Những chuyến đi chơi ngắn - day trip

Thảo luận trong 'Ảnh phượt - Album ảnh du lịch đẹp' bắt đầu bởi Phượt, 1/10/17.

  1. Phượt Thành Viên Quản Lý

    Những chuyến đi chơi ngắn - day trip
    Chào các ACE,

    Em xin lập thớt này để chia sẻ các chuyến đi chơi ngắn, kiểu day trip sáng đi chiều về. Vì các trip đi chơi ngắn nên số lượng hình ảnh ít, không đủ nhiều để lập thớt riêng cho mỗi chuyến nên em tính sẽ post hết vào thớt này mỗi khi có dịp đi đâu đó để vừa chia sẻ hình ảnh cũng như "quảng cáo" phong cảnh của tỉnh bang Ontario, Canada.

    Nếu như có thiếu/sai gì mong mọi người bỏ qua và góp ý thêm.

    Nếu có ACE nào đã từng đi qua nơi em ghé thì xin cứ việc thoải mái post lên :)


    Chuyến đầu tiên của em sẽ là:
    1. Ngắm mùa thu tại công viên tỉnh bang Algonquin​



    [​IMG]

    Algonquin Park nằm trong tỉnh bang Ontario và cách thành phố Toronto khoảng 2.5h lái xe lên hướng Bắc. Được thành lập năm 1893 nên Algonquin Park này là công viên lâu đời nhất tại Canada.
    Công viên Algonquin có diện tích 7630 km² (2946 sq. miles) và là 1 trong 5 công viên tỉnh bang (provincial park) lớn nhất tỉnh Ontario. Mỗi công viên đều được bảo tồn và mở cửa quanh năm cho du khách đến tham quan. Du khách có thể đến để đi bộ trên các đường mòn (trail) trong công viên, hoặc có thể cắm trại, picnic, câu cá, chèo thuyền...vv. Nói chung, dù làm gì thì tất cẩ đến đây đều để hòa mình vào không khí thiên nhiên trong lành yên tĩnh sau những ngày làm việc trong thành phố.


    Con đường highway 60. Con đường chính chạy xuyên Algonquin Park. Từ đây sẽ có những ngã rẽ ra các nơi cắm trại, câu cá, chèo thuyền, picnic đi trail, vv.
    [​IMG]

    Em chuẩn bị chuyến đi này cũng một thời gian. Định năm nay khi lá chuyển màu thì sẽ lên chụp phong cảnh mùa thu. Trên website của Algonquin Park cũng có thông báo cho ta biết lá đang chuyển màu đến đâu, khi nào là đỉnh (peak) của mùa để ta có thể đi đến chụp lúc "đẹp nhất". Nhưng đáng tiếc là chỉ còn vài ngày sẽ peak thì một đợt nóng đến Ontario. Nhiệt độ đang khoảng 18C (65F) tự nhiên tăng vọt như mùa hè đến +30C (86F) và kèm theo ẩm có lúc lên đến 40C (104F). Đợt nóng kéo dài gần 1 tuần làm các cây tự nhiên ngưng thay lá, và thay vì các màu cam vàng đỏ rực thì lại biến thành nhạt, hoặc thẫm.
    Tuy vậy, đã lên kế hoạch rồi nên em cũng đi vừa nghỉ ngơi vừa ngắm cảnh.


    Gốc cây tại một nơi bên highway 60. Sau lưng em là một hồ nước lớn. Chắc chỗ này câu cá cũng được.
    [​IMG]

    Ảnh đẹp Việt Nam được sưu tầm từ Internet
     

Chia sẻ trang này