Những điều mà nhân viên bán hàng cần phải biết

Thảo luận trong 'Nội dung linh tinh SEO' bắt đầu bởi Lưu Bá Ôn, 20/10/21.

  1. Lưu Bá Ôn Thành viên

    Trong nhiều năm, tôi đã lắng nghe hàng chục chuyên gia và giảng viên giải thích những gì cần thiết để thành công trong bán hàng. Đây là những gì họ đã nói với tôi, cùng theo dõi để có thể trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc bạn nhé.
    1. Làm thế nào để nghiên cứu triển vọng và các ngành của họ.
    Sử dụng web để khám phá cách khách hàng tiềm năng của bạn xem doanh nghiệp của họ và cách họ phục vụ khách hàng của chính họ.

    2. Làm thế nào để phân biệt giữa các đầu mối bán hàng nóng và lạnh.
    Áp dụng một bộ tiêu chí cho những người có khả năng mua, dựa trên kinh nghiệm trước đây của bạn về những người đã mua trong quá khứ.

    3. Cách bắt chuyện với khách hàng tiềm năng.
    [​IMG]
    Cho dù bạn đang gọi điện thoại hoặc theo dõi giới thiệu hoặc truy cập web, bạn phải có khả năng thu hút sự quan tâm của một người lạ.

    4. Làm thế nào để đặt những câu hỏi giúp thúc đẩy việc bán hàng về phía trước.
    Bạn sẽ cần dần dần khám phá thông tin, không phải thông qua thẩm vấn, mà thông qua cuộc trò chuyện cho và nhận một cách tự nhiên.

    5. Làm thế nào để lắng nghe nhiều hơn bạn nói.
    Ngay cả khi bạn có nhiều điều để nói, bạn phải luôn nhớ rằng việc bán hàng chủ yếu là về khách hàng chứ không phải về bạn hay công ty của bạn.

    6. Làm thế nào để nuôi dưỡng một cơ hội chớm nở.
    Trong mọi tình huống bán hàng đều có một mùa: thời điểm gieo trồng, thời điểm gặt hái, thời điểm giữ im lặng và thời điểm để nói.

    7. Làm thế nào để nhận ra rằng một khách hàng tiềm năng KHÔNG quan tâm.
    Đừng để những giấc mơ về vinh quang ngăn cản bạn nhìn thấy thực tế phũ phàng về một khách hàng tiềm năng chỉ đơn giản là sẽ không mua.

    8. Làm thế nào để làm rõ các vấn đề và cơ hội của khách hàng.
    Khách hàng thường có ý tưởng về những gì họ cần; công việc của bạn là chẩn đoán và giải quyết gốc rễ của nhu cầu đó.

    9. Làm thế nào để vô hiệu hóa mối đe dọa cạnh tranh.
    Ngay từ đầu, bạn phải truyền đạt những gì độc đáo về giải pháp của công ty bạn, để nó trở thành lựa chọn thực sự duy nhất .

    10. Làm thế nào để vượt qua sự phản đối mua hàng.
    Những khách hàng tiềm năng muốn mua sẽ phản đối để chắc chắn rằng đó là quyết định đúng đắn. Công việc của bạn là giúp họ nhìn thấy rõ ràng.

    11. Làm thế nào để xây dựng lòng tin thông qua làm việc với mọi người.
    Sự tin tưởng phải có được nhờ tính nhất quán và tính chính trực, cả hai điều này chỉ bộc lộ theo thời gian.

    12. Làm thế nào để lôi cuốn khán giả.
    Khi bạn được yêu cầu trình bày trước một nhóm người, bạn không thể chỉ chạy xuống các gạch đầu dòng. Bạn muốn họ "ăn không ngồi rồi"!

    Ngoài những điều trên các nhân viên bán hàng cần biết thêm những kỹ năng bán hàng khác để có thể trở thành một người bán hàng tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này