào? Có phải trồng lại không?

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi trongimplantvn, 20/2/20.

  1. trongimplantvn Thành viên mới

    Răng miệng nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, nhất là răng hàm nằm phía sâu bên trong rất dễ bị sâu. Nếu răng sâu nặng thì bắt buộc bạn phải loại bỏ nó ra khỏi cung hàm. Trong trường hợp răng số 7 sâu thì phải làm sao? Có phải trồng lại không? Tìm hiểu ngay.

    1/ Nhổ răng số 7 như thế nào?

    Thực chất quy trình nhổ răng số 7 hay bất kỳ răng loại nào cũng đều giống nhau, tuy nhiên răng số 7 có nhiều chân răng hơn nên việc nhổ răng khó khăn hơn. Lúc này cần có bác sĩ có tay nghề cao và thực hiện nhổ răng bằng máy móc hiện đại nhằm đảm bảo an toàn và nhanh chóng nhất.

    [​IMG]

    Nhổ răng số 7 thực hiện gồm 5 bước

    Nhổ răng số 7 được thực hiện theo quy trình sau đây:

    + Bước 1: Bác sĩ thăm khám xác định nguyên nhân và tư vấn nhổ bỏ nếu không thể khắc phục bằng các biện pháp nha khoa khác.

    + Bước 2: Vệ sinh khoang miệng và vùng răng số 7 cần loại bỏ.

    + Bước 3: Gây tê vùng nhổ răng số 7

    + Bước 4: Bác sĩ sử dụng máy siêu âm Piezotome loại bỏ răng mà không xâm phạm vào mô mềm của răng, hạn chế tối đa vết thương đảm bảo lành thương nhanh chóng.

    + Bước 5: Hoàn tất quá trình nhổ răng số 7, bác sĩ tư vấn cách chăm sóc răng sau nhổ và hẹn lịch tái khám (nếu có).

    Như vậy, quá trình nhổ răng số 7 được thực hiện tương đối nhanh chỉ khoảng 15 – 20 phút chiếc răng đã hoàn toàn được loại bỏ. Thế nhưng đây là chiếc răng có chức năng ăn nhai chính trên cung hàm, vậy nhổ răng có gây ảnh hưởng không?

    2/ Nhổ răng số 7 có phải trồng lại không?

    Câu trả lời chắc chắn là “có” bởi răng số 7 có vai trò chính trong ăn nhai, hơn nữa nhổ răng 7 sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng khi tình trạng tiêu xương hàm xảy ra răng sẽ bị xô lệch gây ảnh hưởng đến toàn bộ hàm răng. Hơn nữa, tiêu xương khiến mặt nhăn nheo, mất thẩm mỹ khuôn mặt.

    [​IMG]

    Trồng răng số 7 đảm bảo ăn nhai hiệu quả, không gây biến chứng

    Chính vì vậy, giải pháp tối ưu nhất lúc này là lựa chọn cấy ghép implant, phương pháp khắc phục răng mất như tiến trình mọc răng thật. Bác sĩ sẽ sử dụng trụ titanium để cắm vào xương răng như chân răng thật, sau đó khoảng 4 – 6 tháng trụ tích hợp chắc chắn vào xương bác sĩ sẽ kết nối bằng răng sứ như thân răng đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai cho bạn.

    Đặc biệt, trồng răng implant giúp ăn nhai như răng thật và ngăn ngừa tiêu xương hàm tối ưu nhất. Đây là giải pháp phục hồi răng mất hoàn hảo nhất hiện nay. Do đó, nếu bạn mất răng số 7 hãy lựa chọn trồng răng cho chất lượng cuộc sống tốt nhất.

    Xem thêm: Trồng răng Implant có đau không? Có nguy hiểm không? (https://trongrangimplant.vn/trong-rang-implant-co-dau-nguy-hiem-khong.html)
     

Chia sẻ trang này